หาดตาแหวนเกาะล้าน ไปตอนเช้าคนไม่เยอะ!!

หาดตาแหวนที่เกาะล้านพัทยานั้น พักหลังๆมานี้ กรุ๊ปทัวร์ชาวจีนมากันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ จนหลายๆคนบ่นกันอุบ ว่าไปเกาะล้าน อย่าได้อยู่เลย หาดตาแหวนน่ะ เพราะคุณจะเจอกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนจนเซ็ง!!
แต่จริงๆแล้ว เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ว่าถ้าเล่นน้ำชิวๆ ก็มีหาดตาแหวนนี่แหละ ที่เล่นน้ำได้ดีที่สุด เพราะพื้นเป็นสโลปที่ชันน้อยมากๆ น้ำก็ใสดี ทุ่นก็วางแนวไว้กว้าง ป้องกันอันตรายได้ดีในระดับหนึ่ง
...
ดังนั้น ถ้าอยากจะไปเที่ยวหาดตาแหวนเกาะล้านจริงๆ และไม่อยากเจอคนเยอะๆ แนะนำว่า ไปตอนเช้าๆครับ ^ ^
ลองดูรูปครับ รูปเหล่านี้ผมถ่ายในช่วง 8.30-11.00 น. บนเกาะล้าน ในวันเสาร์ เดือนเม.ย. ซึ่งน่าจะต้องมีคนไปเที่ยวเยอะมากแน่ๆ ... แต่มันก็ไม่เยอะมากนักครับ

จากรูป จะเห็นว่าน้ำก็ใสสวยดี ช่วงประมาณ 9.00-10.00 น. แดดก็ไม่ร้อนมากด้วย ตัวไม่ดำ รีบๆเล่นน้ำช่วงนี้ก็ดีครับ คนก็ยังไม่เยอะมาก

จริงๆจะว่าไป แม้จะเป็นตอนเช้า แต่ก็สมชื่อหาดตาแหวนล่ะครับ คนเยอะนะครับ แต่ไม่ได้เยอะแบบเบียดเสียด คนส่วนใหญ่ก็อยู่ในทะเลบ้าง ที่เก้าอี้ชายหาดบ้าง แต่ยังไม่ล้นจนเกลื่อนหน้าหาด ทำให้ยังดูสบายตาอยู่ครับ

อันนี้ให้ดูน้ำทะเลช่วงเช้าๆครับ (ก็สายแล้วล่ะ เหอๆ) มันก็ใส ถ่ายรูปออกมาสวยนะครับ

จะเห็นว่าถ้าเข้าลงไปถึงในน้ำ ก็จะมีคนเยอะขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้เบียดเสียดจนหมดอารมณ์เที่ยวครับ ผมว่าคนเยอะกำลังพอจะคึกคักมากกว่า ^ ^

หันไปทางเก้าอี้ชายหาดบ้าง ก็ใช่ว่าเก้าอี้ชายหาดจะเต็มนะครับ

ทว่า ... พอเริ่มเที่ยง น้ำเริ่มลด ... ปริมาณผู้คนที่อยู่ในทะเล จะเริ่มดูหนาแน่นขึ้นแล้วครับ ... และหากไปดูโซนเก้าอี้ผ้าใบ ก็จะพบว่าคนเริ่มหนาตา ยิ่งไปมองในร้านอาหารที่กรุ๊ปทัวร์จีนมาลงนะครับ โอ้ววว แม่เจ้า คนเยอะมากๆ (อย่าไปเข้าห้องน้ำนะครับ ห้องน้ำที่คนจีนเข้าเยอะๆ สภาพเหมือนห้องน้ำประเทศจีนเลยครับ -*-)

ทว่า แม้ช่วงเที่ยงถึงบ่ายโมง คนจะเริ่มเยอะแล้ว ... แต่ถ้าเรารู้จักเลือกทำเล ... เดินไปไกลๆย่านที่ติดกับท่าเรือที่หาดตาแหวนซะหน่อย ... คนก็จะน้อยเองครับ มันขึ้นกับว่าเราจะเอาตัวเราเองไปอยู่ตรงไหนด้วย
อย่างเช่นร้านอาหารบางร้านที่ไม่ได้ทำเพื่อรองรับทัวร์จีน ... ก็ไม่ได้มีคนเยอะจนน่ารำคาญนะครับ น่านั่งเลยเชียวล่ะ

ร้านนี้ก็คนไม่เยอะเหมือนกัน ^ ^ (เดินๆหาหน่อยครับ มันมีย่านที่ทั้งแออัด และไม่แออัด ในเวลาเดียวกันที่หาดตาแหวนครับ)

อันนี้บ่ายโมงแล้วนะครับ ย่านนี้คนน้อยมาก เก้าอี้ผ้าใบและเดย์เบดก็ไม่ค่อยมีคนเลย (โซนนี้จะเดินมาไกลหน่อยจากสะพานท่าเรือน่ะครับ)

พอบ่ายสองโมง ผมก็กลับฝั่งพัทยา ถ่ายรูปกลับมาที่หาดตาแหวน ... คนเยอะมากกกกกกกกก!! ต่างกันตอนเช้าอย่างเห็นได้ชัด

อีกภาพครับ คนเยอะจริงๆ

สรุปก็คือ ถ้าไปเช้าๆหน่อย จนถึงสายๆ หาดตาแหวนก็ใช่ว่าจะคนเยอะจนน่ารำคาญนะครับ ผมว่าคนกำลังดี พอจะให้มีสีสันแต่ไม่น่ารำคาญครับ
แต่หลังเที่ยงไปแล้ว จะเริ่มเยอะแล้วครับ เยอะจนถึงบ่าย 3 โมง แล้วคนก็จะน้อยลงไปเอง
ดังนั้น ถ้าใครไปถึงหาดตาแหวนสายๆเกือบๆเที่ยง อยู่บนหาดสักพัก ก็จะเริ่มรู้สึกถึงจำนวนคนที่มากมายจนรำคาญเลยเชียวล่ะ
แต่ถ้าไปเช้าๆ จนถึงสายๆประมาณไม่เกิน 11.30 น. รับรองว่าคนไม่เยอะมาก แดดไม่แรงมากด้วย
... แนะนำคนไทยครับ ... ถ้าไม่อยากเจอทัวร์จีนเยอะๆ แนะนำเช้าๆถึงสายๆครับ สำหรับหาดตาแหวนเกาะล้าน ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น