เกาะแม่เกาะ ทะเลในแห่งหมู่เกาะอ่างทอง ในทริปสมุย

การเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง (Angthong National Marine Park) ถือเป็นอีกไฮไลท์หลักๆสำหรับคนที่ไปเที่ยวเกาะสมุยครับ ว่าถ้าไปเที่ยวสมุยทั้งที มันต้องหาซื้อทัวร์ไปชมหมู่เกาะอ่างทองกันซะหน่อย!!
และ ... ในกลุ่มเกาะเล็กเกาะใหญ่ของหมู่เกาะอ่างทองนั้น ก็มี "ทะเลใน" ซ่อนอยู่ด้วย ซึ่งเกาะที่เป็นเจ้าของทะเลในแห่งนี้ ชื่อว่า "เกาะแม่เกาะ" (Koh Maekoh) นั่นเองครับ
ก็เลยขอนำภาพจากเกาะแม่เกาะมาให้ชมกันครับ ว่าที่นี่เป็นอย่างไรหนอ ^ ^

หากชมจากภายนอก ก็จะดูเหมือนเกาะกลางน้ำทั่วๆไปที่เป็นหน้าผาภูเขาสูงชันอย่างรูปครับ
แต่เมื่อเข้าไปภายใน จึงจะรู้ว่าเกาะแม่เกาะนั้น ซ่อนแอบสระน้ำขนาดใหญ่เอาไว้ โดยมีภูเขาปิดล้อม!!
ซึ่งวิวของทะเลในของเกาะแม่เกาะนั้น จะมีทางเดินพาชมจุดชมวิวต่างๆครับ จะมีชมวิวด้านบนและด้านล่าง รวมจุดชมหลักๆก็ 2 จุดครับ
ภาพที่ถ่ายจากจุดชมวิวด้านบนอีกสักภาพ
และถ้าเดินลงมาชมจุดชมวิวด้านล่างก็จะได้สัมผัสกับผืนน้ำใกล้มากขึ้นอย่างนี้ครับ
...
ส่วนตัวผมแล้ว ทะเลในแห่งนี้ ไม่ได้จัดว่าน่าสนใจมากหากเทียบกับทะเลในที่อื่นๆ เพราะเราไม่ได้ลงไปสัมผัสจังๆเหมือนกับทะเลในที่อื่นๆ (ที่นี่ได้แค่ชมวิว)
แต่ถ้าไม่เอาไปเปรียบเทียบกับใคร จัดว่าวิวคุ้มครับ เพราะจุดชมวิวนั้น จะชมออกไปด้านนอกเกาะแม่เกาะได้ด้วย เป็นจุดชมวิวที่ 360 องศามากๆครับ ... กลับกันซะอีกที่ทะเลในที่อื่นๆเข้าไปสัมผัสได้ แต่ไม่มีจุดชมวิวให้ เรียกว่าดีเสียแตกต่างกันคนละแบบครับ

ยังไงถ้าได้ไปเที่ยวสมุยหลายๆวัน ยังไงๆก็แนะนำหมู่เกาะอ่างทองครับ (ไปทัวร์นี้ รับรองว่าเค้าต้องพาไปเกาะแม่เกาะด้วยแทบทั้งนั้นครับ ยังไงถามทัวร์เพื่อความชัวร์อีกที ถ้าอยากแวะเกาะแม่เกาะแห่งนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น