Jason Mraz YES! อัลบั้มใหม่ ซื้อมาแล้ว!!

ขอ review the new album ของ Jason Mraz กันหน่อยครับ กับอัลบั้มที่ชื่อว่า YES!
แบบว่าไปเจอที่ร้าน B2S น่ะครับ เห็นแล้วซื้อทันทีไม่มีรีรอ (อัลบั้มของ Jason Mraz ชุดนี้ออกไวพอๆกับที่ต่างประเทศเลย ขนาดผมซื้อที่ต่างจังหวัดนะเนี่ย)
หน้าปกเป็นเช่นนี้ครับ ^ ^
เปิดออกมาจะพบว่าเป็นบานพับ 3 ชั้น ... ชั้นฝังขวาที่พับอยู่ภายใน จะเป็นรูปแบนด์ทีมใหม่ของ Jason Mraz เค้าล่ะครับ ซึ่งเป็นสาวๆล้วนๆครับ หนึ่งหนุ่ม (ตัวเจสันเอง) และสาวๆอีก 4 คน
พอเปิดออกหมดก็จะเจอกับ artwork ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ได้น่าสนใจหรือสื่ออะไรมากมาย คือมันไม่ได้เข้ากับธีมของเพลงเท่าไหร่นะผมว่า
แผ่นซีดี ... แอบอยู่ในช่องนี้ครับ ใช้สีเขียวเหมือนกับอัลบั้ม love is a four letter word เลย
ส่วนเนื้อเพลงหรือ lyrics นั้น อยู่ในด้านหน้าครับ ดึงออกมาจากปกได้
เป็นแบบนี้ครับสำหรับเนื้อร้อง
เปิดออกมาก็มีเนื้อเพลงให้ครบทุกเพลงไม่มีกั๊ก
และมีรูปขาวดำดิบๆของสมาชิกทุกคนรวมทั้งตัว Jason Mraz ครับ
หากจะให้วิจารณ์เพลงทั้งอัลบั้ม ขอบอกว่าแฟนๆของเดิมของ Jason Mraz ไม่มีทางผิดหวังครับ เพราะทุกเพลง!!
แต่ครั้งนี้ไม่น่าจะเห็นความดังของซิงเกิ้ลที่ไต่ชาร์ต เพราะว่าเพลงแต่ละเพลงไม่มีเมโลดี้เด่นๆโดดๆให้ติดหูคนฟังใหม่ๆ เว้นแต่ว่าจะเป็นแฟนเพลงดั้งเดิมของ Jason Mraz อยู่แล้วก็เท่านั้นครับ
เพลงที่ตัดเป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวจะคงแนวเดิม เมโลดี้หวานๆ ฟังสบายของเค้า ... แต่เพลงที่ไม่ได้ตัดซิงเกิ้ลนี่แหละ คือทีเด็ด มีความสร้างสรรค์ในภาคดนตรีไว้เยอะ แต่ภาคทำนองจะไม่เด่นเท่าเพลงปั้นขายครับ

รวมๆก็คือแฟนๆ Jason Mraz ไม่มีผิดหวังแน่นอน ไม่ต้องลังเลที่จะซื้อเลยครับ ^ ^

-----------------------------

Update ครับ

ฟังอัลบั้มใหม่นี้ไปเรื่อยๆแล้วผมรู้สึกว่า มันเพราะมากๆแทบทุกเพลงเลยอ่ะ (ยกเว้น Love someone ที่ผมชอบน้อยสุด ทั้งๆที่เป็นซิงเกิ้ลแรก -*-)
คือ ถ้าจะบรรยายให้เห็นภาพ ขอเทียบเป็นตัวเลขง่ายๆว่า สมมุติเมื่อก่อน Jason Mraz มีเพลง ที่คะแนนเต็ม 10 จำนวน 1-2 เพลงในอัลบั้ม ส่วนเพลงที่เหลือก็ประมาณ 6 คะแนน
กับอัลบั้มใหม่ YES! นี้ ... เพลงส่วนใหญ่ 7-8 คะแนนทั้งนั้นครับ (สำหรับผมน่ะนะ) ไม่มีเพลง 6 คะแนน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ค่อยมีเพลงคะแนนเต็ม 10 น่ะครับ ลักษณะของอัลบั้ม YES! มันประมาณนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น