Muse - The 2nd Law : CD Album Review

Muse - The 2nd Law อัลบั้มล่าสุดจาก Muse ... เมื่อซื้อมาแล้ว ก็ขอรีวิวซะหน่อย มันแพงมากเหมือนกันสำหรับยุคดิจิตอลที่หาโหลดหรือหาดูตามยูทูปได้ง่ายๆอย่างยุคนี้
เกริ่นหน่อยว่า Muse คือหนึ่งในไม่กี่วงดนตรีที่ผมชอบ ซึ่งยังคงมีชื่อและออกอัลบั้มอยู่เรื่อยๆ (นอกนั้น ไม่ยุบวงก็หมดยุคของเค้าไปแล้ว)
แต่การที่ Muse เป็นวงดนตรีที่ชอบ ก็ยังไม่เพียงพอที่ผมจะซื้อ CD เค้าหรอก มันแพง ... อย่างตอน Thom Yorke ออกอัลบั้มส่วนตัว ผมยังไม่ซื้อเลย ทั้งๆที่ชอบ Radiohead มากๆ
แต่อัลบั้มใหม่ของ Muse อย่าง The 2nd Law นั้นมีเพลงที่ชอบมากๆอยู่ถึง 5 เพลง เลยตัดใจไม่ได้ ต้องซื้อมาจนได้ (ฟังไปแล้วใน youtube ทั้ง 5 เพลง ชอบ ก็เลยซื้ออัลบั้มมา แบบว่าอยากอุดหนุนของแท้)

หน้าปกอัลบั้ม The 2nd Law ของ Muse ครับ เป็น CD กระดาษบรรจุช่องเก็บ CD ตามเทรนด์นิยม CD สมัยใหม่ (แต่ผมชอบกล่องพลาสติกแบบเก่ามากกว่ามากๆ เก็บได้ง่ายกว่าเยอะ)
เปิดมาจะเจอหน้าปกรอง เป็นรูปสมาชิกวงทั้ง 3 คนที่ถ่ายรูปออกมาเบลอๆ ไม่รู้จะอาร์ทไปไหน!! (ผมเปล่าถ่ายเบลอนะ ตัวรูปมันเบลอจริงๆ)
เปิดปกรองออกไป ก้จะเจอ CD Audio ของทั้งอัลบั้มอยู่ตรงนี้
ฝั่งของหน้าปกรองนั้น จะเป็นส่วนที่เก็บ DVD ครับ เป็น DVD ที่มีข้อมูล The Making of The 2nd Law กับ Bonus Feature ครับ
พอแกะเอา CD Audio ออกมา ก็จะเจอหน้าสมาชิกทั้ง 3 คนอยู่ด้านหลัง อันนี้ไม่เบลอละ
ช่องของหน้าปกแรก จะมี booklet อยู่
ภายในจะมี lyrics ให้อยู่ด้วย!!
ส่วนตัวชอบครับ มีเนื้อเพลงให้แบบนี้ เดี๋ยวส่วนใหญ่ไม่มีมาให้ ผมไม่ชอบเลย
และรูปของสมาชิกวง Muse ในหนังสือ booklet ครับ
ส่วนตัวก็ไม่ขอวิจารณ์เพลงละครับ
เพลงเด็ดๆของอัลบั้มนี้ Muse แกจับทำ MV ครบทั้ง 5 เพลง แล้วก็อัพลง youtube หมดแล้วครับ ไปหาฟังดูเองได้เลย
... ขอแอบกระซิบแค่ว่า อัลบั้มนี้ จากซิงเกิ้ลเปิดตัว นึกว่า Muse จะเปลี่ยนไปมาก แต่เอาเข้าจริงๆ ยังเป็น Muse เดิมๆครับ แต่ใส่สีสันเข้าไปจนอาจจะดูเหมือนเปลี่ยน แฟนเพลงเก่าๆยังไงก็ชอบแน่ๆครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น