Casio EX-ZR3100 กล้องฟรุ้งฟริ้งรุ่นใหม่ล่าสุด อย่างแจ่ม!!

ข่าวล่ามาเร็วเมื่อค่ายต้นฉบับศัพท์ "กล้องฟรุ้งฟริ้ง" ที่ก่อกระแสกล้องเซลฟี่ให้ครึกโครม อย่าง Casio (คาสิโอ) ได้เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่าง Casio EX-ZR3100 ในปี 2016 นี้แล้ว โดยมาพร้อมกับสเปคต่างๆที่เอื้อประโยชน์ในการเซลฟี่ การแชร์ภาพเข้า Smartphone ที่รวดเร็วไม่ยุ่งยากเหมือนเดิม ... ลองดูกันครับ ว่่า Casio ZR3100 ตัวนี้ จะทำอะไรได้บ้าง!!

มาเริ่มกันที่รูปร่างหน้าตากันก่อน เน้นเรียบง่ายครับ แต่ขนาดกระทัดรัด พลิกจอถ่ายสะดวกมือ การเคลือบสีตัวบอดี้จะเป็นแบบ "มุก" ครับ ดูมันๆวาวๆ มีระดับดี โดยตอนเปิดตัวจะมีสองสีคือ สีขาวมุก กับ ดำมุกครับ



และนี่คือหน้าตาของบอดี้สีดำครับ เป็นกล้องฟรุ้งฟริ้งที่ไม่ได้เหมาะกับสาวๆ หนุ่มๆผู้ชายก็ใช้ได้เช่นกัน


ที่สำคัญคือ สเปคครับ กล้องถ่ายเซลฟี่ในตลาดตอนนี้มีเยอะแยะมากมายก่ายกอง ยิ่ง Mirrorless ที่เซนเซอร์ใหญ่กว่าด้วยแล้ว
แล้วเจ้าแม่ต้นฉบับอย่าง Casio จะทำอย่างไร?

สเปคคร่าวๆก็มีดังนี้ครับ
1. เซนเซอร์ใหญ่ขึ้น ที่ 1/1.7 นิ้วครับ ไม่ได้ใหญ่เท่ากล้องเซนเซอร์หนึ่งนิ้วหรือ Mirrorless แต่ก็ใหญ่สุดๆของกล้องคอมแพคแล้วล่ะครับ จัดว่าถ้าเทียบกับกลุ่มคอมแพคด้วยกัน ก็ระดับ High-End แล้วครับ สำหรับเซนเซอร์ไซส์นี้

2. ระบบถ่ายโอนภาพลงมือถืออัตโนมัติ ที่สะดวกกว่าเดิม โอนออโต้ ไม่ต้องทำไร!!
คือปกติเนี่ย บางคนไม่ถ่ายเซลฟี่จากมือถือ เพราะต่อให้ iPhone รุ่นล่าสุด ที่คุยหนักคุยหนาว่าภาพดีงั้นงี้ สุดท้ายก็สู้กล้องจริงๆไม่ได้ (เพราะกล้องหน้ามือถือ สเปคไม่ดีเท่ากล้องหลัง) ทำให้คนต้องพกทั้งกล้องและมือถือไปด้วย ... แต่คนที่ชอบแชร์ จะเบื่อมากกับการโอนภาพเข้ามือถืออีกที เพราะต้องต่อต้องเชื่อม ต้องกดเลือกรูป ต้องรอโหลด โอ้ยยยย น่ารำคาญ!!
วันนี้คาสิโอเลยทำแอพใหม่ ควบคู่ไปด้วย ขอเพียงติดตั้งแอพลงมือถือไว้ ... ถ่ายปุ๊บ รูปเข้ามือถือปั๊บ!! ไม่ต้องทำไรเลยครับ!!

3. แชร์ภาพให้เพื่อนก็ง่ายกว่าเดิม
ปกติต้องบอกรหัสเพื่อนเพื่อเชื่อมกับมือถือ รอเชื่อมกันได้ บลาๆๆๆ
แต่กล้องรุ่นนี้มี QR Code ให้มือถือเพื่อนสแกน QR Code เข้าเครื่อง ... เชื่อมกล้องได้ทันที ไม่ต้องเซทพาสเวิร์ด คีย์เอยไรเอยให้ยุ่งยากอีกต่อไป

4. รูรับแสง 2.8
ไม่ได้สว่างเว่อร์ แต่ก็จัดว่าดีสุดๆเมื่อเทียบกับ Casio ฟรุ้งฟริ้งตัวก่อนๆ ถือว่าเป็นค่าความสว่างที่ถ่ายสบายๆ แสงน้อยนิดหน่อย ก็พอจะได้ภาพที่ไม่สั่นไหว แม้ไม่เปิดแฟลชครับ

5. ฟั่งชั่นแต่งภาพให้สวยกว่าตัวจริง ก็ยังมาพร้อมเหมือนเดิมไม่ได้หายไปไหน
ใครไม่ชอบภาพหลอกตา ก็ปิดเปิด เลือกระดับความหลอกตามากน้อย ได้เหมือนเดิมครับ
เป็นจุดแข็งที่ไม่มีหั่นทิ้ง และเพิ่มเอฟเฟค สีอินดี้ๆใหม่ๆเพิ่มเข้ามาด้วย
ใครอยากสวยกว่าเดิม สวยกว่าตัวจริง Casio ZR3100 จัดให้ได้ครับ ^ ^

สุดท้าย ใครที่ชอบที่จะมีเคสหนังหุ้มน่ารักๆพร้อมปกป้องกล้องไปในตัว ก็มีทำเป็น accessory เสริมด้วย มีสีอื่นให้เลือกด้วยครับ
ก็จัดว่าจัดเต็มสำหรับกล้องตัวใหม่ของเจ้าแม่ฟรุ้งฟริ้งครับ ใครมองหากล้องฟรุ้งฟริ้งตัวใหม่เน้นถ่ายเซลฟี่ ขนาดกระทัดรัด อย่าลืมพิจารณา Casio ZR3100 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น