วิธี Bid ซื้อสินค้าใน Ebay - อีเบย์ ให้ได้ในราคาที่ถูกกว่า!!

ในการประมูลราคาของ หรือ Bid - บิด สินค้าใน Ebay นั้น
หลายๆคนอาจจะอยากรู้ว่า "ทำอย่างไร เราจึงจะบิดชนะ ในราคาที่ไม่แพง หรือถูกกว่าปกติ" ...

จริงๆแล้ว การบิดให้ชนะนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายเหมือนกับปอกกล้วยเข้าปาก ถ้าเราทุ่มทุนไม่อั้น เพื่อให้ได้ของนั้นมา
แต่ถ้างบเรามีจำกัด หรือ? งบของเรากับคู่แข่ง "พอๆกัน หรือ เท่าๆกัน" ล่ะ!!??
เราจะทำยังไงให้ชนะ ในราคาที่ไม่แพง หรือถูกกว่าเพดานที่เราวางเอาไว้

ผมมีวิธีการมาฝากกันครับ ซึ่งไม่รู้ว่าคนอื่นๆจะเห็นว่าอย่างไรบ้าง สำหรับการซื้อของใน Ebay แบบนี้
โดยวิธีที่ใช้คือ
1. เล็งสินค้าที่ยังเหลือเวลาบิดอีกพอประมาณ (มากกว่า 1 วันขึ้นไป ... ถ้าน้อยกว่านี้ ราคามักจะใกล้อิ่มตัวแล้ว)
2. เล็งสินค้าที่ราคาเริ่มต้น ต่างจากราคาที่มักจะเคาะขายมากๆ เช่นเริ่มประมูลที่ 0.99 USD แต่ส่วนใหญ่ มักจะบิดชนะที่มากกว่า 100 USD
3. ราคาเคาะขายส่วนใหญ่ต้องไม่มากกว่าราคาที่เราอยากได้มากเกินไปนัก (ของมักจะเคาะขายที่ 200 USD ... แต่อยากได้ที่ 100 USD ทำยังไงก็ไม่ชนะหรอกครับ -*-)

พอเล็งสินค้าตาม 3 ข้อนั้นได้แล้ว
ก็ดูว่า เราต้องการบิดชนะที่ราคาเท่าไหร่? สมมุติ ของที่คนอื่นมักจะ Bid ชนะที่ 200 USD แต่เราอยากได้ที่ 175 USD และเป็นผู้ชนะ
วิธีก็คือ
...
"บิดโครมเดียวไปเลย อย่ากั๊ก!!"
และบิดให้มากกว่าราคาที่เราต้องการนิดหน่อย เช่น ต้องการที่ 175 USD ก็บิดไปเลยที่ 180 USD (ยิ่งราคาเริ่มต้น สตาร์ทที่ 0.99 หรือต่ำมากๆยิ่งดี อย่าค่อยๆบิดเด็ดขาด)
...

ทำไมจึงต้องทำเช่นนี้??
สาเหตุก็คือ ของใน Ebay แต่ละชิ้นนั้น คนส่วนใหญ่ไม่กล้าบิดของชิ้นเดียวกัน หลายเจ้าแน่นอน!! เพราะเกิดชนะทั้งสองเ้จ้าขึ้นมา มิลำบากแย่หรือ??
ดังนั้น เทคนิคนี้ เป็นเทคนิคที่ทำให้คนมาลองบิดนั้น "ถอดใจ" นั่นเองครับ ... ทำไมจึงถอดใจ?
1. ลองบิดไปทีละ 1-5 USD ก็ไม่ยอมเป็น Maximum Bidder ซักที? ... แสดงว่าคนบิดคนแรก ทุ่มทุนไว้มาก สู้ด้วยจะลำบาก ไปหาคนขายเ้จ้าอื่นดีกว่า!! (คู่แข่งหายไปแล้ว 1)
2. เมื่อมีคนมาลองบิดบ่อยๆ และไม่ชนะ จะมีการโชว์ี่ที่ประวัติการบิด และจำนวนครั้งของการบิดที่เยอะ ดูเผินๆเหมือนมีคนเล็งกันหลายคน (ถ้าไม่ดูประวัติการบิด) ... ไปหาสินค้าเดียวกัน แต่อีกเจ้าดีกว่า (คู่แข่งหายไปอีก 1)
3. จากข้อ 1-2 ... จะทำให้ราคาของ ช่วงท้ายๆของการบิด อยู่ในราคาที่ต่ำมากๆ ^ ^
4. จากข้อ 3. คู่แข่งของเรา จะเหลือแต่พวกซุ่มบิดแรงๆวินาทีสุดท้าย ... พวกนี้มักจะติดนิสัยบิดเลยจำนวน Maximum ล่าสุด แค่พอประมาณเท่านั้น ... เช่น ของเคาะอยู่ที่ 200 USD แต่วินาทีสุดท้าย ของอยู่ที่ 100 USD ... พวกซุ่มบิดมักจะมาบิดที่ 150 USD เท่านั้น เพราะคนซุ่มนั้น ก็มักจะต้องการของถูกเช่นกัน ไม่ได้อยากได้ที่ 200 USD เหมือนทั่วๆไปหรอก ... แต่เนื่องด้วยราคาช่วงวินาทีสุดท้ายต่ำมาก จึงประมาท บิดไม่มากจนเกินไปกันทั้งนั้น
...
จาก 4 ข้อที่กล่าวมา เราอาจจะได้ของในราคา 150-160 USD จากที่เราเล็งไว้แค่ 175 USD ด้วยซ้ำ
และ ต่อให้เราแ้พ้ประมูล เราก็แพ้เพราะเราสู้ราคาไม่ไหวจริงๆ ... ไม่ใช่เพราะสูสีกันแต่เราโดนเฉือนราคาแพ้ไป (ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บใจมาก)

ก็ลองทำกันดูนะครับ ^ ^

5 ความคิดเห็น:

  1. ก็บิดสูง ๆ 10 วิท้ายเลยครับ.

    ตอบลบ
  2. เห็นบางคนบิดได้เท่าราคาเริ่มต้นเลย อย่างนี้ถือว่าผิดรึเปล่าคะ คนขายจะต้องยอมขายให้หรือไม่คะ

    ตอบลบ
  3. แล้วทำไม เราเฝ้าอยู่หน้าจอ และเห็นจนวินาทีสุดท้ายแล้วว่า เราเป็นผู้บิทสูงสุด แต่พอหมดเวลา กลับบอกว่า เราไม่ได้ซะงั้น และชนะเราไปเพียง 0.50 ซึ่งถ้าในขณะนั้นทำไมไม่เห็นบอกว่ามีผู้บิทสูงกว่าเรา คาใจมากค่ะ

    ตอบลบ
  4. มาศึกษาดูครับอยากบิดผไอโฟนแตกลัวภาษีเล่นงานไม่รู้ว่ามันผโดนเยอะป่ะครับพึ่งมาศึกษาครับ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ