เราจะเอาเลนส์มือหมุนมาใส่กับกล้อง DSLR ได้อย่างไร

ใช่ว่าเรามีเลนส์มือหมุนแล้ว จะสามารถเอามาต่อกับกล้องของเราได้เลย ก็คล้ายๆกับที่ว่าเราเอาเลนส์ Canon มาต่อกับกล้อง Nikon ไม่ได้นั่นแหละ เพราะจุดที่หมุนต่อกับตัวกล้อง(เมาท์) มันหมุนกันไม่ลงล็อคนั่นเอง
การใช้เลนส์มือหมุนนั้น ต้องมีตัวแปลงเมาท์ของเลนส์มือหมุนให้เข้ากับเมาท์ของกล้อง DSLR ของเราก่อน ซึ่งหาซื้อได้ตามทั่วไป ราคาหลักร้อยเท่านั้น ... เจ้าตัวแปลงนี้ก็แค่เป็นตัววงแหวนที่ฟากหนึ่งหมุนเข้าได้กับเลนส์มือหมุน อีกฟากก็หมุนเข้าได้กลับตัวกล้อง DSLR เท่านั้นเอง .... เราก็เอาเจ้าตัวนี้ไปติดกับเมาืท์ของเลนส์มือหมุน เท่านี้เราก็สามารถเอาเลนส์มือหมุนมาใช้กับกล้อง DSLR ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น