Pokemon GO: วิธีการเดินตามหาโปเกม่อนที่อยู่ใกล้ในลิสต์

ขณะที่เราเล่นโปเกม่อนโกนั้น เวลาเราเดินอยู่ ทางกรอบช่องมุมขวาล่าง จะมีลิสต์โปเกม่อนที่อยู่ใกล้เราในระยะ 200 เมตร ปรากฎขึ้นมา แต่เอาเข้าจริงๆ แม้มันจะปรากฎขึ้นมา ก็งงๆอยู่ดีว่า แล้วจะเดินไปเจอมันอย่างไร?
ทีนี้ ผมไปเจอคลิปๆนึง ที่อธิบายได้ง่ายเคลียร์และหวังผลได้จริงๆอยู่ด้วย ก็เลยอยากเอามาแชร์ต่อกัน ใครที่สันทัดภาษาอังกฤษก็ชมตามคลิปเลยครับ (ถ้าไม่อยากดูนาน ข้ามไปดูนาทีที่ 3:26 เลยก็ได้ครับ ชัดเจนดี) ใครไม่สันทัด ก็อ่านที่ผมอธิบายด้านล่างคลิป แล้วดูนาทีที่ 3:26 ประกอบครับ จะเข้าใจได้ง่ายๆเลย
วิธีการก็มีดังนี้ครับ (เป็นเทคนิคง่ายๆที่คาดไม่ถึง) ปล. คุณอาจจะเจอโปเกม่อนในระหว่างการเดินข้อไหนๆก็ได้ทั้งนั้น ถ้าโชคดี แค่ข้อ 1 ก็เจอแล้วครับ
1. เดินเป็นเส้นตรง ไปในทิศทางหนึ่ง จนกว่าโปเกม่อนที่ต้องการจะหายไป กำหนดจุดที่โปเกม่อนหายไปไว้ในใจ
2. เดินย้อนกลับเส้นทางเดิม จนกว่าโปเกม่อนจะหายไป กำหนดจุดที่โปเกม่อนหายไปไว้ในใจ
3. คาดคะเนระยะทางจากจุดที่โปเกม่อนหายไปในข้อ 1-2 แล้วเดิน แล้วเดินไปอยู่จุดกึ่งกลางระหว่างสองจุดนั้น
4. เดินไปในทิศตั้งฉากจากเส้น 1-2 ไปทางใดทางหนึ่งก็ได้ จนกว่าโปเกม่อนจะหายไป
5. เดินกลับไปในทิศทางตรงกันข้าม จนกระทั่งเจอโปเกม่อน
ถ้าอ่านที่ผมพิมพ์อธิบายแล้วงงๆ (ผมอ่านแล้วก็รู้สึกว่าผมอธิบายงงๆ 555+) ก็ลองดูคลิปตั้งแต่นาทีที่ 3:26 ประกอบครับ จะเข้าใจทันทีเลย ^ ^

ปล.เทคนิคนี้มีข้อจำกัดเรื่องถนนหนทาง ตึกรามบ้านช่องที่อาจจะขัดขวางการเดินหาในลักษณะนี้ได้ แต่ถ้าเจอตัวเด็ดๆจริงๆ มันก็ต้องเดินให้ได้ตามนี้ละนะครับ ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น