Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives รีสอร์ทใหม่ แห่งที่สองในมัลดีฟส์ จากเซ็นทารา!!

Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives คือรีสอร์ทใหม่เอี่ยมอ่อง เตรียมตัวเปิดเดือนมกราคม 2013 ที่มัลดีฟส์ของเซ็นทาราครับ!!
แม้ตอนนี้จะยังไม่เปิดตัว (ตอนที่ผมพิมพ์) แต่ก็พอจะทราบข้อมูลที่นี่คร่าวๆในด้านทำเลแล้วล่ะครับ ^ ^
และจากทำเลที่เห็น ที่นี่น่าจะเป็นทางเลือกที่ราคาถูกกว่า Centara Grand Maldives Resort & Spa ครับ!! ^ ^

สิ่งแรกที่ถูกก็คือ ไม่ต้องนั่งซีเพลน!! นั่งสปีดโบ๊ทจากสนามบินแค่ 15 นาทีก็ถึง!!
ดูจากรูปเลยครับ Atoll ของ Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives อยู่ไม่ไกลจากสนามบินและเมืองมาเล่เลยครับ!!

ดังนั้น ข้อเสียแรกที่เจอก็คือ คุณอดนั่งซีเพลนแน่ๆ
แต่ข้อดีก็คือ คืนแรกไม่ต้องพักที่มาเล่ครับ (สำหรับผู้ที่ใช้บริการของ Bangkok Airways) เพราะว่าอยู่ใกล้ขนาดนี้ ไม่ใช่แค่ทันเข้าพักรีสอร์ทก่อนเวลาอาหารเย็นเท่านั้น ยังเพียงพอที่จะได้ชมวิวทะเลสวยๆช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกอีกเป็นชม.ๆเลยล่ะครับ
ดังนั้น หากเลือกพักที่นี่ มันจึงคุ้มที่จะนอนคืนแรกบนรีสอร์ทเลย ไม่ต้องไปมัวเสียเวลาเที่ยวเมืองมาเล่(เว้นแต่ว่าอยากเที่ยวมาเล่ก็อีกเรื่องหนึ่ง ^ ^)

ว่าแล้วก็ดูหน้าตา Atoll ของ Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives คร่าวๆบ้างครับ
แล้วก็ขอซูมลงไปอีก ว่าเกาะของ Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives เค้าเป็นอย่างไร
...
ภาพที่เห็นเก่าแล้วนะครับ เป็นภาพสิ่งก่อสร้างบน Atoll ของรีสอร์ทเดิมที่ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก (Giravaru Island Resort) แล้วทางเซ็นทาราก็คงมีเซ้งเกาะไปอีกที ^ ^
...
พอเห็นภาพเช่นนี้แล้ว หลายๆคนคงคาใจเรื่องหนึ่งว่า Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives นั้น จะมี Overwater Bungalow หรือไม่!!
...
ส่วนตัวคาดว่า "มี" ครับ (ยังไงก็รอดูตอนรีสอร์ทเปิดอีกทีแล้วกันจ้า ^ ^)
เพราะว่าในหน้าเวบของเซนทารา ที่ http://www.centarahotelsresorts.com/crf/crf_default.asp
บอกไว้ว่า "The resort guarantees a serene holiday experience with 140 adult-oriented villas located ocean-side or set above the magnificent lagoon."
คำว่า set above the magnificent lagoon นั้นก็น่าจะหมายถึงวิลล่ากลางน้ำ หรือบังกะโลกลางน้ำนั่นเอง ... แต่ส่วนใหญ่ คงจะตั้งอยู่บนฝั่งตามแนวชายหาดล่ะครับ ... ว่าแต่ มีตั้ง 140 ห้อง แสดงว่าห้องบนฝั่งตามปกติ น่าจะไม่ใหญ่มาก เพราะเกาะมันเล็กแค่นั้น แต่จุห้องพักตั้ง 140 แสดงว่าห้องน่าจะมีขนาดกระทัดรัดครับ
และจากข้อมูลนี้เอง ที่ทำให้ผมอนุมานว่า ที่นี่ "ราคาน่าจะถูกกว่า Centara Grand Maldives" และจะเป็นทางเลือกอีกทางที่แจ่มแจ๋ว ราคาเบาๆครับ ^ ^
ซึ่งนอกจากราคาเบาแล้ว ประโยชน์ก็ยังเหมาะในด้านการติดต่อนู่นนี่นั่น เพราะว่าที่นี่เป็นรีสอร์ทแบรนด์ไทยนั่นเอง ^ ^ เผลอๆมีมาขายงานไทยเที่ยวไทยบ่อยๆอีกด้วย

ว่าแล้วก็ขอนำคลิปวิดีโอรีวิวรีสอร์ทแห่งนี้ มาให้ชมซะหน่อย แต่ให้ดูเฉพาะลักษณะของทะเลนะครับ เพราะคลิปถ่ายนานแล้ว ซึ่งปัจจุบันทางเซ็นทาราคงปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มวิลล่ากลางน้ำเข้าไปอีกเยอะครับ ^ ^
Uploader : lavalda75

จะเห็นว่าสวยโอเคดีครับ มีช่วงลากูนตื้นๆกว้างๆอยู่บ้างด้วย (ช่วงนาทีที่ 3.50 ครับ) จึงอาจจะมีวิลล่ากลางน้ำตรงนั้นก็ได้ หรือไม่ก็ทำเป็นแนวยาว ตามสันขอบของ Atoll ก็ได้

ก็รอดูตัวจริงเป็นๆของ Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives กันครับ กับรีสอร์ทที่น่าจะจองได้ง่ายสำหรับคนไทยและราคาไม่โหดมากนัก ^ ^ ต้นปี 2013 เจอกันแน่จ้า ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น