Your Lie in April อนิเมชั่นที่ดีที่สุดในรอบปีนี้ จบแย้วจ้าาา!!

Your Lie in April (Shigatsu wa Kimi no Uso) อนิเมชั่นยาว 22 ตอน ... ดูจบไปเมื่อกี้เองครับ ตอนสุดท้ายเพิ่งปล่อยมาไม่เกินวัน
เป็นอนิเมชั่นที่ดี สนุก เนื้อเรื่องน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากนั้น เนื้องานอนิเมชั่นเองก็ดีด้วย งานไม่ค่อยเผา ตั้งแต่ต้นจนจบเลย!!
ว่าแล้วก็วิพากย์ตอนจบแล้วเอามาลงบล็อคสักหน่อยนึง ^ ^ (รับรองว่าไม่มีสปอยล์เนื้อเรื่องจนคนยังไม่ได้ดูเสียอรรถรสแน่นอนครับ)
เริ่มต้นด้วย ... สำหรับคนที่รู้เนื้อเรื่องจากหนังสือการ์ตูนแล้ว ก็ต้องบอกว่า ไม่มีการปรับเนื้อเรื่องนะครับ ตามต้นฉบับ ... ไม่เช่นนั้น คงต้องเปลี่ยนชื่อเรื่องอ่ะนะ เพราะ Your Lie in April ก็คือตอนจบนี่เอง
... แม้จะมีหลายๆคอมเมนต์ในหลายๆบอร์ด อ้อนวอน พลีส ขอให้เปลี่ยนตอนจบให้ต่างจากในหนังสือก็ตาม (ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้)
...
... อุ๊บส์!! ... ว่าแต่ ... พูดมาเท่านี้ ต่อให้ไม่เคยอ่านการ์ตูน หลายๆคนก็คงเดาตอนจบได้แล้วมั้งเนี่ย 555+
ที่ถูกใจอย่างนึงก็คือ เพลงที่ Arima เอามาเล่นในตอนจบคือเพลงที่ผมชอบมากที่สุดพอดี!! นั่นก็คือ Chopin Ballade No.1
แล้วก็เป็นเวอร์ชั่นที่เล่นได้ถูกใจมากๆพอดี ไม่รู้ว่าทีมงานอนิเมฯหาใครมาเล่นให้ (ดีจนอยากจะเอาท่อนไวโอลินออกเลยล่ะ แต่แฟนอนิเมฯได้ยินแบบนี้คงเคือง 555+)
แต่ถ้าถามว่าใน Youtube เวอร์ชั่นไหนที่ผมชอบสุด ก็ต้องบอกว่า Chopin Ballade No.1 ที่เล่นโดย Krystian Zimerman ครับ หาฟังกันได้
ดูจนจบแล้วก็ ... สงสาร Watari นะครับ (ถ้าสงสารคนอื่น ก็จะดูเป็นการสปอยล์เกินไป 555+) เหมือนเป็นหนึ่งในตัวหลัก แต่จริงๆคือตัวประกอบแท้ๆเลยครับ
เป็นตัวประกอบทั้งจากคนแต่งเรื่อง และเนื้อหาในเรื่องก็เหมือนโดนมองเป็นตัวประกอบจริงๆเลยล่ะ ^ ^"
จนตอนจบ ยิ่งย้ำให้ Watari เป็นตัวประกอบมากยิ่งขึ้น -*-
สรุปก็คือ ... โพสต์ลงบล็อคเพื่อจะอวยก็แค่นั้นเองครับ ตอนจบ สรุปออกมาเคลียร์มากๆ (แม้หลายๆคนจะรับไม่ได้ 555+)
เป็นอนิเมชั่นที่ดีที่สุดในรอบปี คาดว่าสาวกสาวๆคงน้ำตาร่วงกันเป็นทิวแถวหลายๆฉาก (ดูจบ ก็อ่านคอมเมนต์จากคนเพิ่งดูจบ มีแต่คนมาเมนต์พร้อมทำหน้าแบบนี้ TT_TT)
ภาพทำดี แม้เนื้อหาจะไม่ใช่การ์ตูนแอคชั่น แต่ฉากที่ต้องอาศัยสปีดและการเคลื่อนไหวที่มีการเปลี่ยนมุมกล้องมากๆ ก็ทำได้ดี (อย่างเช่นฉากเปิดตอนที่ Aiza เปรียบเทียบ Arima เป็น Hero)

ถ้ามีค่ายไหนซื้อลิขสิทธิ์มา จะซื้อมาเก็บแน่นอนจ้า (แม้จะดูแล้วก็ตาม 555+)

ปล. ถ้าให้จัดอันดับอนิเมฯในใจเป็นการส่วนตัว เรื่องนี้ก็อันดับ 3 ครับ
1. Fullmetal Alchemist: Brotherhood
2. Steins;Gate
3. Your Lie in April
... แต่ถ้าเจาะแค่แนวดราม่า ผมก็ให้ Your Lie in April อันดับหนึ่งแหละ เพราะว่ามันไม่ใช่แค่เอาแต่ดราม่า แต่มีความน่าติดตาม ลุ้น และสนุกสนานปะปนเข้ามาได้เป็นอย่างดี ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น