รีวิว คุ้มเสือ : Tiger Kingdom สถานที่ท่องเที่ยว ที่ แม่ริม เชียงใหม่ ครับ!! ^ ^

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้ ขอพาไปที่อำเภอแม่ริม ครับ
กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า "คุ้มเสือ" หรือ Tiger Kingdom Chiangmai ครับ

บอกก่อนว่ารีวิวนี้ไม่ได้ไปเอง แต่เป็นอีกหนึ่งทริปรีวิวของคุณพี่สาว & พี่เขย ที่ไปเที่ยวกันมาครับ แล้วผมก็เอารูปมาลง แล้วก็บรรยายตามที่เค้าเล่าๆมาอีกที ^ ^
เริ่มต้นนั้น เห็นว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปเที่ยวที่นี่ แต่เผอิญทางผ่านนั้นผ่านรถคณะนำเที่ยวของพวกฝรั่งพอดี แล้วเค้าเลี้ยวเข้ามาชมคุ้มเสือ ก็เลยเลี้่ยวตาม ประมาณนั้น
แต่สุดท้ายก็แค่ได้ไปนั่งทานข้าวแล้วก็แอบชมเสือจากภายนอกน่ะครับ แต่ก็ได้ภาพบรรยากาศมาด้วย ^ ^
... ที่ได้แค่แอบชมแต่ภายนอก เพราะไม่ยอมจ่ายเงินนั่นเอง เห็นว่าจับลูกเสือก็ประมาณ 500-600 บาทแล้ว ถ้าจับเสือครบทุกช่วงอายุเห็นว่าพันกว่าบาท (แต่ถ้าเป็นผม ผมยอมจ่ายนะ 500-600 พอไหว จริงๆคืออยากเล่นกับลูกเสือมานานแล้ว เป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันเลยนะ เหอๆๆ แต่เสือตัวโตไม่เอา กลัว -*-)

เปิดตัวด้วยรูปเสือตัวโตๆ ดูแบบนี้อาจจะดูไม่ออก แต่เท่าที่เคยเห็นตัวเป็นๆเสือตัวโตเต็มวัยมาแล้วนั้น ผมจำได้ว่าอุ้งมือเสือ ใหญ่กว่าหน้าผมอีก -*- (เกิดมันโมโห ตะปบแรงๆทีเดียว มีสิทธิตายได้ ไม่เอาดีกว่า -*-)
... ที่คุ้มเสือนั้น คุณจะได้แนบชิด สนิทชิดเชื้อกับเสือแบบนี้ครับ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเสือคอยถ่ายรูปให้ด้วย (ส่วนตัวได้ไปจับที่สวนนงนุชที่ชลบุรีมาแล้ว ราคาถูกกว่านี้เยอะ แต่ที่นั่นเสือตัวกลางๆ และมีขนาดเดียวให้เลือกจับ)
รูปนี้ฝรั่งก็คงกลัวเหมือนกัน ไปเกาะอยู่ที่บั้นท้ายเสือ อย่างน้อยถ้ามันแว้งกัด อาจจะมีเปอร์เซ็นต์หลบทันเพิ่มเ้ข้ามาบ้าง เหอๆๆ
...
นอกจากพวกเสือตัวโตแล้ว ตัวเล็กๆ รวมทั้งเบบี๋เสือ ก็มีให้เล่นให้จับด้วยนะครับ ^ ^
แต่ว่าเผอิญคนไปเที่ยวเค้าไม่ได้เข้าไปก็เลยได้เห็นแค่ตัวโตๆ (ตัวเล็กอยู่ข้างในมั้ง)
โดยที่คุ้มเสือนี้ มีร้านทานอาหารบรรยากาศชิวๆด้วย แวะมาทานอาหารเฉยๆก็ได้ครับ ซึ่งตรงจุดทานอาหารนั้น คุณจะเห็นเสือออกมาเดินเพ่นพ่านถัดไปจากระเบียงของจุดทานอาหารด้วย ซึ่งนั่นก็คือจุดที่นักท่องเที่ยวมาสัมผัสและถ่ายรูปกับเสือตัวโตนั่นเอง
และนี่คือจุดซื้อตั๋วครับ จะมีซุ้มให้ซื้อตั๋ว โดยจะแตกต่างกันตามแพกเกจต่างๆ ถ้าถ่ายกับเสือทุกแบบก็แพงหน่อย ถ้าถ่ายกับเสือบางขนาดก็จะถูกลง ^ ^
ตู้ขายตั๋วจะเป็นแบบนี้ล่ะครับ
ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่แม่ริม จ.เชียงใหม่ที่น่าสนใจครับ (สำหรับคนรักสัตว์เท่านั้นจ้า ^ ^)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น