Olympus OM-D E-M5 ถูกรีวิวโดยตี๋ไก่แล้ว!! ลองดูกันครับ ^ ^

และแล้ว Olympus OM-D E-M5 ก็โดนตี๋ไก่ (จริงๆชื่อไค Kai) แห่งเวบขายกล้องราคาไม่ถูกอย่าง DigitalRev จับไปรีวิวจนได้
ซึ่งสไตล์การรีวิวของตี๋ไก่คนนี้ ไม่ใช่พวกรีวิวเชิงเทคนิคเต็มขั้น แต่ก็ไม่ได้อ่อนด๋อยแบบมือสมัครเล่น โดยจะเน้นรีวิวเสมือน user ทั่วไปทีมีความรู้พอควร แล้วได้มาใช้งานกล้องจริงๆ แทรกมุขบ้างอะไรบ้าง ทำให้รีวิวของตี๋ไก่คนนี้ พอจะมีแฟนติดตามอยู่พอควร
แล้วครั้งนี้ กับรีวิวของกล้องทัพหลักของ Olympus อย่าง Olympus OM-D E-M5 นั้น ตี๋ไก่คนนี้ จะว่าอย่างไรบ้าง ลองชมกันครับ (สงวนไว้เฉพาะคนเก่งภาษาอังกฤษนะครับ ผมเองก็ฟังไม่รู้เรื่องเหมือนกัน เหอๆๆ)

รีวิว 12 นาทีเต็ม!! ไม่รู้ว่าชมกล้องรุ่นนี้แค่ไหน แต่จัดว่ารีวิวนานพอควรเลยครับ (ขี้เกียจดูจังฟ่ะ ฟังก็ไม่รู้เรื่อง -*-)
จากรีวิว เค้าเอากล้องดังจริงเด่นจริงในอดีตอย่าง Olympus OM มาเทียบด้วย
แล้วก็มีเทียบขนาดของ E-M5 กับ M43 รุ่นแรกอย่าง E-P1 ด้วย เค้าบอกว่าขนาดเท่ากันเลย แต่ผมว่าดูๆไปแล้วเหมือนบล็อคเดิมเลยแฮะ เหอๆ
มีสาดน้ำโชว์ด้วยแน่ะ -*-
อย่างไรก็ตาม ทั้งรีวิว ส่วนใหญ่จะได้เห็นมุขตลก และก็ความเห็นส่วนตัวของไคเป็นส่วนใหญ่ครับ
ใครอยากอ่านคำวิจารณ์แบบซีเรียสๆ จริงจัง เริ่มนาทีที่ 11:39 ครับ สรุปคร่าวๆจากการวิจารณ์ของแกได้ว่า กล้องรุ่นนี้ใช้ชื่อว่า OMD แต่ไม่เหมือนกันเลยครับ แต่มันก็ยังคงเป็นกล้องที่ดีในแบบของมันน่ะครับ ^ ^
แต่ผมก็เห็นด้วยนะ ที่มันไม่ควรจะเหมือน OMD รุ่นเก่า เพราะมันอาจจะมีจิตวิญญาณในแบบของมัน แต่สำหรับกล้องยุคปัจจุบันแล้ว การเดินตามรอยกล้องเก่าๆเกินครึ่ง มันคงจะไม่ดีแน่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น