รองเท้า Dr. Martens ซื้อไทยหรืออังกฤษดี?

รองเท้า Dr. Martens เป็นรองเท้าแบรนด์อังกฤษที่ดังมากมายาวนาน ตอนนี้เด็กวัยรุ่นอังกฤษนิยมมากครับ ทั้งมัธยมและมหาลัย ส่วนผู้ใหญ่ก็นานๆจะเห็นใส่สักทีครับ
ว่าแต่สำหรับคนไทยล่ะ? รองเท้ายี่ห้อนี้ ถ้าซื้อที่อังกฤษจะถูกกว่าไหม? เห็นเค้าว่าผลิตในไทยด้วยนี่นา? ตกลงว่ายังไงดี?

ตอนนี้ผมอยู่ในอังกฤษครับ ก็เลยอยากแชร์ซะหน่อย ^ ^
ปล. นี่รูปรองเท้าดร.มาร์ตินส์ 1460 ของผมเองจ้า
รองเท้าผมผ่านการใช้งานมาระยะนึงแล้วครับ ซื้อจากร้านใน Outlet Premium ที่อยุธยา ราคามันถูกกว่าในห้างอ่ะครับ ซึ่งได้รีวิวไปแล้วที่ลิงค์นี้ "อวด Dr. Martens 1460"

สำหรับราคารองเท้า ผมจำไม่ได้ซะแล้วสิครับ ว่าซื้อมาเท่าไหร่ น่าจะสี่พันกว่าบาทครับ ซึ่งราคานี้ เมื่อคำนวนเป็นเงินปอนด์อังกฤษแล้ว พบว่ารองเท้า Shop Dr. Martens ในอังกฤษไม่ได้ถูกกว่ามากเลยครับถูกกว่านิดเดียว น่าจะถูกกว่า 250 บาทได้ครับ จริงๆ เหอๆๆ ยกเว้นช่วง "ลดราคา" เท่านั้นเอง จึงจะถูกกว่า ซึ่งต้องไปดูลดราคาที่ร้านนอกๆนะครับ ร้าน Dr. Martens เองไม่ค่อยลด
ดังนั้น ถ้าคิดจะมาเที่ยวอังกฤษเพื่อซื้อรองเท้า Dr. Martens โดยเฉพาะ คงต้องเซย์โนครับ ราคาไม่ต่างจากไทย!! (แต่ถ้าเทียบกับช้อปในห้าง ถือว่าอังกฤษถูกกว่าเยอะพอควร น่าจะถึงพันบาทครับ)

ถัดมาคือประเด็นสำคัญมากๆ สำคัญกว่าเรื่องราคา!!
นั่นก็คือ Made in UK ... บางคนอาจจะบอกว่า ถ้าอังกฤษกับไทยราคาพอๆกัน ซื้ออังกฤษดีกว่า เพราะได้ Made in UK
คำตอบคือ ที่นี่ Made in Thailand ครับ 555+
ไปพลิกดูมาแล้วครับ ไม่ใช่แค่รองเท้า กระเป๋าหนังเอย อะไรเอย ... Made in Thailand หมดเลยครับ แต่ขายในอังกฤษ (ช้อป Dr. Martens เองด้วย 555+)

สรุปคือ ถ้าเจอลดราคา สำหรับ 1460 ในราคา 4 พันกว่าๆ ไม่ต้องรอถูกกว่านั้นที่อังกฤษครับ ซื้อได้เลย ^ ^ ราคาไม่ต่างกับอังกฤษมาก และ Made in Thailand เหมือนกันจ้า (แต่ถ้าเจอช่วงลดราคาหนักๆ อังกฤษจะถูกกว่าเยอะ เช่น ซัมเมอร์เซลล์กะคริสมาสต์ แต่ถ้าราคาปกติ ไม่ต่างกันครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น