มินิรีวิว Cosy Beach Hotel Pattaya : โคซี่บีช พัทยา จ้า!! ^ ^

โรงแรม Cosy Beach Pattaya : โคซี่บีช ที่จะเอามารีวิวนี้ ขอเป็นมินิรีวิวละกันครับ เพราะ ไม่ได้เข้าพักเลยครับ
แค่แอบเก็บบรรยากาศรอบๆโรงแรมรีสอร์ทแห่งนี้มาให้ดูกันก็เท่านั้นเองครับ เห็นว่าน่าสนใจดีก็เลยเอามาทำเป็นมินิรีวิวซะหน่อย ถือเป็นข้อมูลประกอบอ้อมๆละกันครับ
ส่วนตัวผมนั้น ได้พักที่ Mountain Beach Resort น่ะครับ ซึ่งทำเลนั้น โดน Cosy Beach บังวิวทะเลเอาเต็มๆเลย แต่ก็ยังดีที่มีช่องให้เห็นทะเลบ้างแล้วก็เดินไปทะเลก็ใกล้ๆนี่เอง แต่หากเทียบทำเลกับ Cosy beach แล้วก็คงต้องบอกว่าทำเลหรือวิวทะเลของ Cosy Beach Resort ดีกว่าล่ะนะครับ (แต่ก็แพงกว่าด้วย ^ ^ ถ้าต้องการประหยัดงบหน่อย เมาเท่นบีชก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ)

อันนี้เป็นตึกและอาคารของ Cosy Beach Pattaya ครับ ซึ่งด้านที่หันหลังให้ทะเลนั้น คุณก็ยังจะเห็นวิวทะเลอยู่ดีครับ เพียงแต่จะไม่เต็มที่เท่านั้นเอง เพราะเขาพระตำหนักจะเป็นแหลมยื่นเข้าไปในทะเลระหว่างหาดเว้าๆของหาดพัทยาและหาดจอมเทียน ทำให้แม้คุณจะพักฝั่งที่หันหลังให้ทะเล คุณก็จะเห็นวิวทะเลบริเวณหาดพัทยากับหาดจอมเทียนด้วย
อันนี้ถ่ายด้านหน้าตึกของโรงแรมโคซี่บีชครับ ตัวพื้นที่ของที่พักถูกยกสูงขึ้นไปครับ ทำให้คนภายนอกไม่เห็นแขกที่มาว่ายน้ำอยู่
อันนี้เป็นชายหาดหน้ารีสอร์ทครับ ก็...ที่พักย่านนี้ก็จะเอาหาดนี้เป็นวิวทะเลนี่ล่ะครับ โดยทาง Cosy Beach จะกินวิวมากกว่าชาวบ้านชาวช่องเค้าหน่อย (เพราะตัวอาคารอยู่สูงด้วย)
รูปถ่ายตอนเช้าๆน่ะครับ อาจจะดูมืดทึมนิดหน่อย (เมฆเยอะด้วย)
...
อันนี้เป็นทางเดินลงไปยังหน้าหาด เดินไม่เหนื่อยครับ สั้นๆนิดหน่อย โดยมีทางลงสองทาง คือหน้า Island view resort กับหน้า Cosy Beach ครับ แต่เป็นทางสาธารณะนะครับ ใครก็เดินมาตรงนี้ได้
ชายหาดเบื้องล่าง ไม่สวยมากครับ พอๆกับชะอำ ข้ามไปเล่นที่เกาะล้านจะดีกว่า แต่ถ้ามาเดินกินบรรยากาศทะเลชิวๆก็โอเคครับ พอสายๆหน่อยก็มีฝรั่งมานอนอาบแดดหรือเล่นน้ำที่นี่เยอะเหมือนกัน (ส่วนใหญ่เป็นพวกรัสเซียครับ)
สำหรับทำเลอื่นๆของโคซี่บีช ด้านอาหารการกินหรือสิ่งอำนวยความสะดวก หรือย่านเดินเล่นนอกรีสอร์ท ก็พอมีอยู่บ้างครับ ไม่คึกคักจนเลอะเทอะ แต่ก็ไม่น้อยจนน่าเบื่อ
อันนี้เป็นย่านที่ถ่ายจากห้องพักบนเมาเท่นบีชครับ แต่ก็เป็นย่านที่เดินมาจากโคซี่ได้ง่ายๆเช่นกัน มีมินิมาร์ท 3-4 แห่ง บาร์เล็กๆ ร้านอาหารเล็กๆน่ารักๆทั้งไทยและเทศก็มีพร้อมครับ ^ ^
อันนี้เป็นธนาคารกรุงเทพ ด้านหลังของทาง Island View Resort ซึ่งก็อยู่ใกล้กับโคซี่บีชเช่นกัน
บริเวณนั้นมีสปาปลาอยู่ 2 ร้านได้ครับ อันนี้เป็นร้านที่อยู่ด้านข้างอาคารของ Cosy Beach เลยครับ ถัดๆมาก็เป็นร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ เรียกว่ามีครบครับย่านนี้
รถเข็นของกินยามดึกหน้าเซเว่นและแฟมิลี่มาร์ทก็น่ากินหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เคบับไก่ อันนี้ครับ มีอยู่ 2 ร้านได้
หรือจะชิมโรตี ก็มีอยู่ 3 ร้านครับ เท่าที่เห็นน่ะนะ ^ ^ ซึ่งผมก็ชิมโรตีไปแล้ว ก็กินดีตามสไตล์โรตีแขกอยู่ครับ
...
ก็ เท่าที่ดูภายนอกคร่าวๆก็เป็นอีกรีสอร์ทที่น่าพักครับ
พอเข้าไปดูในเวบของทาง Cosy Beach Hotel ก็พบว่าห้องพักก็มีสวยๆน่าพักแอบติดหรูบ้างเหมือนกัน
ก็ ... ใครจะไปหาที่ำัพักย่านเขาพระตำหนัก ก็แนะนำที่นี่อีกแห่งให้ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกดูครับ สำหรับ Cosy Beach Pattaya ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น