หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด ในปัจจุบันเป็นอย่างไร?

หาดทรายแก้ว ที่เกาะเสม็ดนี่ ผมเคยเดินทางไปเที่ยวเมื่อ 5 ปีก่อนครั้งหนึ่งแล้ว ... ผ่านมา 5 ปี ตอนนี้ปลายปี 2012 อะไรต่อมิอะไรก็ต่างไปเยอะ (เวลาผ่านไปนานๆแล้วกลับไปใหม่เนี่ย สิ่งที่เปลี่ยนแปลงจะยิ่งชัดจริงๆครับ)
ก็ขอมารีวิวให้ดูคร่าวๆครับ ว่าตอนนี้ ปลายปี 2012 จนถึงต้นปี 2013 ในหาดทรายแก้วเกาะเสม็ดนั้น มีอะไรบ้าง จะพยายามลิสต์ราคาค่าใช้จ่ายต่างๆสำหรับทริปเที่ยวบนเกาะเสม็ดให้ดูด้วย ^ ^

เริ่มจากตัวหาดทรายแก้วก่อนแล้วกันครับ
พูดกันตรงๆ ในปัจจุบัน หาดทรายแก้วเกาะเสม็ด ก็ยังจัดว่าสวยฟ้าใสอยู่ครับ ทรายก็โอเค ... แต่นั่นคือเทียบกับชายหาดอื่นๆบนฝั่งนะครับ หากเทียบกับหาดทรายแก้วเอง เมื่อ 5 ปีก่อน สวยใส ฟ้าใสกว่านี้ ทรายก็ดูขาวกว่านี้ครับ ตอนนี้ดูไม่สวยเท่าเดิม (คนไปบ่อยๆจะไม่ทันสังเกตครับ) แต่อย่างผมนานๆไปที รู้สึกทันทีเลยว่า มันมีความสกปรกแฝงอยู่ในบรรยากาศใสสะอาดตา เพราะของเดิม มันใสสว่างกว่านี้จริงๆครับ
แต่ครั้งนี้ ไม่เจอการปล่อยน้ำเสียลงชายหาดจากผู้ประกอบการเหมือนเดิมแล้ว ^ ^ บางทีเค้าอาจจะรู้ตัวกันแล้วก็ได้ ว่ามันสวยน้อยลง เลยเริ่มอนุรักษ์(หรือเปล่า?) ซึ่งถ้าจริงก็เป็นการดีครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนนี้หาดทรายแก้ว ก็ยังจัดว่า "สวยมากๆ" อยู่ดีครับ อยากไปเที่ยวก็ไปได้ครับ ไม่ต้องกลัวที่นี่ไม่สวย ^ ^
ภาพด้านล่างนี้ ผมเดินมาถ่ายรูปบริเวณแหลมใหญ่ครับ ทรายช่วงนี้จะดำๆกว่ากลางหาด แต่คลื่นไม่แรงเท่า ทำให้เห็นผืนน้ำที่ดูใสสว่าง สวยดีครับ ^ ^
รวมๆแล้ว แม้จะไม่ประทับใจเท่าเดิม แต่ก็ยังประทับใจอยู่จ้า ^ ^
...
ว่าแล้วก็ขอรีวิว "ราคา" อุปกรณ์ต่างๆหรือทัวร์ต่างๆบนเกาะเสม็ดกันบ้าง ราคาต่างๆก็ถ่ายจากป้ายบริเวณหาดทรายแก้วนี่ล่ะครับ
เริ่มด้วยนี่เลยครับ "เต่า" เป็นอุปกรณ์พองลมเล่นน้ำยอดฮิตที่นี่ เล่นสนุกกว่าห่วงยางเพราะมันนั่งเล่นนอนเล่นบนหลังเต่าได้ ^ ^ สนนราคาค่าเช่าอยู่ที่ 100 บาท
คนชอบเล่นกันเยอะครับ เจ้าเต่าเขียวๆตัวนี้ ^ ^
มาดูอาหารชายหาดกันบ้าง กับส้มตำ ... บอกตรงๆว่าลืมถามราคาเลย คนอื่นในกลุ่มที่ไปเที่ยวสั่งมาน่ะครับ
มีทั้งส้มตำและก็ยำมะม่วง
กลุ่มผม สาวๆเค้าสั่งกันมา 3 จาน โดยแต่ละจานนั้น สั่งจากแม่ค้าคนละคน!! คือเค้าอยากดูว่าคนไหนตำอร่อยสุด
ผลปรากฎว่าอร่อยทั้ง 3 จานเลยครับ!! แต่รสชาติไม่เหมือนกันนะ ตำคนละรส แต่อร่อยทุกคนจริงๆ ... สาวๆอึ้ง ว่าแถวๆที่บ้านเราอยู่ ร้านส้มตำทำไมไม่ตำให้ได้แบบนี้!!
นอกจากส้มตำแล้ว ก็มีพวกไก่ย่าง ^ ^ (มาพร้อมส้มตำนั่นล่ะ ส้มตำไก่ย่าง ^ ^)
แต่ถ้าใครไม่ชอบส้มตำไก่ย่าง อยากไปกินอาหารทะเลริมหาด บอกตรงๆว่าเยอะมากๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของร้านอาหารริมหาดน่ะครับ ไม่มีอาหารทะเลหอบหิ้วมาขายเหมือนที่ชะอำ ... แต่ร้านอาหารริมหาดเค้าเยอะมากๆครับ ไม่ต้องกลัวหากินยาก นอกจากนั้น ราคาไม่แพงอย่างที่คิดด้วยครับ (คือมีคนพูดไว้เยอะว่าบนเกาะเสม็ดแพง ... เลยจินตนาการราคาไว้สูง ... แต่พอมากินเองแล้ว จึงรู้ว่าที่นี่ราคาพอๆกับหาดอื่นๆแบบแทบไม่ต่างกันครับ ไม่แพงจ้า ราคาอาหารบนชายหาดตามปกติ)
ส่วนค่าบริการที่ต้องเสียทุกคนอยู่แล้ว ก็ตามนี้ครับ
เริ่มด้วยค่าเรือ เรือเมล์ตอนนี้เที่ยวละ 50 บาทครับ ไปกลับก็ 100 บาทต่อคน
...
พอมาถึง ก็ต้องเสียค่าเข้าอุทยานด้วย คนละ ... 40 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 20 บาทสำหรับเด็กครับ ^ ^
รูปป้ายแสดงราคากันชัดๆจ้า ^ ^
ต่อมาลองมาดูค่ากิจกรรมต่างๆบ้างครับ
ค่าทริปทัวร์เกาะ หรือดำน้ำ ก็ราคาประมาณนี้ครับ 400 บาทสำหรับทัวร์ตั้งแต่บ่ายสองถึงห้าโมงเย็น ส่วน 600 บาทจะเริ่มตั้งแต่ 5 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นครับ ... ผมถ่ายรูปมาให้ดูของแชร์บ๊วยเจ้าเดียว แต่จริงๆมีเจ้าอื่นอีกครับ ราคาไม่ต่างกันมาก ประมาณๆนี้แหละครับ ^ ^
กิจกรรม Sea Walker หรือเดินเล่นใต้ทะเล อยู่ที่คนละ 1,600 บาท
พายเรือคายัคก็มีครับ ชั่วโมงละ 200 บาท ทั้งวันก็อยู่ที่ 800 บาท (ถ้าไปกันแค่สองคน ก็แค่ชม.เดียวก็พอแล้วจ้า เดี๋ยวก็เบื่อ จริงๆไว้พายเล่นตอนเย็นที่ไม่ร้อนมากก็พอ แต่ถ้าไปกันเยอะๆ อยากแบ่งกันพายเล่นทั้งวัน ก็เลือกแบบ 800 บาทได้เลย ^ ^)
ถัดมา ก็พาราไกลดิ้ง ... คนละ 1,000 บาทแน่ะครับ สองคนก็ 2,000 บาท (ป้ายเขียน 1,500 แต่มีรอยขีดฆ่าเป็น 2,000 ครับ)
คุ้นๆว่าที่หาดพัทยา ราคาจะถูกกว่าที่นี่ครับ (ถ้าจำไม่ผิดนะ)
ก็หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังจะวางงบประมาณในการเที่ยวหาดทรายแก้ว หรือเที่ยวเกาะเสม็ดกันนะครับ ^ ^
นอกจากนี้ ผมก็ถ่ายรูปป้ายที่พักถูกๆ ในบริเวณถนนจากท่าเรือหน้าด่านมาหาดทรายแก้วไว้ด้วย ยังไงเดี๋ยวจะลงข้อมูลให้ดูกันอีกที ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น