รีวิว Kaori Miyazono 1/8 Scale Figure จากเรื่อง Your Lie in April จ้า

เรื่อง Your Lie in April หรือ Shigatsu wa Kimi no Uso นั้นเป็นหนึ่งในอนิเมฯขึ้นหิ้งเป็นการส่วนตัวแม้เนื้อหาจะวัยรุ่นเกี่ยวกับความรักนิดหน่อย บางตอนก็ slice of life บางตอนก็เข้มข้น บางตอนก็หวานๆ บางตอนก็เครียดๆ และคาดว่าน่าจะเรียกน้ำตาของทีมพ่อยกแม่ยกกันไปหลายรอบ โดยเฉพาะตอนจบที่ทำเอาคนที่ไม่ได้อ่านมังกะมาก่อนถึงกับช็อคเอาได้ 555+

สำหรับฟิกเกอร์จากเรื่องนี้ ผมเห็นทำออกขายเฉพาะคาโอริ คุ้นๆว่ามี 3 แบบได้ครับ ... ส่วนตัวคิดว่าฟิกเกอร์อาริมะกับซึบากิ ก็น่าจะขายดี ผมคิดว่ามีคนชอบซึบากิเยอะ ส่วนอาริมะเป็นคล้ายๆตัวแทนหลักของคนที่คลั่งอนิเมฯเรื่องนี้ ไงๆก็ซื้อเก็บแน่นอน
จริงๆอาริมะเป็นตัวละครที่มีมิติความเป็นอนิเมฯเรื่องนี้มากสุดละ แต่ไม่มีใครทำขายเลย เสียดาย ผมคนนึงละ ว่าถ้าเลือกเก็บตัวเดียว ผมน่าจะเลือกเก็บฟิกเกอร์อาริมะ ... แต่เข้าใจว่าคนส่วนใหญ่น่าจะเลือกคาโอริมากกว่า -*- (จริงๆถ้าทำครบ 3 ตัวผมคงเก็บหมดล่ะ คาโอริ อาริมะ และซึบากิ 555+) ... คงมีแต่วาตาริล่ะ เหมือนจะไม่ใช่ตัวประกอบ แต่เนื้อเรื่องนี่บทส่งกับความเป็นตัวประกอบมาก -*-
สำหรับตัวที่เอามาอวดให้ได้ดูกัน เป็นตัวจากค่ายของ Good Smile Company ครับ ตัวนี้จะเป็นหน้าโหมดเรียบๆของคาโอริ ซึ่งปกติเธอไม่ค่อยแสดงสีหน้าแบบนี้เท่าไหร่ ดูเผินๆเหมือนปั้นไม่เหมือน แต่ผมว่าทำเหมือนนะ หากเทียบกับตอนคาโอริหน้านิ่งๆหน่อย แต่ในอนิเมฯเหมือนไม่ค่อยได้เห็นสีหน้าประมาณๆนี้ มีไม่กี่ตอน

ลองดูภาพเต็มตัวไม่รวมฐาน แบบหมุนรอบดูก่อนครับ





ดูหน้าใกล้ๆบ้างครับ


ภาพมุมนี้ผมว่าเป็นมุมหลักของฟิกเกอร์ตัวนี้ล่ะ


ลองเสยดูหน่อย จริงๆภาพมุมเสยนี้คือภาพต้นแบบจากมังงะก่อนปั้นนะเนี่ย แต่ผมอาจจะเสยมากไปนิดนึง 555+ (ดูประกอบจากภาพหลังกล่องครับ นั่นคือภาพต้นแบบ)

ลองมุมกดดูบ้าง ดูรายละเอียดของผม

จากนั้นก็ดูภาพเต็มๆตัวของคาโอริพร้อมๆกับฐานครับ



ซูมดูรายละเอียด ตัวไวโอลินจัดว่าทำดีมาก เพราะใช้โลหะมาขึงจริงๆครับ ที่เห็นเป็นซี่ๆนั่นไม่ใช่ PVC หรือเส้นพลาสติกนะครับ เป็นโลหะจริงๆ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร

การเก็บรายละเอียดที่เล็บ ทาเล็บหน่อยๆด้วย แต่ในเรื่องจริงๆ คาโอริทาเล็บหรือเปล่า? อันนี้ไม่แน่ใจ

รองเท่าหนังที่ขัดลงสีเป็นเงาวาวๆสมจริงดีครับ แผ่นอิฐก็ไม่ต้องเนี้ยบมาก เพราะอิฐจริงๆก็ต้องไม่สม่ำเสมอเรียบสมบูรณ์ทุกก้อนอยู่แล้ว

รวมๆแล้วเป็นฟิกเกอร์ที่ทำสวย เป็นชุดที่เห็นได้จริงในอนิเมฯ หน้าตาเหมือนคาโอริในอนิเมฯ จัดว่าน่าเก็บครับ เสียดายที่ไม่มีตัวละครอื่นๆในเรื่องนี้ทำออกมาขายบ้าง ... ซึ่ง ถ้าจะทำขายก็น่าจะทำกันตั้งแต่ปี 2016 แล้ว ... คาดว่าคงไม่มีแล้วล่ะ -*-

สุดท้ายก็ขอแปะเพลงประกอบ Opening ทั้งเวอร์ชั่น 1 และ 2 มาให้ดูกันครับ เพลงแรก Hikaru nara (แปลว่าประมาณ ส่องแสงเจิดจรัสอะไรประมาณนั้น) จากวง Goose House ครับ

อีกเพลง เป็นเพลงที่เริ่มเปิดแทนเพลงแรกช่วงกลางๆเรื่อง เพลง Nanairo Symphony โดย Coala Mode เพลงนี้จะออกแนวน่ารักๆ ทำนองเพลงติดหูง่ายๆหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น