บังกะโล เสม็ด : รวมข้อมูลบังกะโลบนเกาะเสม็ดที่คุณค้นหา!!

บังกะโลบนเกาะเสม็ดนั้น ... ไม่สิ ต้องบอกว่าที่พักทั้งหลายบนเกาะเสม็ดนั้น เป็นย่านที่เรียกได้ว่า "ย่านราคาแพง" แห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยทีเดียว
บนเกาะเสม็ดจะมีบังกะโลไม้ๆหลังคามุมกระเบื้องถูกๆ หน้าตาบ้านๆเหมือนบ้านคนแถวชนบทแร้นแค้นเต็มไปหมด
แต่หากลองถามราคาดูแล้ว พบว่า ส่วนใหญ่ 1,000 บาทขึ้นไปทั้งนั้น หลายๆแห่งก็ 2,000 บาทขึ้นไปด้วยซ้ำ!! แต่พอดูหน้าตาที่พักแล้ว ... เอิ่ม~~ -*- (ราคาสองพันอัพเนี่ย ถ้าำพักพัทยา ชะอำ หัวหิน หรือต่อให้ภูเก็ต สมุย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมากกว่าเสม็ดก็ตามที!! รับรองว่าดูหรูคนละชั้นเลยทีเดียว -*-)
จนหลายคนอดสงสัยว่า "ทำไมมันแพงนักแพงหนา!!"
แถมแค่นั้นยังไม่พอ รีสอร์ทหลายๆแห่ง โดนแบล็คลิสต์กันถ้วนหน้า เรียกได้ว่าคนประทับใจก็มี แต่คนไม่ประทับใจก็เยอะ แบบเยอะกว่าที่รีสอร์ททำเลอื่นๆจะโดน ...นอกจากนั้นก็เห็นว่าหลายๆรีสอร์ทไม่ง้อลูกค้าเลย คนไทยโดนกันเยอะ ไม่รู้ฝรั่งโดนหรือเปล่า
นอกจากนั้น ร้านอาหารเสม็ดยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลไม่สดอีกต่างหาก -*- ทั้งๆที่อยู่ทะเล -*- ... อะไรกันนักหนาเนี่ย

แต่คนมากมายก็ยังแห่แหนไปเสม็ดกันอยู่เนืองนิจ ^ ^
...
สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ที่เสม็ดนั้น ถือว่าเป็นแหล่งทำเลทองน้ำใส ที่เหมาะแก่การ Hideaway ที่ใกล้กทม.มากที่สุดนั่นเอง!! ^ ^ (ต้องขอบคุณธรรมชาติอย่างสูง)
เพราะถ้าพูดถึงเกาะล้าน บรรยากาศหลายๆโซนไม่ค่อย Hideaway แต่ที่ที่พอจะ Hideaway ได้ เกาะล้านก็ดันเปลี่ยวเกินซะอีก!!
ในขณะที่เสม็ดนั้น คุณเลือกสรรได้ว่าอยากจะหลบลี้หนีผู้คนเวลาไหนหรือจะอยากเจอผู้คนเวลาไหน พร้อมๆกับทะเลฟ้าใส หาดทรายขาวนวลตา ที่ใกล้กทม.มากๆ คนจึงยังนิยมที่นี่อยู่ ^ ^

ดังนั้น หากคุณคิดจะเที่ยวเสม็ด อย่าคาดหวังบริการที่หรูหรา หรือห้องพักที่ดูดีกว่าในหน้าเวบไซต์ ถ้าอยากได้ที่พักหลักร้อย ก็เอาแค่พักได้ก็พอโอเคครับ ถ้าหลักพันขึ้นไป ก็อย่าคาดหวังมาตรฐานระดับโรงแรม 2-3 ดาวที่นั่น ขอแค่สะอาดสะอ้าน สะดวกหน่อย พักสบายหน่อย วิวสวยก็พอแล้วจ้า ^ ^ ... แล้วจงดื่มด่ำ กับธรรมชาติสวยๆ!! คุณจึงจะเที่ยวเสม็ดอย่างมีความสุข ^ ^

ก็ ... เกริ่นแค่นี้พอ ^ ^
บังกะโลที่จะแนะนำนี้ ผมขอแนะนำเฉพาะบังกะโลที่ไม่ค่อยฉาวมากนัก และมีความถูก ราคาเหมาะสม มาฝากกันครับ (ไม่ได้นำมาให้ดูทุกที่น้า~~ ^ ^) ซึ่งผมอาจจะผิดก็ได้ครับ ใครมีข้อมูลที่ไหนดี น่าสนใจ ก็มาบอกหรือแย้งได้นะครับ ^ ^

1. วงเดือนวิลล่า
จุดเด่นของวงเดือนวิลล่าคือห้องพักแบบ Family ที่จุได้ถึง 4-6 คน ในราคาเพียง 2,000 บาท!! ดังนั้นใครหาบังกะโลที่คุ้มค่าที่เสม็ด บ้าน family น่าจะเป็นคำตอบที่ดี หาดวงเดือนก็สวยไม่เลว น้ำใสฟ้าครับ แถมรีสอร์ทยังติดหาดอีกต่างหาก
แถมทำเลอย่างหาดวงเดือนนั้น จัดว่าเป็นแหล่งบันเทิงก็ได้ ไม่บันเทิงก็ดี แล้วแต่คุณจะเลือก หากอยากเงียบสงบก็พักบ้านพักริมๆหาดหน่อย เช่นโซน Rock front zone หรือ Cliff front zone ก็ได้ครับ
ดูข้อมูลได้ที่ http://www.vongduernvilla.com

2. แสงเทียนบีช รีสอร์ท
จุดเด่นของแสงเทียนบีชรีสอร์ทคือ ตั้งอยู่ที่อ่าวแสงเทียน ซึ่งสวยเหมือนกัน
มีบังกะโลแบบจุผู้เข้าพัก 6, 8, และ 10 คนได้ อยู่ในราคา 4-6 พันบาท ซึ่งถือว่ากำลังดีครับ หรือแบบพักได้ 4 คนก็อยู่ในราคา 2,500 บาท
ดูข้อมูลได้ที่ http://www.sangthianbeachresort.com

3. บ้านประกายแก้ว รีสอร์ท
ที่นี่ติดหาดส่วนตัว แต่หาดไม่สวยมากนะครับ (แต่ก็ดูดีกว่าหาดแถวชะอำล่ะนะ น้ำใสกว่า) ข้อดีคือราคาห้องพักแบบพัดลมไม่แพงมากครับ คือราคาเริ่มตั้งแต่ 300 - 950 บาท หลากหลายราคาหลักร้อยครับ เป็นห้องพัดลมนะครับ
แต่หากเทียบกับรีสอร์ทตามหาดดังๆ ห้องพัดลม ไม่ติดหาด ราคาก็พันกว่าๆกันไปแล้ว ที่นี่ก็เลยเป็นอีกที่ ที่ดูคุ้มดีครับ
เวบไซต์ก็ http://www.baanprakaikaewresort.com

ก็ ... พยายามรวบรวมข้อมูลอยู่ครับ ^ ^
ใครไม่เห็นด้วยตรงไหน หรืออยากเสนอเพิ่มเติมสำหรับบังกะโลเสม็ด ก็แจ้งทางคอมเมนต์ได้ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น