Lonely Planet ให้ประเทศไทย ได้เป็นประเทศที่ "คุ้มค่า" ในการเที่ยว เป็นอันดับสองของโลก (คุ้มเงินนะครับ คุ้มเงิน ^ ^")

ลอนดอน 3 พ.ย.52- โลนลีแพลนเน็ต หนังสือแนะนำการท่องเที่ยวจัดอันดับให้ไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคุ้มค่าเงิน มากเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากไอซ์แลนด์

หนังสือ “Best In Travel 2010” แนะนำแนวโน้มการท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางและประสบการณ์ที่น่าสนใจที่สุดในโลกในปีหน้า โดยจัดให้ไอซ์แลนด์เป็นที่ท่องเที่ยวคุ้มค่าเงินมากที่สุดเพราะเศรษฐกิจพังท ลายไปเมื่อปีก่อนทำให้การสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวแปลกตาอย่างแผ่นน้ำแข็งขั้ว โลก ภูเขาไฟ และปลักโคลน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายราคาแพงอีกต่อไป

ส่วน ไทยได้รับการจัดอันดับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคุ้มเงินอันดับ 2 โลนลีแพลนเน็ตระบุว่า ไทยเป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนระยะยาวราคาถูกที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวยุ โรป มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกให้เลือกมากมาย ขณะที่กรุงลอนดอนอยู่อันดับ 3 เพราะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวราคาแพงอีกต่อไป อัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจ่ายค่าท ี่พักและอาหารเพียงครึ่งเดียวของเมื่อหลายปีก่อน

สำหรับสถานที่ท่องเ ที่ยวคุ้มเงินอันดับ 4-10 ได้แก่ แอฟริกาใต้ อินเดีย มาเลเซีย เม็กซิโก บัลแกเรีย เคนยา และลาสเวกัสในสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย
http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTEyMzQ1OSZudHlwZT10ZXh0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น