ตึกมหานคร ว่าที่ตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ กับที่พัก (โรงแรม?) ที่กวาดวิวของกรุงเทพมหานครเอาไว้

ตึกมหานคร หรือ Maha-Nakorn นั้น เป็นตึกที่กำลังจะสร้างขึ้นในกทม.ครับ
โดยตึกนี้จะเป็นตึกที่สูงกว่าตึกใบหยก 2 ที่สูงที่สุดในประเทศไทยขณะนี้เสียอีก ... เพียงแต่ว่า ตึกนี้ยังสูงแพ้ตึก Ocean 1 Tower ที่พัทยาน่ะครับ
... ก็ ถ้าตึกนี้สร้างเสร็จก่อนที่พัทยา ก็จะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทยไปเลยครับ (เป็นก่อนที่ Ocean 1 จะสร้างเสร็จอ่ะนะ ^ ^")
...
แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบตึกมหานครมากกว่าตึก Ocean 1 ตรงที่ตึกนี้ มีดีไซน์ที่เข้าท่าดีครับ
โดยเค้าทำดีไซน์เหมือนเจาะตัวตึกเข้าไปนิดหน่อย แล้ววนเกลียวไปจนถึงยอดน่ะครับ
ซึ่งถ้าถามว่า "ดีไซน์แบบนี้ มีดีอะไรนอกจากความแปลก" ... ก็ต้องบอกว่า เราสามารถทำระเบียงหรือ terrace แบบเพดานเปิดโล่ง เข้าไปในโซนที่ทำเป็นวนเกลียวนั้นได้ครับ!! ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งระเบียงโปร่งรับลม หรือมีกระจก ... หรือ จะทำเป็นสวนสวยๆ บนวิวสูงๆได้เลย!! โดยไม่ต้องพึ่งดาดฟ้าเพียงแห่งเดียว

และนี่คือรูปของตึกมหานคร ที่นำมาจากเวบของ Maha Nakorn น่ะนะครับ
จะเห็นว่า ในโซนที่ทำเป็นลายเกลียวนั้น สามารถดัดแปลงทำเป็นอะไรได้หลายอย่างเลย ยิ่งถ้าทำเป็นสระว่ายน้ำแบบ infinity pool ล่ะก็ ... ไม่อยากจะคิดเลย ว่ามันต้องได้วิวที่สวยมากๆแน่ (แต่ก็คงทรมาณคนกลัวความสูงพอดูล่ะนะ เหอๆๆ ^ ^") ... ก็ เหลือแต่ว่าตึกมหานครจะทำอะไรบ้างเท่านั้นเอง

จากเวบของตึกมหานครนั้น บอกข้อมูลไว้เพียงแต่ว่าชั้นดาดฟ้าจะเป็นบาร์และตัวอาคารนั้นจะมีส่วนของ Residences (ที่อยู่อาศัย) ด้วย
แต่ส่วนตัวยังคิดอีกว่า ที่ตึก Mahanakorn แห่งนี้นั้น ถ้าทำเป็นที่อยู่อาศัยเพียงอย่างเดียวก็น่าเสียดายแย่ครับ ส่วนตัวคาดว่าต้องมีโซนโรงแรมด้วยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย (ภัตตาคารหรือร้านอาหารคงมีแน่อยู่แ้ล้วเช่นกัน)
โดยตอนนี้ ในส่วนของ Residences นั้นก็เป็นที่แน่นอนแล้ว ว่าจะเป็นแบรนด์หรูยักษ์ใหญ่อย่าง Ritz-Carlton โดยจะมาในชื่อของ The Ritz-Carlton Residences, Bangkok ครับ

ก็รอดูกันต่อไปครับ ตึกนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่ ก็จะได้รู้กันเองครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น