เกาะจัม / เกาะปู จังหวัดกระบี่ มาติดเกาะกันดีกว่า~~!! : Koh Jum / Koh Pu Krabi

เกาะจัม / เกาะปู (เกาะจำ) ที่จังหวัดกระบี่นั้น อาจจะเป็นเกาะที่ไม่ค่อยคุ้นหูนักเที่ยวกันมากนัก แม้ที่นี่จะอยู่ในจังหวัดกระบี่ และทะเลอันดามันก็ตาม (คิดดูว่าชื่อเรียกแค่จัมอย่างเดียว ยังเขียนได้หลายแบบเลย ทั้ง เกาะจัม เกาะจำ)

เกาะจัมนี้เป็นเกาะเล็กๆครับที่มีชายหาดฟ้าใสสวยงาม เพียงแต่ทรายอาจจะไม่ขาวผุดผ่องก็เท่านั้นเอง และนั่นก็เป็นเกราะกำบังแก่นักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาได้ ... ทำให้ที่นี่มีแต่นักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มที่ชอบเกาะหรือชายหาดสงบๆ เป็นส่วนตัว มาพักผ่อนกันเท่านั้นน่ะครับ
...
และด้วยเหตุฉะนี้เอง ทำให้ธรรมชาิติและสิ่งแวดล้อมของเกาะจัมนั้น ยังคงความเป็นธรรมชาิติเต็มๆได้มากกว่าเกาะดังๆหลายๆแห่งซะอีก มีปะการัง มีสัตว์ทะเลแปลกๆ มากมาย (ตอนนี้ที่ดังๆที่อดีตมีปลาการ์ตูนและปลาหลากหลายพันธุ์ กลายเป็นว่ามีแต่ปลาลายเสือเต็มไปหมดแล้ว จากการให้อาหารโดยไ่ม่ทราบถึงผลกระทบ) ... ถือเป็นโชคดีของเกาะจัม ที่ทรายไม่ขาวมาก ทำให้คนไม่เห็นความใสของน้ำทะเล ทำให้คนไม่มาเทกระจาดท่องเที่ยวจนธรรมชาติต้องเสื่อมโทรม
ที่นี่จึงเหมาะแก่ผู้ชอบความสงบ และรักธรรมชาิติอย่างแท้จริงเท่านั้นครับ เพราะที่เกาะจัมนี้แทบไม่มีอะไรเลย นอกจากรีสอร์ท ร้านอาหารบ้าง Facilities บางอย่าง และหาดทรายสีเข้มๆ สะอาดๆเท่านั้นเองครับ ^ ^
...

และนี่คือรีวิววิดีโอ ชายหาดบางส่วนของเกาะจัมครับ

Credit : pommelineED
จะเห็นได้ชัดๆเลย ว่าชายหาดของที่นี่เงียบ สงบ และสะอาดสะอ้านมากๆ และชายหาดไม่ได้มีทรายขาวสวย แต่ถ้าดูดีๆจะเห็นว่าน้ำฟ้าใสทีเดียวครับ ^ ^

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:20

    เคยไปมาแล้วค่ะเมื่อปีที่แล้วทั้งเกาะปูเกาะจำเลย มันเป็นหัวเกาะท้ายเกาะใหญ่น่ะค่ะ สวยงามมากๆ เงียบสงบและก้อเป็นธรรมชาติมากๆ มีที่ให้ดำน้ำด้วยตรงหัวเกาะปู นักท่องเที่ยวน้อยมากๆ เป็นเกาะแห่งความลับน่ะค่ะชาวเกาะที่นั้นเค้าพูดกัน จะมีแต่นักท่องเที่ยวหน้าเดิมๆ แต่ตรงเกาะจำจะมีรีอร์ทและนักท่องเที่ยวเยอะกว่าเจริญมากกว่า แต่มีแค่ตลาดไม่มีเซเว่น ไม่มีATM ไปทางตัวเมืองกระบี่ก้อได้หรือว่าไปทางเกาะพีพี จะมีเรือเล็กมารับกึ่งกลางไปเกาะลันตา ค่าห้องถูกๆ แต่ว่าค่ากินจะแพงสักหน่อย เพราะหาที่กินยากแต่ก้อประทับใจมากค่ะ(เพราะไปกับแฟนจ้า โรแมนติกสุดๆ) ที่เห็นในวิดีโอคือรีสอร์ทเกาะปูวัลเล่ย์จ้า ไม่มีไฟฟ้า แต่มีเครื่องปั่นไฟ เปิดไฟเป็นเวลาเฉพาะกลางคืน ข้อมูลมีอีกเพียบสอบถามได้น่ะค่ะ ยินดีเป็นไกด์ให้จ้า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2554 เวลา 23:24

    ออสอบถามข้อมูลได้ทางเฟชบุคน่ะค่ะ serch/wiphawee เดี๋ยวจะแอดรับมีคำตอบให้เพียบจ้า

    ตอบลบ
  3. อยากสอบถามข้อมูล ครับ Serch แล้ว มีชื่อซ้ำกันอ่ะ ครับไม่ทราบอันไหน

    ตอบลบ