มินิรีวิว รายารีสอร์ท / Raya Resort ที่ชะอำ - Cha-Am ครับ ^ ^

ตอนไปชะอำนั้น ไปเจอรีสอร์ทหนึ่ง ซึ่งน่าจะเปิดนานมากแล้ว แต่กลับหาข้อมูลในเนทแทบไม่ได้เลย
นั่นก็คือรีสอร์ทที่ชื่อว่า รายารีสอร์ท / Raya Resort นั่นเองครับ ตั้งอยู่ที่ชะอำ Cha-am (หาข้อมูลชื่อนี้มักจะเจอแต่ที่ภูเก็ต ซ้ำชื่อเดียวกัน -*-)

จากด้านหน้ารีสอร์ทพบว่ารีสอร์ทนี้เด่นกว่ารีสอร์ทอื่นๆในบริเวณถนนริมหาดชะอำ นั่นก็คือ ไม่ได้มีร่มผ้าใบ และที่นั่งริมทะเลเหมือนกับที่อื่นๆ แต่กลับกลายเป็นร่มสีขาว (มีสีแดงบ้าง) ม้านั่งสีขาว และมีดอกไม้ประดับอย่างโรแมนติกซะงั้น!!
ก็เลยแปลกใจว่า ร่มสีขาวเหล่านั้นเป็นของรีสอร์ทที่อยู่ตรงข้ามหรือเปล่า ซึ่งตอนหันไปดูถึงรู้ว่าเป็นรีสอร์ทชื่อรายารีสอร์ทครับ
ตามรูปเลยครับ ร่มสีขาว ^ ^
สวยดีทีเดียวครับ

หันไปทางฝั่งรีสอร์ทก็พบว่าเป็นรีสอร์ทชื่อ Raya Resort
ในบริเวณตัวรีสอร์ทนั้นมองเข้าไปไม่ถนัด แต่ดูร่มรื่นและสวยน่าดูเชียวครับ

ด้านหน้าของรีสอร์ทจะมีร้านอาหารของ S&P มาเปิดด้วยครับ บรรยากาศของร้านดีทีเดียวเพราะเห็นวิวทะเล และเป็นโซนทะเลที่ไม่พลุกพล่านของถนนเลาะหาดชะอำพอดีครับ
ตามรูปเลย
...
ลักษณะโดยรวมของที่พักนั้น เค้าเก็บรายละเอียดได้ดี สวยเด่นไม่แพ้ที่ใดในละแวกนั้นเลยครับ แต่กลับไม่ค่อยดังมาก อาจจะเป็นเพราะมีรั้วต้นไม้กั้นเลยไม่เห็นข้างในชัดเจน คนเลยไม่ค่อยไปพักมั้ง (หรือไม่งั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าแพงไปหรือเปล่า? เพราะแถวนั้นมีแต่รีสอร์ทถูกๆทั้งนั้นเลย)

ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งครับ ที่แนะนำให้ไปเป็นหนูทดลองพัก ^ ^ ส่วนตัวมองแล้วคิดว่าน่าพักดีครับ คาดว่าโอกาสหน้าที่ไปชะอำ จะลองพักที่รายารีสอร์ทดูครับ

------------------------------------------

ขอ Edit ครับ ที่หาข้อมูลของรายารีสอร์ทไม่เจอ หรือที่ว่าที่นี่ไม่ค่อยดังนั้น ... แท้จริงแล้ว รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทใหม่ ที่ยังไม่เปิดด้วยซ้ำครับ จากข้อมูลของหลายๆท่าน เห็นว่าเปิดช่วง พ.ย. 2010 ครับ ดังนั้นตอนนี้ที่ยังไม่ค่อยมีข้อมูลของรีสอร์ท หรือไม่ค่อยมีคนพูดถึงกัน จึงไม่แปลกแต่อย่างใดครับ ^ ^ (คาดว่าเปิดเืมื่อไหร่ น่าจะดังพอตัวครับ)

20 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 กันยายน 2553 เวลา 04:35

    แล้วจะเปิดเมื่อไหร่ครับ ผ่านไปแถวนั้น บ่อย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2553 เวลา 03:56

    ตกลงที่นี่ยังไม่เปิดหรอกเหรอครับเนี่ย?
    (ก็น่าจะเป็นยังงั้น ... เพราะที่นี่ดูสวยดี แต่คนกลับไม่ค่อยรู้จัก)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2553 เวลา 06:25

    เพิ่งเปิดวันที่2ตุลาคม53นี้ครับ สวยมากสไตส์ววนิดา มีสระน้ะในตัวครับ
    อาหารสไตส์โมรักโค และอาหารซีฟุ๊ด อิตาเลี่ยน อาหารไทย เบเกอรี่ครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2553 เวลา 21:14

    น่าอยู่มากค่ะ เพิ่งไปทานอาหารกลับมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะ ส้มตำปูม้าสดๆ คิดถึงแล้วอร่อยทุกครั้ง สั่งมาซะ 2 จาน ได้มีโอกาสนั่งรถดูโดยรอบ สวยมาก ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ พื้นที่ส่วนกลางมีแต่ต้นไม้และต้นไม้ หายากสมัยนี้ส่วนใหญ่มีแต่ตัวตึก ต้องการให้ผู้มาพักได้มาพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ละที่พักจะมีจักรยายให้ 2 คัน ขี่ไปไหนก็ได้ (แต่ก็ไม่ควรทำของเขาหายนะคะ) จักรยานแบบมีคุณภาพด้วยนะคะ แต่พอดีวันที่ไปจังหวะฝนตกหนัก ถ่ายรูปอะไรค่อนข้างลำบากนิดนึง กะว่าจะไปอีกช่วง Long Weekend ที่จะถึง ถ้ามีโอกาสจะ Review อีกรอบนะคะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ3 ตุลาคม 2553 เวลา 23:54

    อยากไปจัดงานแต่งงานที่ รายา นะค่ะ อยากทราบรายละเอียดเคยเข้าไปถามแล้ว เขาบอกว่าจะเปิดจริงเดือนพฤศจิกายน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2553 เวลา 21:07

    วันก่อนเข้าไปสอบถามเขาว่า จะเปิดจริงๆช่วงเดือน พ.ย ครับ ช่วงนี้กำลังตกแต่งเพิ่มเติมและเปิดเฉพาะสื่อมวลชน แต่เท่าที่เห็นก็สวยงามมากนะครับ บรรยากาศร่มรื่นดีทีเดียว ส่วนห้องพักเขาว่ามี 2 แบบครับ แบบแรกเป็นเรือนไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องไว้นั่งรับลม ชั้นบนเป็นห้องพักกับห้องนั่งเล่น ไว้ดูทีวี ส่วนอีกแบบเป็นบ้านหลังครับ มี2 ชั้นเหมือนกัน มีสวนส่วนตัวด้วย และหลังที่ใหญ่ที่สุดมีสระว่ายน้ำให้ด้วยครับ (เขาบอกครับ แต่ยังไม่ได้เห็นภาพ) เอาไว้ถ้ามีข้อมูลเพิ่มจะมา review ใหม่นะครับ พอดีผ่านมาแถวนี้บ่อย แต่จะว่าไปที่นี่แตกต่างจากรีสอร์ทบริเวณใกล้เคียงจริงๆนะครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2553 เวลา 17:39

    สวบงามมากครับ เป็นรีสอร์ทที่มีความร่มรื่นเหมาะกับการพักผ่อนหลังจากไปเล่นน้ำทะเล อาหารอร่อยและมีการบริการที่ดีครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2553 เวลา 12:26

    เอสแอนด์พี มีที่เดียวเหรอ แล้วราคาห้องพักเท่าไรอ่ะ เห็นมีตึกแถวยาวๆ สีเขียวอ่ะครับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2553 เวลา 23:56

    ทราบมาว่า ประดับผนังภายในด้วย ภาพเขียนสีน้ำ ที่งดงามมาก ฝีมือ ของ อ.ธนกร ไชยจินดา เป็นภาพ Originalทั้งหมดนะครับ ประหนึ่งว่ายก Gallery "เฮือนสีน้ำ" จากเชียงใหม่มาไว้ที่นี่ ใครที่ชื่นชอบงานสีน้ำของอาจารย์ผ่านไปแวะพักชมได้.

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ9 ตุลาคม 2553 เวลา 02:59

    ได้แวะไปชมแล้วค่ะ ตอนนี้ยังไม่เปิดให้พักนะคะ เห็นว่าจะเปิดช่วงพ.ย. แต่เปิดให้เข้าชมได้แล้วค่ะ ห้องพักสวยใช้ได้เลย ทั้งที่เป็นตึกไม้และที่เป็นบ้านหลัง แต่ที่ชอบที่สุดก็คือสวนของเขากว้างมากเลยค่ะ แถมมีจักรยานให้ด้วยห้องละ 2 คันเอาไว้ปั่นเล่นได้ด้วย รู้สึกเหมือนมาพักผ่อนจริงๆเลยล่ะค่ะ เอาไว้เปิดจริงๆแล้วจะมาพักนะคะ
    ป.ล. น้องๆที่คอยต้อนรับก็น่ารักมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ17 ตุลาคม 2553 เวลา 08:54

    ถ้าเอาแฟนฝรั่งไปพัก มีห้องแบบสวีทไหนคระ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2553 เวลา 02:45

    ไปมาแล้วค่ะ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง บริการดีมากๆค่ะ *****^^

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2553 เวลา 01:11

    ตอนนี้ดูข้อมูลทางเว็บได้แล้วนะที่ www.rayaresortchaam.com

    ตอบลบ
  14. อาหารเป็นแบบสไตล์Riviera ค่ะ อยากให้คนที่ผ่านไปถ้าไม่เข้าพักลองไปทานอาหารดูนะค๊ะ อาหารอร่อยมาก ชอคโกแลตลาวาอร่อยมากค่ะ เนียนนุ่มมากเลย ใช้ชอคโกแลตของValrohnaด้วยเสิร์ฟกับไอศกรีมวานิลา 150 บาทเองราคาไม่แพงค่ะ....เชฟน่ารักค่ะ ^^

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ15 มีนาคม 2554 เวลา 19:37

    รีสอร์ทนี้สวยจิงๆคับ ผมเป็นคนคุมงานตกแต่งภายในทั้งหมอเองเลยคับ
    ขอรับรองความสวยคับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ13 เมษายน 2554 เวลา 01:16

    ที่พักน่ารักมากกค่ะ บรรยากาศดี พนักงานดูแลดีมากๆๆ ห้องพักสะอาดสระน้ำน่าเล่นแต่ติดว่าห้องพักอาจจะเล็กไปนิด เพราะเป็นอาคารเก่าแล้วปรับปรุงใหม่ โดยรวมดีค่ะ เพิ่งกลับมาเมื่อวาน ค่าห้องถ้า agoda รู้สึกว่าจะ 3900 บาทค่ะ ที่เป็นเรือนแถว รีสอร์ททั้งหมดถ้าพักเต็ม คนน่าจะได้ไม่เกิน 50 คน ค่ะ สงบมาก

    ตอบลบ
  17. สวยมากค่ะ บรรยากาศดีค่ะ มีสระน้ำให้เล่นด้วย บ้านพักมีหลายแบบให้เลือกค่ะ ราคาก้อสมกับสถานที่ค่ะ ขอแนะนำว่าอาหารที่รีสอร์ทนี้อร่อยมากค่ะ ขอแนะนำ กระหล่ำปลีผัดน้ำปลาค่ะ ต้องลองค่ะ

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ17 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:34

    เคยมาแล้วครั้งหนึ่ง กลับมาอีกครั้งก็ยังคงสวย แต่มีหลายส่วนที่ทำเพิ่มอีก ทั้งมุมออกกำลังกายและห้องซาลอนที่สระว่ายน้ำ ห้องอาหารก็ขยับขยายข้างหน้าอีก

    ตอบลบ
  19. เราไปพักมาเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ยังติดใจอยู่เลย โดยรวมเป็นรีสอร์ทที่น่าพักมากค่ะ ไม่วุ่นวาย อาหารอร่อย วิวดี แต่ราคาก็แพงเอาเรื่องอยู่ ห้องพัก 5,500 บาท ถ้าเป็นวิลล่า ก็ 10,000 up ตอนนี้เขาเพิ่มส่วนที่พักที่เป็นแบบบูติกเต็นท์เข้ามาด้วยค่ะ หลังละสองพัน แต่ต้องไปใช้ห้องน้ำ-อาบน้ำรวมกันค่ะ

    เป็นที่พักที่แนะนำค่ะ สำหรับคนที่ไม่ชอบโรงแรมที่มีทัวร์ลง หรือ คนที่ต้องการความสงบ บรรยากาศสบายๆ เหมือนพักผ่อนที่บ้านตากอากาศส่วนตัว



    ตอบลบ
  20. ถกลพรรณ ดีฝั้น22 มิถุนายน 2556 เวลา 08:33

    สถานที่สวยงามมากค่ะ บริเวณก็กว้างขวาง พักผ่อนได้เต็มที่เลยค่ะ แต่เสียดายที่วันที่เข้าพักห้องแบบอื่นเต็มหมดเลยต้องพักเต๊นท์ค่ะ ห้องน้ำในตัวไม่มี ตอนกลางคืนฝนตกน่ากลัวทีเดียวเด็กๆงอแงใหญ่เลย ความจริงน่าจะำทำเป็นบ้านไปเลยน่าจะดีกว่านะคะ แต่โดยรวมแล้วพอใจโรงแรมมากเลยค่ะ

    ตอบลบ