รีวิว สวนนกชัยนาท สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จังหวัดชัยนาท

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่จังหวัดชัยนาทแล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครก็ต้องพูดว่า "ต้องสวนนกชัยนาทสิ" ^ ^
สวนนกชัยนาทนี่เปิดมานานแล้วครับ น่าจะเกิน 20 ปีแล้วด้วยซ้ำสำหรับสวนนกแห่งนี้ อะไรๆก็ปรับปรุงพัฒนาไปเยอะครับ บางส่วนก็ชำรุดเสียหาด ก็ปรับปรุงกันไป
ตอนที่ผมไปนั้น ส่วนที่เป็น "ไฮไลท์" หมายเลข 1 ของที่นี่ กำลังปรับปรุง เศร้ามากๆครับ แต่ก็เข้าใจครับ ขอเป็นกำลังใจให้ปรับปรุงเสร็จโดยเร็วพร้อมรับแขกในครั้งต่อๆไป (คือจำได้ว่าที่นี่เปิดนานมากแล้ว นานจริงๆ การปรับปรุงแก้ไขเป็นเรื่องที่ดีจ้า ^ ^)

ก็ดูกันก่อนแล้วกันครับ ว่าสวนนกชัยนาทเค้ามีอะไรกันบ้าง นี่คือแผนที่ครับ
จากแผนที่ รูปอาจจะเล็กไปหน่อย อธิบายงี้แล้วกันครับ วงรีทางขวาใหญ่ๆคือกรงนกยักษ์ครับ เป็นกรงนกที่ใหญ่มาก คนเข้าไปเดินเล่นในนั้นได้เลยครับ สัมผัสกับนกเหมือนไปเจอมันตามธรรมชาติยังไงยังงั้นเลย
ตรงกลางเป็นสระน้ำ ทางซ้ายมีพิพิธภัณฑ์โน่นนี่นั่น มีตู้แสดงปลาน้ำจืดด้วย แล้วก็มีสวนน้ำอวกาศครับ

อันนี้เป็นส่วนกลางที่มีสระน้ำครับ จะมีหุ่นฟางนกเหยี่ยวตัวใหญ่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ มีคู่รักไปถีบจักรยานน้ำรูปหงส์ (พ่อแม่พาเด็กๆไปก็มี) กันเยอะแยะครับ ^ ^ มีจุดให้อาหารปลาตรงนี้ด้วย
และที่ดังและเป็นไฮไลท์ที่สุดก็คือกรงนกยักษ์ เค้าเค้าจะครอบตาข่ายไว้แบบนี้เลย ... จะเห็นว่าท่วมต้นไม้สูงไปเลยครับ นกก็จะอยู่ในกรงนี้แล้วเราก็เดินเข้าไปชมได้
และตรงนี้คือทางเข้า เค้าบอกว่าเป็นกรงนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
แต่นี่แหละครับ เค้ากำลังปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากต้นไม้ก็สูงชนตาข่ายบ้างไรบ้าง โครงเหล็กของกรงก็ชำรุดเสียหาย เค้าก็เลยปรับปรุงน่ะครับ อดเข้าไปดูเลย -*-
เดินผ่านออกมา ไปดูพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดดีกว่า ก็เจอกับสนามเด็กเล่นที่น่าสนุกไม่เบา (ถ้าเรายังเด็กน่ะนะ)
เด็กๆกับผู้ปกครองก็มาเล่นกันเยอะแยะ
มีสวนน้ำขนาดย่อมๆ อยู่ด้านข้างกับสวนน้ำอวกาศ -*-
กำลังงงว่าทำไมสวนน้ำอวกาศจึงปิด ไม่เปิด ชำรุดหรือไร? แต่อันนี้มันเพิ่งสร้างเสร็จและเพิ่งเปิดนี่นา ... มาเที่ยวนี่กะดูสวนน้ำอวกาศด้วยนะเนี่ย อันนี้ไม่ให้อภัยง่ะ (แต่กรงนกยักษ์ปรับปรุงผมโอเคนะ มันได้เวลาแล้วจริงๆ)
ก็น่า ... ไปดูพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืดดีกว่า ก็เป็นตู้ๆดูพันธุ์ปลากันไปครับ
เจ้าตัวนี้เห็นปุ๊บแล้วจำได้เลยว่า เฮ้ยยย เหมือนปลาในสารคดีลุ่มแม่น้ำอเมซอนเลย!! พออ่านดูป้าย ก็อ้อ มาจากอเมซอนจริงๆครับตัวนี้ หน้าตาเหมือนปลาดุกแหละ แต่ลายและครีบเค้าสวยดี
และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืด อุโมงครับ แต่ด้านข้างอุโมงก็ดูได้ ปลาบึก ปลาอะไรอีกไม่รู้ ตัวใหญ่มากๆ ตัวใหญ่พอๆกับปลาหมอทะเลที่เคยเห็นแถวพิพิธภัณฑ์ปลาทะเลเลยครับ ตรงนี้เด็กๆน่าจะตื่นตาตื่นใจ เพราะปลาตัวใหญ่กว่าเด็กตัวเล็กๆเยอะเลย
ไอ้เจ้าตัวเนี้ญะ ตัวใหญ่
นี่ก็ตัวใหญ่ ปลาอะไรไม่รู้ จำไม่ได้
และพอเดินมาทางอุโมงก็จะตื่นตาตื่นใจแบบนี้ เป็นสิ่งที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต้องมีครับ ^ ^
สรุปแล้ว มาเที่ยวครั้งนี้ผิดหวังไป 2 อย่าง คือกรงนกยักษ์กับสวนน้ำอวกาศ (แต่กรงนกยักษ์ ผมเข้าใจ)
และประทับใจกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำครับ
ส่วนตัวแล้ว สวนนกชัยนาทนี่เหมาะกับเด็กมากๆครับ ใครมีลูกมีหลาน อยากพามาเที่ยวให้ได้ดูอะไรแบบธรรมชาติ ไม่ใช่ดูแต่แท็บเล็ตหรือเดินห้าง ก็พามาแวะดูสวนนกชัยนาทกันได้จ้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น