อาหารทะเลสดปิ้งย่างเอง ชะอำ หัวหิน ซื้อที่ไหนราคาถูก?

สำหรับกิจกรรมยามเที่ยวทะเลนั้น หากไปเที่ยวเป็นหมู่คณะหรือกับครอบครัวนั้น ที่มักจะพลาดไม่ได้ก็คือการได้หาบังกะโลหรือบ้านพักที่สามารถปิ้งย่างอาหารทะเล มาทำอาหารทะเลทานกันเองได้
อย่างแรกเลยก็คือ ทำเองไงๆก็ราคาถูกครับ แถมกินอาหารทะเลได้ไม่อั้น!!
ยกตัวอย่าง ถ้าเป็นปลาหมึกย่าง สั่งในร้านอาหารมาจานนึง ราคาก็คิดซะว่า 100 บาทละกัน(เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ราคาแพงกว่านี้อีก) มีปลาหมึกไม่กี่ชิ้น ส่วนใหญ่ก็มีแค่ตัวเดียวที่ขนาดกลางๆนั่นเอง ... ซึ่งถ้าจะกินกันให้สะใจเต็มคราบ ก็ต้องสั่งมาหลายจาน กินกันหลายๆคนแบบนี้ ค่าอาหารปาไปเกินพันบาท ซึ่งมักจะไม่หยุดแค่พันกว่าๆ ส่วนใหญ่จะเกินไปกว่านั้น
แต่ถ้าซื้อปลาหมึกสดมาสัก 1 กิโล แล้วเอามาปิ้งย่างเอง จะกินกันได้จุใจมากๆ เพราะโลนึงนี่ก็ได้ตัวขนาดเล็กๆกลางๆหลายตัวมาก ตัวใหญ่ๆก็ 2-3 ตัว
นอกจากปลาหมึกแล้ว พวกกุ้งสดเอย ปูเอย หอยเอย แต่ละอย่างเอามาปิ้งย่างกินเอง รวมๆแล้ว งบ 1,000 บาท ได้ไม่ใช่น้อยๆครับ!!

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นกับว่า คุณ "ซื้ออาหารทะเลสด" ที่ไหนนั่นเอง ^ ^
ถ้าไปซื้อที่แพงๆล่ะก็ ราคาถูกกว่ากินที่ร้านอาหารนิดเดียว แถมทานที่ร้านอาหารก็ไม่ต้องทำเอง จานช้อนก็ไม่ต้องล้างเอง ที่แพงกว่านิดเดียว ถือว่าคุ้มด้วยซ้ำ ^ ^

ก็เลยขอแนะนำครับ สำหรับคนที่อยากทำอาหารทะเลปิ้งย่างกัน ย่านหัวหินหรือชะอำนะครับ ไปรู้มาจากคนอื่นอีกที และตอนที่ไปดูมา ก็พบว่าราคาโอเค ถูกจริงครับ ^ ^
ที่นั่นก็คือ "ตลาดสดชะอำ" นั่นเองครับ ที่นี่ถูกกว่าร้านที่ย่านสะพานปลาประมาณ 2-3 เท่าเลยนะครับ (แต่ถ้าซื้อจากพ่อค้าที่เพิ่งออกเรือมาแล้วกลับเข้าฝั่ง จะได้ถูกกว่าครับ แต่ถ้าเราไม่ใช่ขาประจำ ไม่ใช่คนพื้นที่ ... ก็ไม่รู้จะไปแย่งซื้อมายังไง -*-) ... ดังนั้น ไม่ว่าเป้าหมายจะเป็นที่ชะอำ หัวหิน หรือจะปราณบุรี หากขับรถมาจากกรุงเทพฯ ก็แวะซื้อที่นี่ก่อนได้เลย!!
ที่ตลาดสดชะอำนั้น จะสมกับเป็นตลาดสดใกล้ทะเลนั่นแหละครับ เขียงหมู ยังจะมีน้อยกว่าแม่ค้าที่ขายอาหารทะเลซะอีก!!
ปลาหมึกสด กุ้งสด หอยเชลล์ หอยตลับ หอยหวาน ปูม้า ปูทะเล แมงดา ... สดๆ เพียบครับ ^ ^
หากกลัวว่าไม่ถูกจริงก็ขอซูมให้ดูราคากันใกล้ๆครับ ว่าราคาต่อกิโลประมาณเท่าไหร่กันแน่
จะเห็นว่าปลาหมึกแม้จะไม่ได้ตัวใหญ่มาก แต่ก็อวบอ้วนเลยนะครับ ดูราคาสิครับ โลละร้อยกว่าๆเท่านั้น!! ซื้อไปโลสองโล รับรองว่ากินกันจนเอียน!!
หรือจะตัวใหญ่ๆก็ราคาไม่ต่างกันครับ
...
ก็แนะนำเป็นอีกทางเลือกครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะมีย่านที่มีอาหารทะเลสดๆเพื่อซื้อไปทำเองที่ราคาดีกว่านี้หรือเปล่า แต่อย่างน้อยที่นี่ก็ราคาโอเคครับ แล้วก็ไปซื้อสะดวก เพราะเป็นตลาดสดนั่นเอง ใครๆก็รู้จัก ไปไม่ถูกก็ถามเค้าเลยครับ ว่าตลาดสดชะอำไปทางไหน ^ ^
แต่จริงๆไปเองไม่ยากหรอกครับ จากถนนเพชรเกษม เลี้ยวซ้ายเข้าหาดชะอำ ... ก็อยู่เส้นนั้นแหละครับ ^ ^
พอเลี้ยวเข้าหาดชะอำแล้ว ก็มองๆขวาไว้เค้า จะมีทางให้เลี้ยวขวา เข้าไปในตลาดสด มีป้ายบอกครับ ... ยังไงถ้ากลัวไม่ชัวร์ แค่ขับรถเข้าแยกไปหาดชะอำ แล้วก็ถามข้างๆทางได้เลย ว่าตลาดสดชะอำอยู่ไหน ^ ^ (ถ้ามี GPS ก็สบายไปครับ ^ ^)

หากใครมีที่อื่นทำเลอื่นราคาถูกกว่านี้ก็แนะนำกันได้ครับ ช่วยๆกัน จะได้ท่องเที่ยวกันสนุกมากขึ้นในราคาที่ถูกลง ^ ^

6 ความคิดเห็น:

  1. เปิด-ปิด กี่โมงคะ

    ตอบลบ
  2. อยากทราบเวลาเปิด-ปิดค่ะ

    ตอบลบ
  3. อยากทราบเวลาเปิดปิดค่ะเพราะเดือนหน้าจะไปชะอำ

    ตอบลบ
  4. 6 โมงเช้าไปจ่ายตลาดได้เลยครับ ไม่ควรไปเกิน 9 เช้า เพราะของดีๆ จะเริ่มหมดแล้วครับ บ้านผมอยู่ชะอำครับ ถ้าอยากรับประทานปูควรเลือกซื้อปูเป็นๆ นะครับจะได้ไม่เสียอารมณ์

    ตอบลบ
  5. เห็นแล้วอยากไปเที่ยวมากครับ อาหารทะเลสดปิ้งย่างเอง ชะอำ หัวหิน อยากไปมากครับ ซื้อมาปิ้งย่าง ทำน้ำจิ้ม เด็ด ๆ สุดยอดมาก https://www.wholesalesqr.com/

    ตอบลบ