ฮันนีมูนที่ปราณบุรี พักโรงแรมรีสอร์ทไหนดี? มีตัวเลือกมาให้จ้า~~ ^ ^ Honeymoon Pranburi

Honeymoon Pranburi
หลังจากแนะนำโรงแรมรีสอร์ทที่เหมาะแก่การไปฮันนีมูน(โดยเฉพาะคู่แต่งงานใหม่ๆ ^ ^) ที่หัวหินกับพัทยามาแล้ว ก็ถึงคราวปราณบุรีกันบ้างครับ (แต่จริงๆแนะนำภูเก็ตกับสมุยครับ ที่นั่นเหมาะแก่การฮันนีมูนสุดๆไปเลย แต่ขอแนะนำคนอยากไปใกล้ๆก่อนแล้วกัน ^ ^)

ถ้าพูดถึงปราณบุรีแล้ว จริงๆก็โซนๆเดียวกับชะอำและหัวหินนั่นเองครับ
แต่ถ้าเกิดฮันนีมูนสองวันเป็นต้นไปแล้วล่ะก็ ผมว่าไปพักปราณบุรีก่อนแล้วย้อนกลับมาทางหัวหินหรือชะอำน่าจะดีครับ (หรือเลยไปอัมพวา / สวนผึ้ง เลยก็ไม่เลวครับ ^ ^)

โดยโรงแรมและรีสอร์ทที่แนะนำสำหรับคู่ฮันนีมูนที่ปราณบุรีนั้น โดยส่วนตัวแล้วก็มีดังนี้

1. Aleenta Pranburi
ห้องพักที่นี่เกือบจะทุกห้องจะเป็นแบบวิลล่าและมี Sea View แทบจะทั้งนั้นครับ ห้องดีๆหน่อยก็เป็น Beach Front กันไปเลย ... และที่สำคัญ ก็คือมี Private Pool ให้ด้วย แม้จะเป็นสระว่ายน้ำเล็กๆบ้าง แต่ก็ถือว่าโอเคครับ วิวสวยมีสระเล็กๆ(แถมจากุซซี่)มาให้ด้วย ... และบางห้องก็จะเป็นแบบ Pool Access ครับ แม้จะไม่ใช่สระส่วนตัว แต่ก็ดีตรงสระใหญ่และลงน้ำได้เลย (มักจะมีจากุซซี่แถมให้บริเวณลงสระที่หน้าห้องพักอีกด้วย)
สนนราคาแล้วแต่ห้องครับ ถูกสุดก็ 5 พัน แพงๆหน่อยก็ขึ้นหมื่น มีหลายราคาดีครับ (แต่ราคา 5 พันก็ได้ห้องดีแล้วนะ สำหรับที่นี่) ซึ่งราคาจะแปรผันตามฤดูกาลท่องเที่ยวกับเอเย่นด้วยนะครับ
Website : http://www.aleenta.com/huahin/
ปล. อย่าสับสนกับชื่อ Hua Hin นะครับ ... หลายๆรีสอร์ทที่ปราณบุรี มักจะใช้ชื่อว่าหัวหิน หรืออยู่ Hua Hin-Pranburi (จะอยู่ที่ไหนกันแน่ -*-) ก็เพราะปราณบุรีนั้นถือว่าใกล้หัวหิน และหัวหินก็ขึ้นชื่อกว่า ทำให้หลายๆแห่งมักจะนำเสนอตัวตนเองก็เป็นรีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยวหัวหินเช่นกัน

2. Villa Maroc
ที่นี่มีข้อเสียอยู่อย่างคือแพงหน่อย คือราคาเริ่มตั้งแต่ 8 พันถึงหมื่นๆๆกันไปเลย ^ ^"
แต่ก็เสนอเป็นทางเลือกสำหรับคนมีงบอ่ะนะครับ เหอๆๆ
โดยห้องทุกห้องนั้นหรูหราอู่ฟู่แทบทั้งนั้น สระน้ำส่วนตัวเอย จากุซซี่เอย แช่น้ำบนดาดฟ้าเอย ... ไม่ว่าห้องไหนก็เริ่ด!! ทั้งนั้น (แต่อย่างที่บอก แพงหน่อย 555+)
แถมที่นี่ของตกแต่งก็แพงๆทั้งนั้น เรียกว่าไปอยู่กันอย่างมีระดับเลยล่ะครับ ^ ^ (ไปพักก็ระวังทำของเค้าแตกล่ะ เหอๆๆ)
ก็แน่นอนว่า ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่เหมาะจะไปฮันนีมูน ... ในวงเล็บ ... ถ้าไม่แคร์เรื่องราคา ^ ^"
Website : http://www.villamarocresort.com

3. La a Natu
รีสอร์ทนี้เก๋ไก๋ยูเรก้าครับ เพราะเค้าทำนากันกลางรีสอร์ทเลย การตกแต่งก็เก๋ๆ และโรแมนติกดีด้วยครับ ไม่ใช่เก๋แบบฉูดฉาด หรือสีสันดุเดือดจนดูไม่โรแมนซ์นะครับ
ห้องพักแนะนำก็คือ ...
- Tropical Cottage : เป็นแบบวิลล่าส่วนตัว โดยห้องพักแบบนี้ดีตรงที่เป็นวิวทะเลแบบ Beach Front ในทุกๆห้องครับ ไม่ว่าจะห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน คุณก็สามารถชมชายหาดได้แบบเต็มๆเลย สนนราคาที่ 4-7 พัน (แปรผันตามฤดูกาลและเอเย่น)
- Loft Suites : เป็นคล้ายๆตึกแถว (อ้าวนี่จะพักตึกแถวหรือเนี่ย -*-) แต่ตกแต่งดูดีนะครับ เป็นแบบ Beach front เต็มๆทั้งชั้นบนชั้นล่าง โดยมีจากุซซี่ชมวิวทะเลที่ชั้นล่างด้วย แต่ถ้าเป็นห้อง Vanilla (Loft Suite ที่แพงสุด) จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย!! (แต่แพงกว่าใครเพื่อน -*-) สนนราคาที่ 9 พัน - 1.5 หมื่น ครับ ... แน่นอนว่าแล้วแต่ฤดูกาลและเอเย่นอีกเช่นกัน ^ ^"
Website : www.laanatu.com

ก็แนะนำ 3 ที่นี้ก่อนนะครับ จริงๆที่ปราณบุรีมีรีสอร์ทถูกๆ ประมาณ 2 พัน ที่ได้วิวทะเลแบบ Beach Front เต็มๆเยอะมาก ... เช่น บ้านปราณรีสอร์ท จะมีห้องแบบ Beachfront อยู่ 2-3 ห้องถ้าจำไม่ผิด ซึ่งราคาก็ไม่แรง รีสอร์ทก็มีสระว่ายน้ำ ถ้าต้องการประหยัด แต่ได้บรรยากาศโรแมนติกไม่แพ้ของแพง ผมก็แนะนำที่นี่ครับ ^ ^ (ลองเสิร์ชหาข้อมูลได้ในเวบครับ)

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2553 เวลา 22:20

    Aleenta แบ่งเป็นสองโซนคือใหม่กับเก่า
    ที่พักดีทั้งสองที่ แต่โซนใหม่จะได้เปรียบตรงที่มีสระว่ายน้ำใหญ่กว่า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2553 เวลา 21:36

    ปราณบุรีดีไลท์รีสอร์ท เป็นอีกทางเลือก ติดทะเลค่ะ บรรยากาศสุดโรแมนติค(คนที่นอนข้างๆ บอก) ตามดูที่นี่ก็ได้
    http://www.pranburi-delight-resort.com/IntroPage.asp

    ตอบลบ