Ramayana Waterpark Pattaya สวนน้ำขนาดใหญ่ที่พัทยา!!

สวนน้ำรามายณะ วอเทอร์ปาร์ค พัทยา : Ramayana Water Park Pattaya
สวนน้ำเตรียมเปิดใหม่!! ช่วงปลายปี 2555 / 2012 ที่พัทยา มาแล้วครับ!!
ตอนนี้ที่พัทยาเนี่ย ก็ถือว่าฮอตฮิตพอควร อะไรๆก็ไปลงทุนที่พัทยาเต็มไปหมด อย่างเช่นตึกที่สูงสุดในประเทศไทยก็เตรียมเปิดที่พัทยาเช่นกัน
มาครั้งนี้ก็สวนน้ำ ซึ่งสวนน้ำที่ชื่อว่า Ramayana Waterpark Pattaya นี้ เป็นสวนน้ำที่กะสร้างให้ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว!! ... ซึ่งแค่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้เนี่ย ก็จัดว่าใหญ่มากนะครับ เพราะในภูมิภาคนี้ ที่สิงคโปร์เองก็ใช่ย่อย แต่ในไทยเรา ที่พัทยาจะใหญ่กว่านั้นอีก!!
สำหรับชื่อ รามายณะ (ไม่ใช่รามายาน่านะครับ ^ ^") ก็คือชื่อวรรณคดีจากอินเดีย ที่โด่งดังในไทยในชื่อของรามเกียรติ์นั่นเอง

นอกจากเรื่องความใหญ่แล้ว เครื่องเล่นก็ค่อนข้างจะแปลกใหม่ บางอย่างก็เป็นเครื่องเ่ล่นอันแรกของโลก
ซึ่งความแปลกใหม่ของเครื่องเล่นเกี่ยวกับสวนน้ำ อยากให้ดูที่ Splash Jungle ที่ภูเก็ตครับ ที่นั่นก็แปลกใหม่น่าสนเหมือนกัน แต่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก และก็มีเพียงไม่กี่อย่าง (ดูข้อมูล Splash Jungle ได้ที่นี่ ครับ)

สำหรับเครื่องเล่นเ่ด่นๆที่เตรียมเปิดที่ Ramayana Waterpark Pattaya ก็มีเจ้า AquaLoop แบบที่คลิปนี้ด้วยครับ!! (แต่ในคลิปจะเป็นของที่ Wet 'N' Wild Water World ที่ออสเตรเลียนะครับ ที่พัทยาก็จะมีแบบนี้ด้วย!!)

Credit : Lumpy2a
ดูแล้วก็นะ น่ากลัวนะครับ ตัวคนเปล่าๆพุ่งเร็วมากๆเลย (นั่งรถไฟเหาะที่พุ่งๆแบบนี้ยังเสียวเลย แต่นี่ตัวเปล่าๆ!!) ช่วงแรกเป็นแนวดิ่งอีกต่างหาก อันนี้น่าจะเป็นเครื่องเล่นหวาดเสียวมากๆตัวหนึ่งเหมือนกันครับ น่าจะสนุกแปลกใหม่ดีด้วย
...
นอกจากนั้น ที่ Ramayana Water Park นี้เห็นว่านอกจากสวนน้ำจะใหญ่แล้ว ก็ยังจะมีเครื่องเล่นด้วยครับ เห็นว่ารถไฟเหาะ Viper ก็มา!! *0* แล้วก็มี Water Roller Coaster ด้วย!!
อันนี้เป็นคลิปของ Master Blaster ซึ่งเป็น Water Coaster เหมือนกันครับ

Credit : gezelligtexas
ซึ่งดูๆแล้วก็น้องๆรถไฟเหาะแหละครับแต่อาจจะไม่ผาดโผนเท่า ... เพียงแต่ความเสียวอาจจะไม่เป็นรองมากนัก เพราะรถไฟเหาะนั้น มักจะมีที่จับและตัวล็อคเอาไว้ให้ แต่สำหรับเครื่องเล่น Water Coaster แบบนี้ จะให้ความรู้สึกเหมือนกับนั่งบนเรือยางแล้วก็ไหลไปเรื่อยๆ ซึ่งจะรู้สึกเหมือนไม่มีที่ยึดเกาะมากนัก ให้ความรู้สึกโล่งๆมากกว่าครับ
ซึ่ง Water Coaster นั้นจะมีหลายแบบนะครับ อาจจะไม่เหมือนกับในคลิปซะทีเดียว อาจจะเป็นแบบที่ให้นั่งได้หลายๆคนก็ได้ครับ หรือไม่ก็รางน้ำก็อาจจะใหญ่กว่านี้ นั่งได้หลายคนกว่านี้ ประมาณนั้นครับ ^ ^

ก็รอกันครับ เปิดเมื่อไหร่ช่วงแรกๆคงบูมมากแน่ๆ เพราะพัทยาก็ใกล้ๆกับกทม. ไปกลับวันเดียวก็ง่าย
ปลายปี 2555 เจอกันครับ สวนน้ำรามายนะ Ramayana Water park Pattaya!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น