ผู้ชายมีเมียน้อย ทำไมสังคมประนามเมียน้อย แต่ผู้ชายลอยตัว!?

กรณีเมียน้อย เรามักจะเจอกันอยู่บ่อยๆกับคำพูดที่ว่า "ปรบมือข้างเดียวไม่ดัง" ดังนั้น คนผิดเรื่องชู้ หรือมีเมียน้อยนั้น ควรจะผิดทั้งชายและหญิง และควรจะโดนด่าเท่าๆกัน
แต่ในความเป็นจริง ผู้ชายมักลอยตัว หรือโดนด่าน้อยกว่าผู้หญิง ... เรามาดูกันดีกว่า ว่าทำไม?
ขอแบ่งตามประเภทผู้ชายที่มีเมียน้อยเป็น 3 ประเภทคือ A B และ C ครับ

1. ผู้ชาย A : ประกาศตัวชัดเจน ว่ามีเจ้าของ หรือแต่งงานแล้ว
ผู้ชายประเภทนี้ ป่าวประกาศชัดเจนครับ ว่าตนมีเมียอยู่แล้วนะจ้ะ แต่ก็ยังทำตัวเป็นหมาหยอกไก่ จีบสาวไปทั่ว ... จนกระทั่งเจอสาวที่ยอมเป็นเมียน้อยตนเอง
กรณีแบบนี้ สังคมมองว่าฝ่ายชายเจ้าชู้ แต่ไม่ได้คิดจะจริงจังกับใครนอกจากเมียหลวงครับ จีบสาวไปทั่วเพื่อหาผู้หญิง "ง่าย" ในสังคม มามีอะไรด้วยฟรีๆ ก็แค่นั้น
ดังนั้น ถ้าใครคิดจะเล่นกับผู้ชายแบบนี้ ก็ต้อง "เล่น" อย่างเดียวครับ ... ห้ามเผลอจริงจัง หรืออยากเปลี่ยนสถานะจากเมียน้อยเป็นเมียหลวงเด็ดขาด คุณจะได้แค่เล่นเท่านั้น
สังคมจะไม่เห็นใจคุณ หรือร่วมประนามฝ่ายชายหรอกครับ (ถึงจริงๆฝ่ายชายจะเลวก็ตาม แต่สังคมจะเทความเลวมาที่เมียน้อยหนักกว่ามากกกกกกกกกกก)
สาเหตุก็ง่ายๆ เค้าประกาศชัดว่ามีเมียอยู่แล้ว หรือไม่ได้ปกปิดสถานะ ... การจีบผู้หญิงไปทั่ว ก็เหมือนกับการหาหญิงขายบริการ ในราคา 0 บาทนั่นเอง
คุณก็ลองคิดง่ายๆ ว่าระหว่างผู้ชายที่ไปเที่ยวหญิงขายบริการ แต่ก็รักลูกรักเมียเหมือนเดิม ... กับผู้หญิงที่เป็นหญิงขายบริการ และคิดจะแย่งผู้ชายมีเจ้าของมาเป็นสามี ... สังคมจะถล่มใครหนักกว่ากัน?
กรณีนี้ ต่อให้เผลอทำเมียน้อยท้อง แล้วทิ้ง ... คนก็มักไม่ค่อยเห็นใจเมียน้อยเท่าไหร่ ต้องระวังให้ดี (จะกลายเป็นถูกมองว่าตั้งใจให้ท้องเพื่อจับผู้ชายไปซะอีก)

2. ผู้ชาย B : หลอกว่าโสต แต่สุดท้ายมารู้ทีหลังว่ามีเมียแล้ว
ผู้ชายประเภทนี้ สังคมจะประนามว่าเลว ชั่ว ... แต่มันจะเปลี่ยนไปทันที หากวันที่คุณรู้ความจริงว่าผู้ชายคนนั้นไม่ได้โสด แต่คุณก็ยังต้องการต่อสู้แย่งชิงผู้ชายคนนั้นต่อไป
มันจะเข้าบทแรกของผู้ชาย A ครับ คุณจะเป็นหญิงขายบริการ เหมือนเดิม และคิดจะแย่งผู้ชายมีเจ้าของเหมือนเดิม ... สถานะไม่ได้ต่างกันนะครับ (แต่ราคาอาจจะไม่ใช่ 0 บาทก็แค่นั้น 555+)
ส่วนผู้ชาย ก็จะไม่โดนด่ามาก เพราะสังคมมองว่า ผู้ชายไปหลอกผู้หญิงเลวๆมาเป็นเมียน้อย ... ซึ่งสังคมมักไม่เห็นใจ ที่คนเลวจะโดนหลอกไงครับ
เป็นความลักลั่นย้อนแย้งของสังคม เปรียบเทียบง่ายๆ ... หากผู้ร้ายคดีข่มขืนถูกรุมประชาทัณฑ์จนตาย จะมีใครด่าคนที่รุมประชาทัณฑ์ว่าฆ่าคนตายไหมครับ? คนส่วนใหญ่สมน้ำหน้าคนถูกรุมประชาทัณฑ์ด้วยซ้ำ ไม่มีเห็นใจหรอก
...
เว้นกรณีเดียว คือผู้หญิงรู้ที่หลัง ว่ามีเมียแล้ว แล้วก็เลิกจากผู้ชายคนนั้นเสีย
กรณีนี้ เค้าจะมองว่าผู้ชายไปหลอกผู้หญิงดีๆคนหนึ่ง สังคมจะประนามผู้ชาย ไม่ประนามผู้หญิงครับ
ดังนั้น จุดตัดสิน มันอยู่ที่ "ตอนรู้ความจริง" นั่นเอง

3. ผู้ชาย C : ผู้ชายที่เลือกเมียน้อย และทิ้งเมียหลวง
กรณีนี้เมียน้อยชนะเมียหลวง และเมียน้อยได้เปลี่ยนสถานะจากน้อยมาเป็นหลวงแทน
สังคมจะมองว่า "ผีเน่ากับโลงผุ" ครับ ... สังคมจะด่าสองคนเท่าๆกัน ... กรณีนี้เป็นกรณีเดียว ที่ผู้ชายอาจจะถูกด่าเท่ากับผู้หญิง
แต่ถ้าผู้ชายไม่มีประวัติมาก่อน (ผู้ชายคนนั้นอาจจะเสแสร้งเป็นคนดี ตบตาสังคมมานานก็ได้ ถือว่ากรณีเดียวกัน) ... ทุกคนก็จะมองว่า ฝ่ายเมียน้อย อาจจะทำคุณไสย(ถ้างมงายหน่อยนะ ซึ่งสังคมไทย คนงมงายก็มีเยอะ) หรือหลอกลวงหว่านเสน่ห์เล่เพทุบาย จนแย่งผู้ชายมาได้
... ก็จะกลายเป็นว่า ฝ่ายหญิงดูเลวกว่าอยู่ดี กลายเป็นว่าผู้หญิงหลอกผู้ชาย จนชนะเมียหลวงมาได้ ... ผู้หญิงก็จะถูกด่าหนักกว่านั่นเอง (ทั้งๆที่ควรจะโดนด่าเท่ากัน)

ก็คร่าวๆเท่านี้แหละครับ ปัญหาเมียน้อยทั้งหลายแหล่น่ะ ผู้ชายส่วนใหญ่(ไม่ทั้งหมด)มักจะลอยตัว ก็เพราะแบบนี้แหละครับ!!
ฉะนั้น โปรดอย่าแปลกใจ ว่าทำไมสังคมถึงรุมฝ่ายเมียน้อยหนักกว่าผู้ชายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น