รีวิวร้านอาหารจังหวัดตาก "สะบายดี"

ร้านอาหารสะบายดี อำเภอเมืองตากเป็นร้านอาหารแนวเพลงเพื่อชีวิต ฟังเรื่อยๆ ทานอาหารเคล้าคลอไปเรื่อยๆครับ ไม่เชิงเป็นผับเป็นบาร์อะไร เน้นทานเป็นอันดับแรก แล้วใช้เพลงแนวเพื่อชีวิตขับกล่อม
แต่จริงๆตอนที่แวะเข้าไปทานไม่ได้คิดหรอกครับ ว่าเป็นแนวเพื่อชีวิต เห็นพอมีคนนั่งอยู่พอประมาณ น่าจะอร่อยดี ก็เลยแวะไปทานครับ ^ ^
ทำเลของร้านสะบายดี ก็อยู่เส้นในถัดจากเส้นริมแม่น้ำปิงสายเดียวครับ หาไม่ยากนัก ขับรถวนไปวนมาก็เจอเอง เหอๆๆ
บรรยากาศภายในร้านก็สบายๆครับ ตอนไปถึงแม้จะยังไม่มีดนตรีสดมาเล่นมาร้องให้ฟัง แต่ก็มีการเปิดเพลงแนวเพื่อชีวิตให้ฟังอยู่เรื่อยๆครับ
จากนั้นประมาณ 2 ทุ่ม (มั้ง) ก็มีนักร้องมาร้องเพลงและเล่นกีตาร์ไปพร้อมๆกันให้ฟังสด ... ร้องไม่ได้ดีเว่อร์ขนาดจะไปออกซีดีได้ แต่ก็ร้องดีกว่าร้องตามบ้านตามคาราโอเกะเยอะครับ จัดอยู่ในระดับ "นักร้อง" ได้เลยครับ ^ ^ ฝีมือการเล่นกีตาร์ก็ดี
ส่วนอาหาร ... อร่อยครับ อันนี้ต้มส้มกระดูกอ่อน น้ำจะคล้ายๆต้มยำมากกว่านะผมว่า แต่ตัดรสเปรี้ยวด้วยมะขาม อร่อยดีมากๆครับเมนูนี้
ถัดมา ยำเห็ดรวม หวานนำนิดหน่อย แต่รวมๆแล้วอร่อย ได้เห็ดครบเครื่องดีครับ เกิน 3 ชนิด อร่อยครับ
และสุดท้าย เมนูเด็ดที่อยากแนะนำครับ "ไก่ร่วน" เมนูนี้คอยนานครับ กว่าจะได้กินก็กินสองเมนูบนหมดไปแล้ว ^ ^"
แต่ก็สมกับที่คอยนานครับ ไก่กรอบหอมหนังกรอบๆ ราดน้ำรสชาติกลมกล่อม อร่อยมากๆ ^ ^ (ถ้ามาก่อน น่าจะอร่อยกว่านี้ เพราะมันมาตอนเริ่มอิ่มแล้ว ... แต่พอเห็นเมนูก็พอจะเข้าใจครับว่าทำไมนาน ... กว่าไก่จะกรอบนอกแบบนี้ ต้องไฟอ่อนๆนานๆครับ)
รวมๆแล้วก็เป็นร้านที่ทานได้ทานดีครับ โอเคดีครับ แต่ถ้าไม่ชอบเพลงแนวเพื่อชีวิตเอาซะเลย ก็ไม่แนะนำครับ แต่ถ้าแค่พอฟังได้ (อาจจะไม่ต้องชอบก็ได้) ผมก็ว่าโอเคดีสำหรับบรรยากาศและรสชาติอาหารครับ สำหรับร้านสะบายดี จังหวัดตากแห่งนี้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น