รีวิว ชาวเล ... ร้านอาหารทะเลที่หัวหินครับ ^ ^ - Chaolay Seafood

"ชาวเล" เป็นร้านซีฟู้ดอีกร้านที่หัวหินที่อยู่ติดหาด ... แต่จะบอกว่าติดหาดก็คงไม่ถูก เพราะทำยื่นเข้าไปในทะเล ต้องเรียกว่าติดทะเลจะถูกกว่า
ร้านนี้มีดีอย่างแรกเลยคือทำเลที่ตั้งของร้านชาวเล เพราะอยู่ใกล้ตลาดโต้รุ่งหัวหินแบบเดินไปได้อย่างไม่ยากลำบากนัก คือจริงๆอยู่ถนนเส้นเดียวกับตลาดหัวหินเลยล่ะ ถ้าอยู่ตลาดโต้รุ่ง ก็แค่เดินตรงไปทางฝั่งทะเล ก็จะเจอร้านชาวเลทันที (ไกลจากทางเข้าตลาดโต้รุ่งประมาณ 150-200 เมตรมั้งครับ ไม่แน่ใจระยะทาง)
อย่างที่สองคืออยู่ติดทะเลนี่ล่ะครับ (บางทีเราไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่เด่นด้านทะเล ก็น่าจะไปกินติดทะเลใช่ไหมล่ะ ^ ^)

และนี่คือป้ายร้านชาวเลที่เห็นแต่ไกลครับ

พอเข้าไปในร้าน จะเห็นว่ามีคนนั่งทานกันเยอะมาก โดยที่ฝั่งติดทะเลเต็มหมดแล้ว เหลือแต่โต๊ะที่อยู่ด้านใน (ใครๆก็อยากนั่งริมกัน -*-)
แต่โชคดีที่วันที่ไปทาน ลมแรงมากๆ นั่งริมๆอาจจะเจอลมกรรโชกจนหนาว ลมปลิวพริ้วไสวกันเลย (ตอนแรกอยากนั่งริมติดทะเล แต่ก็กลายเป็นโชคดีไป)

... อาหารนับว่ามาไวมากๆ สั่งปุ๊บ รอไม่เกิน 5 นาที อาหารก็จะทยอยมาไม่ได้ขาด แม้จะมีคนทานกันอยู่เยอะแยะก็ตาม
เมนูแรกที่ได้ เป็นเมนูที่ประทับใจและอร่อยที่สุดที่สั่งมา นั่นก็คือ หมึกนึ่งมะนาว

... และทะเลเผา
ทะเลเผาที่นี่เสียอย่างเดียวที่หอยเยอะไปหน่อย โดยมีปลาหมึกตัวเดียว กุ้งสามตัว และปู 1 ตัว
... ดังนั้น ถ้าไม่อยากกินหอยเยอะ สั่งหมึกเผา กุ้งเผา หรือปูเผา แทนจะดีกว่า ^ ^" (แต่ถ้าคนชอบหอยเป็นหลัก (แครงกับแมลงพู่) สั่งทะเลเผาได้เลยครับ)

... รวมๆแล้ว อาหารที่นี่อร่อยเด็ดหน่อย ก็อันที่เป็นเมนูแนะนำครับ ส่วนที่ไม่เป็นเมนูแนะนำรสชาติธรรมดาครับ (ไม่ได้แย่นะ แต่ธรรมดา) ดังนั้นลองสั่งที่เป็นเมนูแนะนำไว้ก่อนเป็นดีครับ แล้วค่อยสั่งเมนูที่ชอบเสริมทีหลัง
ตอนไปผมสั่งต้มยำรวมมิตรทะเลด้วย เพราะอยากได้น้ำไว้ซดบ้าง ปรากฎว่ารสชาติธรรมดาครับ อร่อยนะ แต่อร่อยธรรมดา ... ซึ่งพอสังเกตแล้ว จะเห็นว่าไม่มีเมนูต้มยำอยู่ในส่วนเมนูแนะนำเลย เลยเดาว่าไม่ใช่ของเด็ดของที่นี่

ข้อดีมากๆของที่นี่คือพนักงานบริการไม่กั๊กครับ
ตอนสั่งนั้น ทางโต๊ะผมสั่งอาหารสองชุด ... จากนั้นเพิ่มอาหารสองอย่าง แต่แค่ชุดเดียว แต่พนักงานคิดว่าสั่งสอง เลยทำมาสอง
ทางโต๊ะแค่พูดซุบซิบกันว่า อ้าวสั่งชุดเดียวนี่ (ยังไม่ทันเอ่ยปากท้วง) ทางพนักงานก็บอกทันทีว่า "สั่งชุดเดียวหรอคะ ถ้าให้เกินคืนได้เลยนะคะ ไม่เป็นไรค่ะ" ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่ทันต้องร้องขอ ... ก็นับว่าบริการโอเคดีมากๆครับ ^ ^
(ถ้าเป็นร้านอื่น มักจะทำหน้ามุ่ยแล้วก็พูดว่า "อ้าวชุดเดียวเหรอ?" แล้วก็ยกอีกจานกลับไปพร้อมทำหน้างงๆ ^ ^")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น