มินิ Review เรือนสบาย อัมพวา - Ruernsabay Amphawa

เรือนสบาย ณ ตลาดน้ำอัมพวา
อีกหนึ่งแห่ง ที่ขอรีวิวฉบับมินิน่ะครับ เพราะได้แค่เดินโฉบหน้าที่พักเค้าเฉยๆน่ะครับ ^ ^"

ที่นี่เป็นที่พักที่อยู่ในโซนตัวตลาดน้ำครับ
ดูข้อดีข้อเสีย ได้ที่นี่ครับ การแบ่งโซนที่พัก อัมพวา

ไม่พูดมากดีกว่า ดูรูปกันเลยครับ ^ ^


เรือนสบายจะเป็นบ้านหลังโต ที่จัดแบ่งจัดซอยให้กลายเป็นห้องพักแบบโฮมสเตย์ที่สวยงาม ทาสีตกแต่งใหม่ให้สวยงาม


ด้านข้างมีโต๊ะสำหรับนั่งทานอาหารที่ทำจากเรือด้วย นั่งได้หลายคนเหมือนกัน



รูปบรรยากาศหน้าที่พักตอนกลางคืนครับ
...
สังเกตว่าแขกที่พักที่เรือนสบายออกมานั่งด้านหน้ารีสอร์ทกันเต็มเลย ... ถ้าพวกเยอะ ก็ไม่ต้องเซ็งกับคนที่เดินผ่านไปผ่านมาครับ เพราะคนที่เดินผ่านเค้าจะระวังคนที่นั่งๆอยู่เอง (แบบว่าคนที่นั่งมีเยอะกว่าไง เหอๆๆๆ)
ถ้าเทียบกับฐณิชาฌ์แล้ว ตรงนี้ถือว่าเรือนสบายทำได้ดีกว่าครับ เพราะที่ฐณิชาฌ์นั้น ที่นั่งเล่นที่ท่าน้ำ นั่งได้แค่สองคนเอง (แต่เรื่องห้องหับ ที่หลับที่นอน สวนสวยๆในบ้าน คงต้องยกให้ฐณิชาฌ์เค้าล่ะครับ)
...
ถือว่าเป็นที่พักอีกแห่งที่น่าสนใจและน่าพักครับ ^ ^

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2554 เวลา 21:11

    ไปมาแล้ว สบายจริงๆ เจ้าของบ้านกันเองมาก

    แล้วก็จะกลับพักอีกแน่นอน จร้า P'Fon

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 พฤษภาคม 2557 เวลา 03:04

    ชอบมากๆ บรรยากาศดี เปงส่วนตัว

    ตอบลบ
  3. เคยไปพักที่บ้านเรือนสบาย เป็นการพักที่แย่มากๆ เราจองห้องตั้งแต่เดือนพ.ย เพื่อให้ได้ชั้น2 เข้าพักปีใหม่ 31ธ.ค.56 กับ 1ม.ค. 57 เพราะที่นี่มีร้องเพลงสดที่ร้านอาหารข้างล่าง และเราเคยมาพักครั้งหนึ่งประทับใจ เลยไม่รู้ว่ามีห้องชั้น1 ด้วยซ้ำ แต่เราก็ระบุชั้น2 เพราะชอบตรงระเบียงด้านหน้า เราจ่ายเงิน 50% เพื่อจองสองห้องขอห้องติดกัน พอถึงวันเข้าพัก เจ้าหน้าที่ข้างล่างบอกเราจองสองห้องชั้น2 นะค๋ะ เราก็บอกคับ แต่พอเข้าห้องพักบอกเราจองข้างล่างชั้น1 หลังนักร้องเพลงสดพอดี พอเราไปบอกเสียงมันดังเราพาพ่อมาด้วย เป็นโรคหัวใจ และโรคเส้นเลือดตีบ ถ้าพักผ่อนไม่พอ จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่สิ่งที่เจ้าของบอกคือ ว่าเราไม่แจ้งว่าคุณพ่อมาพักด้วย อันนี้ผมต้องแจ้งด้วยหรือ เพราะสองห้องนี้เสียงดังมีปัญหา เขาต้องแจ้งเราก่อนจองไม่ใช่หรือ และเขาก็บอกไม่มีห้องอื่นแล้ว พ่อเราก็เหนื่อยแล้วก็ต้องจำใจ เราก็เลือกให้พ่อพักที่ห้องที่เสียงเบากว่า ผมนอนไม่หลับ เพลงเลิกประมาณตี1 กว่า และห่วงว่าพ่อจะพักผ่อนไม่พอ พอตอนเช้าพ่อมาปลุก เพราะนัดตักบาตร เลยถามว่าหลับไหม พ่อบอกหลับ ไม่รู้กลัวเราเป็นห่วงไหม และพอไปตักบาตร มีชุดตักบาตรที่ห้องเราจองไว้ คือ ห้องทองกราว กับลีลาวดี 8 ชุด ซึ่งเราไม่ได้จอง จ่ายเงินแล้วด้วย เราก็งงๆ แต่ก็ตักบาตรไปสามชุด เพราะถ้าไม่ใช่เราก็บอกให้เอามาคืนเขา และก็จ่ายเงินให้ เพราะนึกว่าเจ้าของที่พักสั่งมาขอโทษหรือเปล่า ปรากฎว่ามีคนจีนลงมาโวยวายว่าที่ตักบาตรที่สั่งไว้อยู่ไหน ก็ถึงบางอ๋อ เขาเอาห้องเราไปให้คนจีน แล้วเอาห้องจีนมาให้เรา เห็นเราควายมั่ง ผมกับน้องโกรธมา รวมกับความเป็นห่วงพ่อ ผมอุตส่าประทับใจมาพักที่นี่เพราะประทับใจครั้งแรก ผมจองแต่เนิ่นๆ เลือกชั้นสอง เจ้าของห้องแค่ต้องการให้ห้องมันเต็มในช่วงปีใหม่ โดยไม่สนว่าคนพักจะเป็นอย่างไง ไม่มีจรรยาบรรณ เงินก็จ่ายแล้ว ระบุชั้นแล้ว เขาก็ทำ ถ้าจะพักที่นี่ผมแนะนำไปพักที่อื่น

    ตอบลบ