ค้อคีริน รีสอร์ท เขาค้อ [Full Review] ^ ^

ค้อคีริน รีสอร์ท - Khokirin Resort ที่เขาค้อนั้น ผมเคยรีวิวไว้แล้วจากการนำภาพของพี่สาวที่ไปเที่ยวมาน่ะครับ
แต่ครั้งนี้ ได้ไปเที่ยวค้อคีรินด้วยตัวเอง!! จึงขอรีวิวที่นี่ใหม่อีกครั้ง เป็น Full Review จากประสบการณ์ตรงอีกครั้งครับ ^ ^ (เช่นเดียวกับรีวิวอื่นๆ ของเขาค้อ ที่ค่อนข้างจะตามรอยคุณพี่สาวทั้งนั้น ^ ^)

ค้อคีรินรีสอร์ทนั้น อยู่ในโซนแคมป์สน เขาค้อน่ะครับ จุดเด่นของรีสอร์ทนี้นั้น ขอบอกตรงๆว่าที่นี่ "ไม่งก" ครับ
ไม่งก อย่างไร? ลองดูรูปด้านล่างนี้ครับ ^ ^
จากรูปด้านบน จะเห็นว่าตัวบ้านพักอยู่ทางซ้ายมือ และทางขวาคือสวนสนามหญ้าสวยๆ ซึ่งกว้างมากๆครับ!!
คือที่นี่เค้ามีบ้านพักแค่ 6 หลัง เท่านั้น ทางซ้ายมือ ... ทำให้วิวในบริเวณรีสอร์ท สวยงามมากๆ มีสนามหญ้ากว้างๆน่าเดินเล่น มีมุมโน้นมุมนี้สวยๆให้ถ่ายรูปเล่นอีกเพียบ!! ซึ่งการทำแบบนี้ มันทำให้รีสอร์ทดูสวยน่าใช้บริการอย่างมาก ... แต่รีสอร์ทบางแห่ง กลับเลือกสร้างบ้านพักเต็มพื้นที่กันไปเลย ทำให้มีจำนวนห้องพักมากกว่า ได้เงินมากกว่า ... แต่การปรับพื้นที่ของค้อคีริน จะช่วยเรียกแขกเก่าๆกลับไปพักได้ครับ เพราะที่ผมไปพักครั้งนี้ แม้จะเป็นครั้งแรกของผม แต่ก็ถือว่าเป็นแขกเก่าเช่นกัน เพราะพี่สาวที่เคยไปพักแล้วก็ไปด้วย แล้วก็เป็นคนจองที่นี่ซ้ำด้วยตนเอง ^ ^

แล้วตัวบ้านพักนั้น จะไล่ลำดับสูงขึ้นตามสโลปครับ แต่ละห้องจึงไม่มีห้องไหนบังวิวกันเลย ^ ^ (จริงๆก็คือวิวอยู่ทางขวาที่เป็นสนามหญ้านั่นล่ะครับ ได้วิวสวยๆจากหน้าห้องพักกันเลยครับ)
บ้านพักเล็กจะมีหน้าตาแบบนี้ครับ มีหนึ่งห้องพัก พักได้ 2 คน แล้วก็ระเบียงหน้าห้อง มีดาดฟ้าให้ด้วย เหมือนกันทุกหลัง จุดเด่นที่ดีกว่าบ้านพักรวมคือห้องน้ำครับ ห้องน้ำของบ้านพักเล็กจะมีอ่างอาบน้ำ นอนแช่ชมวิวเขาค้อทางทิศตะวันตกของรีสอร์ทได้
แต่ที่ผมได้พักคือบ้านพักหลังใหญ่ครับ มี 3 ห้องนอน 4 เตียงนอน พักได้สูงสุด 8 คนครับ ^ ^ (ไปกันเยอะครับ 8 คนพอดี)
พอเดินเข้าบ้าน จะเป็นโถงกลางครับ ทางซ้ายคือห้องพักห้องใหญ่ ที่มีสองเตียงนอน ส่วนทางขวาซอยเป็น 2 ห้องเล็กครับ
สภาพภายในห้องเล็กครับ เรียบๆแต่ดูดี สวยงามครับ จากในห้องพักก็ชมวิวได้เต็มที่ครับ
อันนี้เป็นห้องใหญ่ทางซ้ายของบ้านพักน่ะครับ (ชื่อว่าบ้านค้อ 1 มั้ง) จะมีสองเตียงนอนในห้องเดียวกัน
ตู้เย็น ทีวี กาน้ำร้อน แก้วน้ำ แก้วกาแฟ โต๊ะ เก้าอี้ ... เพียบพร้อม
อ่างล้างหน้าเค้าจะออกมาอยู่นอกห้องน้ำอีกทีครับ แปลกดี มีม้านั่งให้ ราวตากผ้าให้
ห้องน้ำของบ้านพักแบบพักได้หลายคน (มีหลังเดียว) จะเป็นห้องกว้างๆ มี shower ให้แบบนี้ครับ แต่ถ้าเป็นพักบ้างหลังเล็กสำหรับสองคน ห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำพร้อมบานกระจกกว้างๆให้ชมวิวเขาค้อทางตะวันตกของรีสอร์ทให้ด้วยครับ
วิวที่เห็นได้เลยจากเตียงนอน ก็ประมาณนี้ครับ ^ ^
บ้านพักแต่ละหลังของที่นี่ ไม่ว่าหลังไหนๆก็ตาม จะมีดาดฟ้าให้ด้วยแบบนี้ครับ ด้านบนจะมีชิงช้า แล้วก็เดย์เบดให้ เหมาะกับการมานั่งเล่นช่วงเย็นๆครับ แต่ตอนกลางวันจะร้อนหน่อย เพราะเป็นระแนงให้เฉยๆ บังแดดไม่ได้มากครับ
...
จบจากห้องพักแล้วจ้า ^ ^
...
จากนั้นก็ขอพาไปชมอาคารส่วนรวมกันบ้าง อาคารนี้เป็นรีเซปชั่นในชั้นล่าง เป็นจุดทานอาหารที่ชั้นสอง แล้วก็นั่งชมวิวที่ชั้นสามครับ ทุกชั้นนั่งเล่นชมวิวได้หมดครับ!! ^ ^
มุมที่ชั้นล่าง หน้าเคาเตอร์รีเซปชั่นครับ มีเก้าอี้ให้นั่งเพียบ และจากมุมดังกล่าวก็สามารถชมวิวทิวทัศน์สวยๆได้ (จริงๆคือที่นี่นั้น สามารถชมวิวได้ทั่วรีสอร์ทล่ะครับ)
จากเก้าอี้แนวๆสวยๆให้นั่งเล่นตรงนี้ สามารถถ่ายรูปมาให้เห็นแบคกราวด์ภูเขาสวยๆได้เลย
ตรงนี้ก็สวยครับ ตรงส่วนที่เชื่อมกับทางเดินไปยังบ้านพัก
ไปดูชั้นสองของอาคารรีเซปชั่นกันบ้าง มีโต๊ะทานข้าวให้ด้วย แน่นอนวาทานข้าวไปชมวิวไปได้เลย
นอกจากส่วนทานข้าวในชั้นสองแล้ว บนชั้นสองยังมีส่วนที่ยื่นออกไปอย่างนี้ด้วยครับ วิวสวยมากๆ มีม้านั่งไกลให้นั่งเล่นชิวๆ
หรือจะนั่งโต๊ะสำหรับคู่รักแบบนี้ก็ได้ครับ ถ้าไปกันแค่สองคน ตอนทานข้าวเช้าๆอากาศไม่ร้อนแดดไม่จัด ก็มานั่งโต๊ะที่น่านั่งตรงนี้ได้ อยู่ชั้นสองสำหรับทานอาหารเช่นกันครับ ^ ^ แต่ถ้าทานข้าวเช้าสายหน่อย จะไม่น่านั่งแล้วครับ โดนแดดเต็มๆ (แต่อากาศไม่ร้อนนะครับ เพราะบนนั้นอากาศไม่ร้อนมากอยู่แล้ว (ผมไปช่วงกลางเดือนต.ค.น่ะครับ))
ถัดขึ้นไปบนชั้น 3 ของอาคารรีเซปชั่นกันบ้างครับ บนชั้นนี้จะมีแต่เก้าอี้ให้นั่งชมวิวอย่างเดียว มีระแนงไม้บังแดด ซึ่งถ้าเป็นช่วงเช้ากับเย็นจึงจะเหมาะที่จะมานั่่งครับ (แต่ทำเป็นระแนงก็ดีครับ โล่งโปร่งดี)
และนี่คือวิวทิวทัศน์ของรีสอร์ทแห่งนี้ครับ จะเห็นวัดพระธาตุผาแก้ว หรือที่เรียกกันติดปากว่าผาซ่อนแก้วอยู่ไกลๆครับ จากรีสอร์ทเดินทางไปเที่ยววัดพระธาตุผาแก้วไม่ยากเลยครับ ผมก็ลงรีวิวที่นั่นไว้ด้วย ^ ^
อันนี้เป็นวิวทิวทัศน์จากบริเวณสนามหญ้าของรีสอร์ทครับ
ตอนเช้าๆที่รีสอร์ทครับ มีหมอกนิดหน่อย ทำให้บรรยากาศดูขาวๆ สวยงามดีมากๆ ถ่ายจากบนเนินของรีสอร์ทน่ะครับ
แต่สรุปแล้ว ที่รีสอร์ทจะไม่ได้เห็นทะเลหมอกนะครับ จะเห็นก็หมอก แต่ไม่เป็นทะเล พวกผมจึงขับรถไปชมทะเลหมอกยังจุดที่ชมทะเลหมอกที่ทำให้เฉพาะครับ มีรีวิวไว้อีกเช่นกัน ^ ^
ว่าแล้วก็ขอพาแวะไปชมมุมสวีท หรือมุมถ่ายรูปเลนกันบ้างครับ เก้าอี้นี้อยู่ติดกับอาคารรีเซปชั่น วิวจากมุมนี้จะไม่สวยมาก
แต่ถ้าไปนั่งเล่นที่ซุ้มด้านล่างนี้ วิวสุดยอดมาก!! เหมาะแก่คู่รักที่ไปสวีทถ่ายรูปกันเป็นคู่ๆดีครับ ^ ^
ม้านั่งตัวนี้ก็เด็ดครับ พอดีสำหรับนั่งสวีทชมวิวที่สวยๆครับ ขอบอกว่าไม่ต้องกลัวแย่งสถานที่นั่งหรือแย่งที่ถ่ายรูปกับแขกคนอื่นนะครับ เพราะแม้จะมีห้องพักแค่ 6 หลัง แต่จุดให้นั่งถ่ายรูปมีมากกว่า 10 จุดครับ ต่อให้แขกทุกห้องพร้อมใจกันออกมาถ่ายรูปเล่นพร้อมกัน สถานที่ของค้อคีรินรีสอร์ทก็รับไหวครับ ^ ^
ซุ้มด้านล่างนี้ก็เป็นโต๊ะเก้าอี้ให้ไปนั่งเล่นกันครับ มีโต๊ะอยู่สองชุด นั่งคุยนั่งเมาท์กันสบายๆได้เลย วิวจากจุดนี้ก็สวยด้วยครับ
ภาพภายในซุ้มด้านบนครับ นั่งเมาท์กันได้เลย เก้าอี้มี 4 ตัว ^ ^
ถัดไปทางขวาจากรูปด้านบน ก็จะมีเก้าอี้กับโต๊ะสำหรับนั่้งกันสองคนแอบอยู่อีกมุม วิวสวยเช่นกัน
หันไปด้่านหลัง มีม้านั่งแขวนๆแบบนี้(กำลังฮิต)ให้นั่งเล่นด้วย ^ ^
ถัดลงมาด้านล่างซุ้มนิดหน่อย ก็มีม้านั่งแขวนสีชมพู นั่งได้สองคน หันหน้าไปให้ชมวิวเต็มๆเช่นกัน
จุดยอดของเนินบนรีสอร์ทค้อคีรินนี้ เป็นทุ่งดอกไม้เหลืองๆเนี่ยครับ เห็นได้เยอะตามเขาค้อ ผมไม่รู้จักเหมือนกัน ตอนเช้าๆดอกจะบานสีเหลืองสวยครับ
นอกจากนั้น ก็มีวิวดอกไม้สวยๆอีกเยอะครับ ดังนั้น นอกจากวิวที่ผมนำภาพให้ดูแล้วนั้น จริงๆยังมีแปลงดอกไม้ให้ไปถ่ายรูปเล่นด้วยอีกนะครับ สวยๆทั้งนั้น
...
จบจากวิวสวยๆของรีสอร์ทแล้ว ขอพาไปชมไลน์อาหารเช้ากันบ้างครับ แม้จะเป็นรีสอร์ทเล็กๆ อาหารเช้าไม่ได้หลากหลายอะไร แต่ก็มากพอสำหรับไลน์อาหารสามัญตามมาตรฐานโรงแรมครับ ทำได้ดีด้วย
เริ่มด้วยข้าวค้ม ใส่เห็ดหอมกับไก่ อร่อยครับ
ขนมหวานเป็นเค้ก อร่อยมากครับสำหรับเมนูเค้ก กินดีกว่าเครือดังๆที่ผมไปกินมาอีก (พูดจริง) ผมเดาเอาเองว่าเค้าคงไปรับเค้กมาจากร้านเด็ดของเขาค้อมาให้แขกน่ะครับ
อเมริกันเบรคฟาสต์เป็น ไข่ดาว แล้วก็ซอสเซจครับ ไม่ได้เปิดฝาถ่ายรูปให้ดู ^ ^" ดังนั้น ใครไม่ชอบข้าวต้ม ก็ทานทางนี้แทนได้ครับ
ขนมปัง เนย แยม กาแฟ ... มีเครื่องปิ้งขนมปังให้สองเครื่อง ซึ่งจากจำนวนบ้านพักนั้น ถือว่าไม่ต้องเข้าคิวแย่งกับใครครับ นอกจากนั้น กาแฟที่นี่ยังเป็นกาแฟอย่างดีด้วยครับ ไม่ใช่กาแฟสำเร็จรูปยี่ห้อดังราคาถูกนะครับ
ขอปิดท้ายส่วนของอาหารเช้าด้วยรูปเค้กเต็มๆอีกที เค้กนุ่มแบบไม่เละ หยุ่นๆอร่อยมากจริงๆครับ ไม่หวานเกินไปด้วย
อันนี้เป็นรูปดอกไม้ในรีสอร์ทนะครับ ผมถ่ายมาไม่ครบหรอก มีอีกเยอะครับ
ภาพปิดท้าย ... ไร่สตรอว์เบอร์รี่!! ด้านบนยอดเนินของรีสอร์ท เป็นไร่สตรอว์เบอร์รี่เล็กๆด้วยครับ อยู่ถัดจากต้นไม้ดอกเหลืองๆน่ะครับ ตอนแรกไม่รู้หรอกว่าเป็นสตรอว์เบอร์รี่ เพราะตอนผมไปมันไม่ค่อยมีลูก เห็นแดงๆแว้บๆอยู่ต้นนึง จึงได้ถึงบางอ้อ ... ก็เก็บรูปมาให้ดูครับ ตอนที่ออกผลเยอะๆคงสวยน่าดู ^ ^
...
สรุปแล้ว ที่ค้อคีรินรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่สวยมากๆครับ บริเวณสวยๆเยอะ กว้างขวาง โปร่งโล่ง ชมวิวได้เต็มๆ ไม่ได้อัดแน่นไปด้วยบ้านพัก บ้านพักแต่ละหลังได้วิวของตัวเองทั้งระเบียงห้องพัก ในห้องพักเอง และดาดฟ้าของบ้านพัก
วิวจากที่พักก็สวยมากด้วย เห็นวัดพระธาตุผาแก้ว ซึ่งขับรถไปไม่ไกลครับ
ข้อเสียคือ จากทำเลตรงนี้ ถ้าอยากชมทะเลหมอกจากที่พักเลย คงไม่มีครับ แต่น่าจะเป็นวิวหมอกท่วมที่พักไปเลยมากกว่า
แต่ที่เขาค้อเค้าก็มีจุดชมวิวทะเลหมอกอยู่แล้วด้วยครับบ ทางเทศบาลทำไว้ สวยดีเหมือนกัน ไปชมวิวที่นั่นก็ได้
ผมเองขับรถไปชมหมอกจน 8.30 น. ก็ยังมีทะเลหมอกอยู่เลยครับ ดังนั้น ไม่ต้องตื่นเช้ามาก ก็ขับรถออกจากรีสอร์ทไปชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวแทนก็ได้ครับ ^ ^

ปล. ตามไปชมรีวิวอื่นๆของเขาค้อได้ตามนี้ครับ
- วัดพระธาตุผาแก้ว เขาค้อ
- จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ ข้างไปรษณีย์

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ กำลังจะจองบ้่านพัก ของ ค้อคีรีน สัก สามคืน
    รอคุณแฟน คอนเฟริม์ ก่อนว่า ซื้อตั๋วมาได้หรือเปล่า บ้านพักและวิว พร้อมทั้งรูปแบบการตกแต่งสวยดี สไตล์ โมเดิรน์ คล้ายๆกับ sasima moonlight เขาใหญ่ ที่เคยไปพักมา แต่ที่นั่น มีสระว่ายน้ำ ส่วนตัวเล็กๆอยู่หลัง ห้องพักของแต่ละห้อง

    ตอบลบ