รีวิว เพลินวาน หัวหิน ... อีกสถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ในยามค่ำคืน ^ ^

เพลินวาน สำหรับชื่อนี้คงไม่ต้องบอกว่ากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของหัวหินไปซะแล้ว ทั้งๆที่ตอนแรกเป็นเพียงแค่ร้านที่ตั้งขึ้นมาโดยมีไอเดียย้อนยุคเก๋ๆที่เป็นที่เลื่องลือในกลุ่มเล็กๆว่าร้านนี้น่ารักดี ไอเดียแจ๋ว (ช่วงแรกๆที่เปิด คนที่หัวหินยังไม่รู้จักเลย -*-)
แล้วจากนั้นก็อัพเกรดตัวเองขึ้นเรื่อยๆจนโอ่อ่า ใหญ่โต แล้วกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของหัวหินที่คนไปเที่ยวหัวหิน จะต้องได้แวะเที่ยวกันไปซะแล้ว ^ ^

ครั้งนี้ก็ได้ไปเดินเตร่เพลินวาน ในช่วงกลางคืนครับ จะสวยไปอีกแบบเมื่อเที่ยวเวลากลางวันครับ
ดังนั้น ใครที่เคยไปเที่ยวเพลินวานแล้วในช่วงกลางวัน ไปเที่ยวอีกรอบตอนกลางคืนก็ไม่ถือว่าซ้ำซากจำเจสำหรับทริปหัวหินที่หลายคนน่าจะได้ไปเที่ยวหัวหินอยู่บ่อยๆ

เริ่มจากป้ายของเพลินวาน ที่แม้แต่ป้าย ก็มีคนไปถ่ายรูปด้วยไม่ขาดสาย -*-

บรรยากาศกลางคืนจะมีการตกแต่งด้วยไฟหลอดเหลือง ให้ดู vintage หน่อย ... ตามคอนเซปท์ของเพลินวานนั่นล่ะครับ
ช่วยเปลี่ยนอารมณ์การถ่ายรูปยามค่ำคืนครับ โดยเฉพาะตรงส่วนชิงช้าสวรรค์ที่ติดไฟจะเป็นแบคกราวน์ที่สวย vintage ตามกลิ่นอายงานวัดครับ แต่ที่นี่ทำสวยกว่างานวัดที่ออกจะดูเกะกะนั่นเอง (แต่ผมถ่ายมาแต่รูปคนน่ะครับ ลืมถ่ายชิงช้าเดี่ยวๆมาให้ชมกัน เลยไม่ขอลงรูปละกันครับ -*-)
... แล้วก็มีโซนระเบียงชั้นสองให้เดินเล่นด้วย

ร้านค้าขายของน่ารักกุ๊กกิ๊ก ก็มีทั้งของแปลกและทั่วๆไปขายอยู่ที่นี่ ราคาไม่ถูกไม่แพงครับ ปกติๆ ^ ^ ... นอกจากจะมาเิดินถ่ายรูปเล่นแล้ว ก็เตรียมเงินเผื่อช้อปไว้บ้างก็ดีครับ ^ ^

นี่คือด้านหน้าของเพลินวาน เป็นสี่เหลี่ยมๆใหญ่ๆ แล้วมีช่องให้เดินเข้า ดูแปลกตา

ส่วนนี่คือโซนที่พัก หรือโรงแรมของเพลินวานครับ ถ่ายแค่ส่วนล็อบบี้ครับ ไม่ได้ขึ้นไปบนห้อง ... ก็ถือว่าตกแต่งเต็มที่เหมือนกันครับ สวยคลาสสิกดีครับ เฟอร์บางอันก็น่าจะไม่ถูก ตอนแรกส่วนตัวก็คิดว่าห้องพักที่เพลินวานแพงเหมือนกัน ... แต่ถ้ามองในแง่ว่าเค้าขายไอเดีย ก็ถือว่าไม่แพงนะครับ อย่างน้อยแค่ส่วนล็อบบี้ก็มีมุมน่าถ่ายรูปเยอะแยะแล้ว

ร้านค้าต่างๆ ก็มีเยอะแยะครับ ... ในรูปนี่คือร้านขายของที่ระลึกของทางเพลินวานครับ มีของน่ารักหลายๆอย่างที่ปะโลโก้ของเพลินวานเอาไว้ มีทั้งของถูก ของแพง (มียางลบเพลินวานด้วย ก้อนละไม่ถึงสิบบาท ^ ^")
...
ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวของหัวหิน ที่ไปซ้ำได้เรื่อยๆครับ ไปถ่ายรูป ไปชอป ไปกิน ... กลางวันกับกลางคืน ก็คนละฟีลดีด้วยครับ ^ ^
แต่ก็แล้วแต่คนครับ บางคนไปครั้งเดียวพอ บอกว่าไม่เห็นมีอะไร ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น