นกแซงแซวหางบ่วง ... อยู่หลังบ้านเราเอง??

ช่วงสงกรานต์ปี 2553 นี้ ผมเองก็กลับบ้านเหมือนกัน ได้หยุดยาวเลย สบายสุดๆ 555+
และแน่นอนว่าช่วงสงกรานต์ ผมจะไม่เที่ยวไหนหรอกครับ คนเยอะ รถเยอะ อันตรายจากคนเมาก็มี -*-
สงกรานต์ก็เลยอยู่บ้านดีกว่า (เที่ยวหลังสงกรานต์แทน ลางานเที่ยวก็ได้ ไม่เห็นต้องคิดมากเลยจริงไหม ^ ^)

แต่ ... สำหรับผม การอยู่้บ้าน ถ้าเราจะหาอะไรทำที่มันแปลกใหม่มันก็ให้อารมณ์เหมือนกับการท่องเที่ยวเหมือนกัน เช่น ลองทำอาหารแปลกๆใหม่ๆ เป็นต้น

วันนี้ผมก็ตระเวณถ่ายรูปเล่นในบริเวณบ้าน
แล้วก็เจอเจ้าตัวนี้ ^ ^ ตามรูปครับ ^ ^


...
นี่มัน!! นกแซงแซวหางบ่วงนี่นา!!
เมื่อก่อนนี้นกแซงแซวเฉยๆหาง่าย จนเป็นนกพื้นๆ (แต่ปัจจุบันนกแซงแซวกลับหายากขึ้นเรื่อยๆ -*-)
แต่ไหนเลยเล่า ที่จะพบว่าหลังบ้านตัวเองมี นกแซงแซวหางบ่วง!!
...
จะบอกว่าตอนแรกถ่ายไม่ทันด้วยครับ
แต่สักพัก มันก็บินมาเกาะกิ่งไม้บริเวณหลังบ้านเหมือนเดิม ^ ^


...
...
ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ เห็นว่าหลังบ้านมีนกแซงแซวหางบ่วงแล้วตื่นเต้น ก็เลยเอามาลงบล็อคน่ะครับ เหอๆๆ ^ ^

1 ความคิดเห็น:

  1. แหล่มเลยครับ...
    เมื่อวาน ก็ไปเดินสำรวจป่าในมหาลัยกันแฟน ก็ได้พบนกแซงแซวนี่เหมือนกันครับ 3 - 4 ตัว // แต่กล้องกระจอกเลยถ่ายไม่ได้ครับ..

    ตอบลบ