Lang Lang - แลง แลง นักเปียโนอัจฉริยะ ที่ต้อง "หลับตา" ฟัง!!

Lang Lang คือนักเปียโนคนดังอีกคนในยุคนี้ ที่จัดได้ว่าฝีมืออยู่ระดับแถวหน้าของโลกอีกหนึ่งคน แถมด้วยวัยที่ยังหนุ่มอยู่ ยิ่งการันตี "อนาคต" และ "ความยิ่งใหญ่" ของนักเปียโนคนนี้ได้อย่างดี
... ว่าก็ว่าเถอะ ตอนนี้ขนาดนักเปียโนมือเก๋า ยังยากที่จะบดบังรัศมีเสียงเปียโนของ Lang Lang หรือจะเ่ล่นให้ได้สูสีกับระดับของ Lang Lang นั้น ก็หาคนเปรียบยากแล้ว

แต่กระนั้น ศัตรูตัวฉกาจของแลงแลงก็คือ Facial Expression ของเจ้าตัวเอง -*-
ผมยอมรับเลยว่า ตอนแรกที่ได้ชมการแสดงของ แลง แลง นั้น ... หูผมแทบไม่ได้ฟังเปียโนที่น่าทึ่งของเค้าเลย -*-
... Faicial Expression ของเค้าดึงดูดความสนใจไปจนหมด
(แต่ก็เป็นสิ่งที่บอกได้ว่า แม้เสียงเปียโนที่ว่าสุดยอด ก็ยังดึงความสนใจไม่ได้ ... ก็แสดงว่าแลงแลงเองก็ยังต้องฝึกอีกเยอะล่ะมั้ง ^ ^")

... ถ้าจะให้เปรียบเทียบ
... ก่อนหน้านี้ผมได้ลองดูการแสดงของ Maksim ... การแสดงของเค้าก็อยู่ในระดับที่จะเรียกว่า "นักเปียโนที่ดี" แต่ฝีไม้ลายมือนั้นยังห่างไกลกับนักเปียโนระดับโลกอยู่หลายขุม ถ้าให้เทียบ สู้นักเปียโนชั้นดีที่ลงแข่งในงานแข่งขันต่างๆที่ไม่ได้แชมป์ไม่ได้ด้วยซ้ำ ... แต่สิ่งที่ทำให้ Maksim มีชื่อเสียงขึ้นมา ก็คือการโปรโมทจากบริษัทเพลง และการสร้างความแนวให้กับตัวเองด้วยภาพลักษณ์แบบพั้งค์ที่ตัดกับเปียโนนั่นเอง
...
ขอบอกว่า เรื่องความแนวนั้น Lang Lang นั้น ... แม้เค้าจะฝีมือเหนือกว่า Maksim หลายขุม แต่เรื่องความแนวเค้าก็ไม่ยอมให้ใครเกินหน้า
ระดับความแนว กิน Maksim ขาดเลยครับ!! 555+ ลองชมดูแล้วกันครับ ว่า Lang Lang เค้าขนาดไหน!!

นี่คือเพลงยาวประมาณ 16 นาทีของ Franz Liszt อย่าง Reminiscences de Don Juan ที่บรรเลงสดโดย Lang Lang ครับ




Credit : Sissco

... สุดยอดทั้งเทคนิคและเสียง
การบรรเลงนี้ ส่วนตัวผมเองมองว่า ต่อให้ "ลืมตา" ฟัง ก็ชอบครับ เยี่ยมจริงๆ ^ ^ เล่นได้ดีกว่านักเปียโนหลายๆคนที่เล่นในสตูอีกครับ ไม่มีความกดดันจากการแสดงสดเลย (แต่เห็นหน้าเค้าแล้ว ก็พอจะรู้อยู่ว่าคงไม่ค่อยจะได้มีอะไรกดดันในชีวิตล่ะมั้ง ท้าสู้ทุกสถานการณ์เหลือเกิน -*-)
... ก็เป็นนักเปียโนอีกคนที่ผมชอบ เลยเอามาเขียนใส่ในบล็อคซะหน่อย ถึงมันจะไม่เกี่ยวกับเนื้อหาบล็อคก็เหอะ ^ ^"
...
แต่ถ้าใครไม่ชอบ ขอแนะนำว่า "หลับตา" ฟังก่อนนะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น