รีวิว Mountain Beach Hotel Pattaya ที่พัทยาจ้า~~!! โรงแรมน่าพัก ที่เขาพระตำหนัก

หยุดอัพบล็อคไป 4 วัน กลับมาก็คงมีแต่เรื่องพัทยาๆอ่ะนะครับ
หายไปประชุมที่พัทยามานั่นเอง พักที่ Mountain Beach Hotel พัทยา ... รีวิวช่วงนี้ก็ขอมีแต่เรื่องพัทยาๆซะหน่อย ^ ^"

สำหรับโรงแรมรีสอร์ทที่ไปพักนี้ ก็คือ Mountain Beach Hotel : เมาเท่นบีช พัทยา
... ซึ่งทำเลก็ตรงตัวครับ คือ ภูเขา และ ชายหาด
เพราะที่นี่อยู่บนเขาพระตำหนัก แต่ถ้าจะลงไปชายหาดล่ะก็ ง่ายๆ เดินไปชายหาดแค่ประมาณ 30 เมตรเองมั้งครับ ก็เจอกับเนินที่มีวิวชายหาดอยู่เบื้องล่างแล้ว เดินลงเนินเขาที่มีบันไดอีกหน่อย (บันไดระยะสั้นๆครับ ไม่เหนื่อย) ก็จะเป็นชายหาดแล้วครับ

เริ่มด้วยภาพห้องพักก่อนละกันครับ เตียงนอนครับ ตกแต่งประมาณนี้ เป็นห้องถูกสุด ราคา 1,200 บาทต่อคืน
ตรงหน้าต่างที่เห็นผ้าม่านจะทำเป็นที่นั่งเล่นที่ Built In เข้าไปแล้วก็มีหมอนให้ด้วยครับ เป็นโซนที่ทำให้ห้องดูมีอะไรมากขึ้นกว่าโรงแรมมาตรฐานทั่วๆไป (ทั่วไปมักจะวางโซฟา หรือไม่ก็เก้าอี้สองตัวพร้อมโต๊ะกลมเล็กๆ)
เมื่อมองจากด้านนอกโรงแรมจะเห็นเป็นหน้าต่างกระจก ซึ่งมองแล้วจะเห็นว่ามีมีโซนนั่งเล่นแบบนั้นทุกห้องครับ (ทดแทนที่ไม่มีระเบียง ^ ^)
ห้องน้ำเบสิค สามัญชนครับ การตกแต่งก็เป็นกระเบื้องขาวธรรมดาไม่ได้มีสไตล์อะไร แต่อุปกรณ์พื้นฐานก็ครบ มีอ่างอาบน้ำ และสายชำระให้ด้วย แล้วก็สะอาดสะอ้านดีครับ ^ ^
อันนี้เป็น Amenity ของทางโรงแรมครับ เรียบง่ายไม่หวือหวา ซึ่งก็โอเคดีนะ สำหรับราคา
จากทำเลของโรงแรม Mountain Beach Hotel Pattaya นั้น สามารถเดินไปชายหาดแถบเขาพระตำหนักได้ง่ายครับ ไม่ยากเลย เพราะห่างจากจุดชมวิวเนินเขาแึค่ประมาณ 30 เมตรอย่างที่บอกครับ ซึ่งจากจุดชมวิวนั้น จะเห็นวิวชายหาดประมาณนี้ครับ ด้านหน้าเส้นขอบทะเลก็จะเป็นเกาะล้านเลย โดยหาดนี้ก็จะเป็นทำเลของ Cosy Beach Pattaya แล้วก็ Island View รวมถึง Royal Cliff ด้วยครับ
หาดตรงนี้ไม่สวยนะครับ แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่มาก น่าจะพอๆกับชะอำ
เห็นฝรั่งมาเล่นน้ำกันก็อยากจะแนะนำเหลือเกินว่าไปเกาะล้านดีกว่า สวยกว่าเยอะ อยู่ตรงหน้านั้นเอง
อย่างไรก็ตาม ถ้าทะเลไม่สวยพอ ก็มาว่ายน้ำที่สระของทางโรงแรมได้ครับ เปิด 06:00 - 20:00 น. ครับ กว้างดีด้วยครับ ลองเทียบกับไซส์รถยนต์ก็จะเห็นว่ากว้างโอเคดี ^ ^
มาดูการตกแต่งแถวโซน reception กันบ้าง เห็นว่าโรงแรมรีสอร์ทที่นี่รีโนเวทใหม่น่ะครับ จริงๆเก่ากว่านี้ (แต่ก็น่าจะรีโนเวทนานแล้วนะ)
อันนี้ก็อีกมุมหนึ่งครับ เห็น reception ด้วย
โซนห้องอาหารไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ เพราะไปประชุมและคนเยอะมากๆ -*-
ทำให้ใครก็ตามที่ริอ่านอยากจะถ่ายรูปตรงนั้น จะเป็นตัวเกะกะชาวบ้านทันที จึงมิอาจจะนำรูปไลน์อาหารต่างๆมาให้ชมได้ครับ
ขอเล่าเปล่าๆไร้ภาพประกอบแล้วกัน ^ ^"
ก็ ที่ Mountain Beach Hotel พัทยานั้น มีไลน์อาหารเยอะ รสชาติดีกินได้ แบบโรงแรมทั่วไปครับ ไม่ได้อร่อยเหาะหรือรสชาติแย่แต่อย่างใด ได้มาตรฐานโรงแรมนั่นล่ะครับ มีเมนูหลากหลาย อาหารไทยก็มีทั้งข้าว ทั้งผัด ทั้งข้าวกับกับข้าว 1-2 อย่าง หรือจะข้าวต้มก็ได้ มีกับข้าวเคียงของข้าวต้มอีก 4-5 อย่างด้่วย
American Breakfast ก็มีพวกไข่ดาว ไส้กรอก พวกๆนี้ รวมแล้วก็มี 5 อย่างให้เลือกสรรค์
มีซีเรียล มีขนมปังประมาณ 3-4 ชนิด มีสลัดด้วยครับ น้ำสลัด 3 แบบ แล้วก็ผลไม้
... ก็เรียกว่าหลากหลายพอประมาณ สำหรับเมนูอาหารแบบมาตรฐานๆซึ่งใส่มาให้ครบ
มีข้อเสียคือเมนูที่ไปพักมา 3 วันนั้น แทบไม่เปลี่ยนเลย มีเปลี่ยนแค่ 1-2 อย่างเองครับ (แต่หากมองว่า มีของให้เลือกกินเยอะกำลังดี เมื่อเทียบกับราคาห้องพัก ก็ถือว่าหยวนๆนะครับ)
...
...
ทีนี้ มาดูทำเลอำนวยความสะดวกใกล้ๆ Mountain Beach Resort Pattaya กันบ้างว่ามีอะไรบ้าง
ก็ต้องขอบอกว่า คึกคักโอเคครับ มีคลับและผับเบาๆอยู่ 4-5 แห่งบนถนนหน้าที่พัก
มีมินิมาร์ท เช่น 7-11 และ family mart รวมแล้ว รู้สึกว่าจะ 4 แห่งครับ
ร้านอาหารสวยๆ เช่นอาหารไทย อาหารทะเล อาหารอิตาเลี่ยน อาหารอินเดียก็มีครบ นอกจากนั้นก็มีรถเข็น Kebab ไก่อีก 2 คัน มีรถโรตีอีก 2-3 คันแล้วนอกจากนั้นก็ร้านขายเสื้อผ้าของใช้ต่างๆอีก ^ ^
ลองดูภาพนี้ครับ เป็นแสงสียามค่ำคืนของถนนหน้าโรงแรมครับ ไม่เท่าย่านหาดพัทยาแต่ก็เรียกว่าเกินพอเพียงมากแล้วครับ
อันนี้ครอปภาพมาอีกที จะบอกว่า ตู้ ATM ก็มีพร้อมนะครับ ทางซ้ายของรูปจะเห็นว่ามีของธนาคารกรุงไทยมาเปิดด้วย อีกมุมก็มีกรุงเทพด้วยครับ
...
ก็ สรุปคร่าวๆว่า เป็นโรงแรมที่โอเค ได้มาตรฐาน ไม่ถึงกับโอ้ววว้าวว โรงแรมนี้สุดยอด แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปครับ ไม่เสียดายเงินแต่อย่างใด ทำเลก็กำลังดี โอเคทีเดียว
อ้อ เกือบลืม พนักงานต่างๆก็มีทั้งที่บริการดีๆแล้วก็ธรรมดาๆครับ มีไม่ได้อย่างใจบ้าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย แค่ไม่ได้อย่างใจเท่านั้นเอง เช่นเรื่องที่บริการช้าเพราะบริหารผู้เ้ข้าประชุมหลายๆคนที่มารอ Folio ที่ฟรอนท์ไม่เป็นระบบ (เคยไปที่เชียงใหม่ เค้าเตรียมไว้ให้พร้อมกว่านี้มากๆ ในข้อจำกัดใกล้เคียงกัน) ... ซึ่งก็นะ จะว่าพนักงานไม่ดีก็ไม่เชิงครับ เรียกว่าเตรียมการพลาดมากกว่า ถ้าไม่มองเป็นปัญหา ก็ไม่ใช่ปัญหา
... ขอเพียงแค่ไม่เจอกับพวกพนักงานชักสีหน้าหรือพูดจาน่าดรอปคิกขาคู่ที่ปาก ส่วนตัวผมก็ถือว่าโอเคดีมากๆแล้วครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น: