"Monster" หนังที่ทำให้ "Charlize Theron" ได้ออสการ์

รางวัลออสการ์ เป็นหนึ่งในรางวัลด้านภาพยนตร์บันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะทุกๆคนรู้กันว่า ออสการ์ ไม่ใช่งานรับรางวัลไก่กา ที่จะเอาหนังฟอร์มยักษ์ทำเงิน มาโปรยรางวัล ... หนังของออสการ์นั้น ต้องเป็นหนังคุณภาพเน้นๆเท่านั้น แต่หนังดังที่เคยได้เข้าออสการ์ก็มีเหมือนกัน เช่น LoTR และ Avatar (ออสการ์จะต่างจาก Grammy Award ที่งานนั้นออกจะเน้นโปรยรางวัลให้กับเพลงฮิต)
ดังนั้น ไม่ว่าจะรางวัลใดๆของออสการ์ ... ไม่สิ ... จริงๆถ้าจะพูดให้ถูก ต้องบอกว่า แค่ได้รับ "เสนอชิงออสการ์" นี่ก็จัดว่าสุดยอดแล้วล่ะครับ
...
ที่เกริ่นมาทั้งหมดเนี่ย ก็แค่อยากจะบอกว่า สำหรับรางวัล "นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม" ที่ Charlize Theron (ชาร์ลิซ เธอรอน) ได้รับมาจากเรื่อง Monster ตามหัวข้อบทความนั้น มันยิ่งใหญ่มากๆ ... ซึ่งโดยส่วนตัวผมแล้ว ผมมองว่า ต่อให้เอาออสการ์สัก 4-5 ปี มารวมชิงรางวัลสาขานี้กันก็เถอะ ผมก็ยังยกเครดิตให้ Charlize Theron เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆสำหรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอยู่ดี

และนี่คือ Poster หนังเรื่อง Monster ครับ เป็นหนังที่แสดงร่วมกันระหว่าง Charlize Theron กับ Christina Ricci
ผมไม่ขอสปอยล์หนังละกันครับ อยากให้ลองไปดูเอง ว่าเนื่้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร
... เอาเป็นว่า คนทางซ้ายน่ะครับ Charlize Theron ... !!
เทียบกับรูปด้านล่างสักสองรูปนี้ดูครับ (สองรูปด้านล่างนี้คือรูปปกติ ที่สวยหยดย้อยของคุณเธอที่จะพบได้จากหนังเรื่องอื่นๆที่เธอแสดง)
แต่ในเรื่อง Monster นั้นคุณจะเห็นใครก็ไม่รู้ ที่คนละขั้วกับภาพลักษณ์ของ Charlize Theron ประหนึ่งนังปีศาจร้ายจากนรกขุมล่างสุดกับนางฟ้าบนสวรรค์ชั้นสูงสุด ยังไงยังงั้นเลย ... แล้วเค้าก็ขึ้นเครดิตว่า คนแสดงเนี่ย "Charlize Theron"!! ให้แต่ละคนได้แต่อึ้ง (ขอบอกว่าไม่มีสแตนอิน ชาร์ลิซแสดงเองล้วนๆทุกฉาก มีแต่งหน้าบ้าง แต่ไม่มีฉีดมีเสริมอะไรทั้งนั้น)
ในเรื่อง Monster นั้น Charlize Theron ลงทุนกินจนหุ่นเผละเป็นคุณป้าวัยทองคลอดลูกมาแล้ว 2-3 คน ไปลุยแดดมาจนตกกระ หน้าตาตรากตรำกร้านโลก!! ... และนั้นคือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอคว้าออสก้าร์ไปได้
...
อย่างไรก็ตาม ออสการ์มันไม่ได้มาง่ายๆเพียงแค่ลงทุนเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาตัวเองเพื่อแสดงหนังหรอกครับ
สีหน้า ท่าทาง การแสดงทุกอย่างของชาร์ลิซในเรื่องนี้นั้น "เถื่อนสถุน" ของจริงมากๆ ยังกับคนเคยไปอยู่ในสลัมที่มีแต่คนเถื่อนๆเน่าเฟะมายังงั้น ปากเบะๆน่าเกลียดๆ หน้าตาแบบคนเกลียดโลก ... ทุกอย่าง ไม่มีดีเลย สมจริงม้ากมาก -*-
นอกจากนั้น ฉากดราม่าเอย อะไรเอย ที่เป็นฉากเรียกคะแนนสำหรับรางวัลออสการ์ ก็ทำได้ดีสุดๆเช่นกัน พูดง่ายๆก็คือ แค่การแสดงในเรื่องนี้ ก็คว้าออสการ์ได้ไม่ยากอยู่แล้ว พอรวมกับการลงทุนเปลี่ยนโฉมจริงๆไม่ได้มาจากการแต่งหน้า เลยคว้าออสการ์ได้ลอยลำเลยครับ

ดูเรื่อง Monster แล้วรู้สึกทันทีเลยครับ ว่านักแสดงหญิงไทยที่ดังมากๆเรื่องฝีมือการแสดง หรือได้รางวัลต่างๆในไทย ยังห่างไกลกับระดับโลกจริงๆ ผมยังนึกไม่ออกว่านักแสดงหญิงไทยคนไหนที่จะทำได้แบบนี้ ... พูดแบบนี้นี่ ไม่ได้ดูถูกคนไทยนะครับ นักแสดงไทยเก่งๆมีเยอะมากๆเช่นกัน แต่สำหรับคำว่าระดับโลก ก็ต้องยอมซูฮกคำๆนั้นเหมือนกัน

ใครเป็นแฟนหนังของ Charlize Theron ยุคหลังๆที่ชอบเธอเพราะความสวย ... ห้ามพลาด Monster เด็ดขาดครับ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น