มาแล้ว~~ กล้อง Canon G12 เอาใจคอ DSLR EOS ของแคนนอนแบบเต็มๆ ^ ^

ขณะที่ค่ายอื่นๆลุยตลาดกล้องดิจิตอลแบบ Mirrorless กันอย่างคึกคัก
แต่หนอนยักษ์อย่าง Canon นั้น กลับยังคงเพิกเฉยคล้ายๆทำเมิน พร้อมกับส่ง Hi-End Compact ออกมาเย้ยฟ้าท้ากระแส Mirrorless กันอย่างเห็นๆ ^ ^
กับกล้องคอมแพคตัวใหม่ล่าสุดของแคนอนอย่าง Canon G12 นั่นเองครับ (ภาคต่อจาก G11 ^ ^)

ลักษณะเด่นๆของ Canon G12 นี้ก็คือ เอาความสะดวกในลักษณะปุ่มกดของ EOS System (DSLR ของแคนนอน) มาใช้กับ G12 ... ซึ่งจะช่วยให้คนที่ใช้ DSLR ของแคนนอนที่เคยชินกับ DSLR เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หันมามองกล้องเล็กๆสำรองที่เหมาะมือกับตัวเองอย่าง G12 กันอีกทีครับ
ดูรูปครับ ปุ่มกดสไตล์เดียวกับ DSLR APS-C ของ Canon ไหมเอ่ย~~ ^ ^
และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ หน้าจอ live view ที่หมุนพับได้ (แต่จริงๆมุขนี้ก็เกร่อแล้วนะ แต่เอาน่า มีก็ดีกว่าไม่มีล่ะนะ ^ ^)

และดูด้านหน้ากันซะหน่อย (ให้ดูหลังแล้วไม่ดูหน้าได้ไง -*-) กับดีไซน์ที่ดูเหมือนจะเพิ่มความถึกบึกอึด ที่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆสำหรับกล้องคอมแพคตระกูล G ของ Canon ^ ^"


นอกนั้น ลักษณะเด่นอื่นๆที่ Canon ชูคอนำเสนอก็คือถ่ายวิดีโอแบบ 720p HD ที่ดูแล้วก็ในระดับดี แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก ทว่า Canon เค้าคุยมาว่า ไม่ได้มีดีแค่ 720p HD นะ แต่แถม Hybrid IS มาให้ด้วย!! (ตั้งชื่อแบบนี้ แสดงว่ามันมีดีกว่า IS ธรรมดาๆสินะ ^ ^") ช่วยให้ถ่ายวิดีโอได้สมูทไหล่ลื่น ไม่โคลงเคลงไปมานั่นเอง ^ ^
นอกนั้นก็เป็นสเปคเจ๋งๆอื่นๆ ที่คุ้นเคยกันใน G11 ครับ ... ที่น่าสนใจก็คือ High Dynamic Range mode ที่เก็บภาพที่มีความต่างแสงมากๆได้ดีครับ ^ ^

3 ความคิดเห็น:

  1. คู่มือภาษาไทยก็มีนะ...โหลดในพันทิปดิ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2554 เวลา 20:47

    Great Black Friday Canon G12 specs good. Thanks great

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2554 เวลา 15:04

    มันแพงไปโพดครับ
    แต่คุณภาพก็สุดยอดแหละ

    ตอบลบ