David Gilmour ร่วมจอย Roger Waters อีกครั้ง!! ในคอนเสิร์ตที่ลอนดอน!!

เพิ่งเจอคลิปของ David Gilmour ร่วมจอยกับ Roger Waters ในยูทูปเมื่อตะกี้นี้เอง รีบเอาข่าวมาบอกสำหรับแฟนๆ Pink Floyd กันโดยเฉพาะ!!

...
ขอเกร่ินหน่อยแล้วกันครับ ^ ^"
หากพูดถึง Pink Floyd น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักวงดนตรีวงนี้ เพราะเป็นวงที่หลายๆคนยกให้เป็นวงดนตรีสากลที่สุดในโลกวงหนึ่งเลยทีเดียว (บางคนอาจจะเถียงว่า ต้อง The Beatles สิ!! แต่จริงๆแนวเพลงมันไม่น่าจับมาเทียบกันอ่ะนะ ^ ^" ... ก็เลยกลายเป็นว่ากลุ่มที่ชมชอบ Pink Floyd นั้นก็จะไม่ค่อยไปยุ่งกับกลุ่มคนชอบ The Beatles เท่าใดนัก)

ซึ่งความยิ่งใหญ่ของ Pink Floyd นั้น ถ้าจะถามว่ามากแค่ไหน
ก็ต้องบอกว่าแค่ค่าลิขสิทธิ์ผลงานชุดเก่าๆนั้น ก็มีกินมีใช้ไปเรื่อยๆเหมือนกับเงินบำนาญที่ไม่ยอมหมดสิ้นซะที เพราะเด็กรุ่นหลังๆก็ยังเครซี่ Pink Floyd กันอยู่เยอะ
ส่วนตา Roger Waters หนึ่งในแกนนำของวง Pink Floyd นั้นก็เอางานชุดเก่าๆไปแสดงคอนเสิร์ตซ้ำซากน่าเบื่อทุกปีทุกชาติ แต่ก็มีคนเข้าชมคอนเสิร์ตแน่นทุกครั้งไป!!
...

วง Pink Floyd นั้นไม่ได้เก่าขนาดที่สมาชิกวงจะตายกันไปหมดแล้วหรอกครับ แค่อายุอานามรุ่นปู่รุ่นตาเท่านั้นเอง เหอๆๆ
ซึ่งวง Pink Floyd นั้น ได้แตกวงกัไปแล้วต่างหาก โดย Roger Waters ได้ออกจากวงไปก่อนเพื่อน แล้วก็รู้สึกว่า David Gilmour ที่เป็นแกนนำวงก็ลุยงานต่อกับอัลบั้ม The Division Bell เป็นงานชุดสุดท้ายของ Pink Floyd ในฐานะ Full Album (มั้ง ไม่แน่ใจ)
ซึ่งความแตกต่างของแต่ละอัลบั้มของ Pink Floyd นั้น หลายๆคนคงตอบกันเป็นเสียงเดียวกันว่า "งานยุคที่ทั้งวงร่วมมือร่วมใจกันดีที่สุด" นั่นเอง
งานอย่าง The Dark Side of The Moon, Wish you were here, Animals และ The Wall นั้น ล้วนแต่เป็นตำนานแทบทั้งสิ้น (แม้ The Wall จะมี Roger เป็นแกนหลักก็จริง แต่ก็ได้โทนจากสมาชิกอื่นเข้ามาปรุงแต่งให้อัลบั้มสมบูรณ์มากขึ้นเช่นกัน)
แต่พอมายุคของ The Final Cut จะเห็นว่า งานทั้งงานมีแต่ทำนองเพลงโทนอึมครึมดำมืด อันแสนสุดจะถนัดของ Roger
แต่พอ Roger ออกจากวงไป กับงาน the Division Bell นั้น เพลงกลับสดใสไพเราะนุ่มละไมจนเกินควร ฉีกสไตล์ของ Pink Floyd เก่าๆออกไป ซึ่งเป็นแนวถนัดของ David Guilmour
...

ดังนั้น ถ้า David Gilmour กับ Roger Waters กลับมาร่วมงานกันล่ะก็ จะเป็นการเติมเต็มให้กันและกัน และบทเพลงที่สุดยอดที่สุดก็จะเกิดขึ้นมาได้เหมือนเช่นในอดีต!!
และ ... คลิปวิดีโอนี้ก็เกิดออกมาได้
คลิปการกลับมาร่วมงานกันของ David Gilmour และ Roger Waters ครับ!! เค้ากลับมาญาติดีกันอีกตอนไหนเนี่ย!!
เป็นเำพลง Comfortably Numb เพลงที่หยุดหัวใจหม่นๆจากเพลงก่อนๆในอัลบั้ม ด้วยท่องทำนองที่สดใส และเติมเต็มให้กับชุด The Wall อย่างแท้จริงครับ

Credit : stumayhew

ส่วนตัวนั้น คิดว่ามันจะเป็นข่าวดีมาก ถ้าทั้งสองปู่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง ก่อนที่จะแก่ตายอ่ะนะ (ปู่ๆรู้กันไหม ว่าตนน่ะอายุมากแล้ว รีบๆญาติดีและแต่งเพลงร่วมกันได้แล้ว!!)
เพราะการที่มาร่วมจอยกันในงานชุดเก่าๆนั้น ต้องขอบอกว่าเบี่ยมาก!! เพราะปู่ทั้งสองนั้นเล่นดนตรีสดแม่นยำแข็งทื่อยังกะหุ่นยนต์ แม้แต่การร้องเพลงยังแทบไม่เพี้ยน ยังกะฟัง Studio Album (ไม่เชื่อฟัง Solo Guitar ของ David Gilmour ดูสิ)... ดังนั้น ขอเพลงใหม่ที่ร่วมกันทำ!! จะดีกว่านะปู่นะ
จะเป็นข่าวที่เซอร์ไพร์สแฟนเพลงทั่วโลกอย่างที่สุดแน่ๆ
...

ปล. จากคลิปจะเห็นว่า Roger Waters ก็พัฒนามุขในคอนเสิร์ต The Wall ไปเรื่อยๆโดยหากินกับของเดิมๆอยู่บ้าง อย่างในวินาทีที่ 3:09 จะเห็นว่าเริ่มใช้เทคโนโลยีใหม่ๆให้คอนเสิร์ตแกอลังมากขึ้นเหมือนกัน

ปล. 2 ไม่ใช่แค่ David Gilmour เท่านั้นนะครับ Nick Mason ก็มาจอยด้วยครับ แต่ขอคัดคลิปเด็ดอย่างแกนนำวงรุ่นรุ่งเรืองมาให้ดูละกันครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น