แรงงง~~ Ford Fiesta - ฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ ยอดขายพุ่งกว่า 500,000 คัน ภายในปีแรก เตรียมพร้อมเปิดตัวในอเมริกาและเอเชียรวมทั้งประเทศไทยปีหน้า

อัำพเดท
ชมรูปรีวิว รถ Ford Fiesta ได้ตามลิงค์นี้ครับ
รีวิวภายนอก Ford Fiesta
รีวิวภายใน Ford Fiesta

-------------------

ได้ไปอ่านข่าวเกี่ยวกับ Ford Fiesta ที่เวบฟอร์ดประเทศไทยมาครับ

เลยเอามาฝากกันถึงความ "แรง" ของรถตัวนี้ (ผมเองกำลังสนฟอร์ดตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ประวัติยังดีเอามากๆด้วย)

--------------------

* ความต้องการรถยนต์ประหยัดน้ำมัน ฟอร์ด เฟียสต้า ในทวีปยุโรปและเอเชียแปซิฟิก ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฟอร์ดเตรียมเปิดตัวรถฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ แก่ลูกค้าในอเมริกาเป็นครั้งแรกเดือนธันวาคมนี้

* ลูกค้ากว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในยุโรปเลือกเป็นเจ้าของเฟียสต้าใหม่รุ่นสูงกว่ามาตรฐาน ทั้งไทเทเนี่ยมและเกีย

* ผู้ใช้เฟียสต้าต่างให้ความสนใจกับสีรถที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีแดงม่วง "ฮอต มาเจนต้า" ในสเปน สีฟ้า "วินนิ่ง บลู" ในจีน หรือสีดำ "แพนเธอร์ แบล็ก" ในออสเตรเลีย




เดียร์บอร์น มิชิแกน – นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันมีลูกค้าจำนวนกว่าครึ่งล้านเป็นเจ้าของรถฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ขณะที่บริษัทเตรียมนำรถยนต์ระดับโลกที่ประหยัดน้ำมันคันนี้ออกสู่ตลาดใน ประเทศอเมริกาและประเทศสำคัญๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทยในปีหน้า

ฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ เป็นรถคันแรกในกลุ่มรถยนต์สไตล์ทันสมัยที่ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวออกสู่ตลาดโลก ภายใต้แนวคิด ONE Ford หลังจากเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนตุลาคม 2551 เฟียสต้าใหม่ ได้กลายเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในตลาดยุโรปรวมทุกประเทศ และยังเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กของยุโรป นอกจากนี้ เฟียสต้าใหม่ยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จด้านส่วนแบ่งตลาดของฟอร์ด ยุโรป ที่เพิ่มขึ้น 0.5 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายน ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ระดับ 9.2 เปอร์เซ็นต์ สูงที่สุดนับตั้งแต่พ.ศ. 2542

หลังจากวางจำหน่ายในยุโรป ฟอร์ดได้เปิดตัวเฟียสต้าในแอฟริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน โดยยอดขายทั่วโลกพุ่งขึ้นสูงถึง 470,000 คัน ในเดือนกันยายนปีนี้ มาจากยอดขายในยุโรปที่ 430,000 คัน และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 40,000 คัน ความต้องการเฟียสต้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม ส่งผลให้ยอดจำหน่ายรวมเพิ่มขึ้นสูงกว่า 500,000 คันแล้ว

"ลูกค้าทั่วโลกให้การยอมรับในฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ ที่เปี่ยมด้วยคุณสมบัติระดับโลกของ 'ฟอร์ด ดีเอ็นเอ' ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่สะดุดตา นวัตกรรมทันสมัย สมรรถนะการขับขี่ และความคุ้มค่า" จิม ฟาร์ลีย์ รองประธานบริหาร กลุ่มการตลาดระดับโลก แคนาดา เม็กซิโก และทวีปอเมริกาใต้ กล่าว

รถฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ จะเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือครั้งแรกในงาน ลอส แองเจลิส ออโต โชว์ เดือนธันวาคมนี้ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในโชว์รูมฟอร์ดในทวีปอเมริกาเหนือกลางปีหน้า โดยเฟียสต้ามีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายชาวอเมริกันกว่า 50,000 คนอันเป็นผลจากการทำกิจกรรมเฟียสต้า มูฟเมนท์ ที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อเลือกเทรนเซ็ตเตอร์จำนวน 100 คน ทดลองขับรถเฟียสต้าสเป็คยุโรปในชีวิตประจำวันเป็นเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ ลูกค้าจำนวนมากเลือกเป็นเจ้าของเฟียสต้าใหม่รุ่นสูงกว่ามาตรฐาน โดยลูกค้ากว่า 40 เปอร์เซ็นต์ในยุโรป เลือกซื้อรุ่นไทเทเนี่ยมและเกีย นอกจากนี้ การที่เฟียสต้ามีสีสันให้เลือกหลากหลายยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ เฟียสต้าเป็นรถยอดฮิตของยุโรป โดยในปีที่ผ่านมา ลูกค้าในสหราชอาณาจักรอังกฤษและเยอรมนี ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุด 2 อันดับแรกในทวีปยุโรป ต่างเลือกซื้อเฟียสต้าใหม่ในสีดำ "แพนเธอร์ แบล็ก" มากที่สุด และลูกค้าในอิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอแลนด์ และกรีซ ส่วนใหญ่เลือกซื้อเฟียสต้าใหม่สีดำเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ลูกค้าฟอร์ดในสเปน ออสเตรีย และรัสเซีย เลือกซื้อเฟียสต้าสีแดงม่วง "ฮอต มาเจนต้า" มากที่สุด ขณะที่ลูกค้าในประเทศแถบสแกนดิเนเวียมีความนิยมที่แตกต่างกัน โดยชาวสวีเดนมักจะเลือกซื้อรถสีเงิน "มูนดัสต์ ซิลเวอร์" ขณะที่ชาวนอร์เวย์เลือกสีแดงม่วง "ฮอต มาเจนต้า" ชาวเดนมาร์กเลือกสีดำ "แพนเธอร์ แบล็ก" และชาวฟินแลนด์นิยมสีแดง "แทงโก้" มากที่สุด

สำหรับสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ซื้อในประเทศจีน ได้แก่ สีส้ม "แพชชั่น ออเร้นจ์" และสีฟ้า "วินนิ่ง บลู" อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาจากผู้ซื้อทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยรวมในปัจจุบัน รถสีเงิน "มูนดัสต์ ซิลเวอร์" ครองแชมป์สีที่ขายดีที่สุด ขณะที่ชาวแอฟริกาใต้ให้ความสนใจรถสีขาว "โฟรเซ่น ไวท์" ในจำนวนพอๆ กันกับที่ชาวออสเตรเลียให้ความสนใจรถสีดำ "แพนเธอร์ แบล็ก"

เมื่อฟอร์ด เฟียสต้าใหม่ เปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาในปีหน้า จะมีสีสันเร้าใจให้ผู้บริโภคเลือกสรรมากมาย รวมทั้งสีม่วงแดงสด "ไบรท มาเจนต้า" และสีเขียวสด "ไลม์ สควีซ"
ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด เฟียสต้า

โรงงานประกอบรถยนต์ของฟอร์ดในประเทศเยอรมนีและที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน ผลิตรถยนต์นั่งฟอร์ด เฟียสต้า รุ่น 3 ประตู และ 5 ประตู แฮชแบ็ค ขณะที่โรงงานฉางอัน ฟอร์ด มาสด้า ออโต้โมบิล คัมปะนี ในเมืองนานกิง ประเทศจีน ผลิตรุ่นแฮชแบ็ค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเริ่มผลิตเฟียสต้ารุ่น 5 ประตู และ 4 ประตู ในไตรมาส 2 ของปีหน้า

ทั้งโรงงานฟอร์ดที่เม็กซิโก จะเริ่มผลิตรุ่นแฮชแบ็ค 5 ประตู และซีดาน สำหรับตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาและทวีปอเมริกาเหนือ ภายใน 5 ปีข้างหน้า ฟอร์ดคาดว่าจะผลิตรถยนต์ประมาณ 1 ล้านคันทั่วโลกต่อปี โดยใช้เแพลทฟอร์มของรถยนต์ขนาดเล็กซึ่งมีพ้นฐานมาจากฟอร์ด เฟียสต้า ทั้งนี้ ฟอร์ด เฟียสต้า ได้เริ่มผลิตเป็นครั้งแรกใน พ.ศ. 2519 และจำหน่ายไปแล้วกว่า 12 ล้านคันทั่วโลก

--------------------

ติดตามเวบฟอร์ดประเทศไทยได้ที่ http://www.ford.co.th ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น